asset 3e

Nguyên tắc thiết kế kiến trúc bạn cần biết

Thiết kế kiến trúc luôn cần nhiều sự sáng tạo, phá cách để tạo sự khác biệt. Tuy nhiên, khác biệt không có nghĩa là bỏ qua những quy tắc cơ bản của thiết kế. Đặc biệt đối với những công trình thiết kế nhà sang trọng, có diện tích lớn hoặc chuyên biệt như nhà phố, chung cư, biệt thự thì việc tuân thủ những nguyên tắc kiến trúc sẽ giúp ngôi nhà đẹp và hoàn thiện về mặt công năng hơn.


Một số nguyên tắc thiết kế kiến trúc

Để sở hữu một căn nhà thẩm mỹ, những nguyên tắc kiến trúc cơ bản là điều bạn cần đặc biệt lưu tâm. Một vài lưu ý được các kiến trúc sư Matrix Design chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn:
● Nguyên tắc cân xứng & tỷ lệ: Trong số những nguyên tắc thiết kế kiến trúc, sự cân xứng & tỷ lệ của công trình là điều kiến trúc sư cần quan tâm. Chỉ có như vậy, không gian nhà ở mới trở nên đẹp mắt và hài hòa.
● Nguyên tắc nhịp điệu & chuyển tiếp: Sẽ rất khó để sở hữu những thiết kế kiến trúc đảm bảo tính thẩm mỹ nếu bạn không linh hoạt và sáng tạo trong khi thiết kế. Nguyên tắc nhịp điệu và chuyển tiếp trong kiến trúc sẽ mang đến cho không gian nhà bạn sự mềm mại, tinh tế và nhẹ nhàng. Hãy hạn chế trường hợp những đường nét kiến trúc gấp khúc một cách đột ngột khiến người nhìn bị hụt hẫng, áp đặt và thiếu cảm giác thoải mái.
matrix-thiet-ke-thi-cong-nha-hien-dai
● Sự hài hòa trong kiến trúc: Giống như thiết kế nội thất, kiến trúc hài hòa là điều vô cùng cần thiết cho cả công trình. Từng đường nét, sự phân chia khu vực chức năng đều phải mang đến sự thoải mái cho mọi thành viên gia đình.
Xu hướng thiết kế kiến trúc 
Một vài xu hướng kiến trúc thịnh hành hiện nay mà bạn có thể tham khảo:
● Xu hướng kiến trúc xanh: Lối kiến trúc sử dụng vật liệu xanh trong nội thất và chú trọng tạo nên một không gian mở ngày càng được ưa chuộng. Xu hướng này đưa con người tới gần với thiên nhiên bằng việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường. Hiện tại và trong tương lai, xu hướng này hứa hẹn vẫn sẽ được đón nhận và được yêu thích.
● Xu hướng hiện đại: Thay vì kiến trúc cổ điển với sự cầu kỳ, lối kiến trúc hiện đại với sự tinh tế, tối giản mọi chi tiết, đường nét được nhiều người trẻ ưa chuộng. Điều này cũng thức thời và phù hợp với nhu cầu xã hội hiện đại yêu thích sự tiện nghi, đơn giản nhưng hiệu quả.
● Sử dụng thiết bị thông minh vào thiết kế kiến trúc: Xu hướng sử dụng thiết bị công nghệ được áp dụng nhiều cho các công trình nhà ở. Điều này mang đến cho bạn những tính năng tiện ích hơn rất nhiều cho cuộc sống. Trong tương lai, xu hướng kiến trúc này ngày càng trở nên phổ biến hơn nữa.
matrix-thiet-ke-thi-cong-noi-thiet-bi-thong-minh

● Thiết kế kiến trúc với không gian sống đa năng: Không gian linh hoạt đa năng, tích hợp phòng khách, phòng bếp, phòng ăn đáp ứng hết mọi nhu cầu và thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình rất được ưa chuộng. Bên cạnh đó, sự liền mạch các không gian sẽ mang đến sự tiện nghi, thoải mái và tối ưu nhất.
Bạn cần lưu ý khi thiết kế kiến trúc nhà ở?
Một số lưu ý khi thiết kế công trình kiến trúc nhà ở:
● Chọn đúng phong cách kiến trúc.
● Xây dựng và thiết kế có thêm những điểm nhấn đặc biệt.
● Coi trọng công tác tư vấn, thiết kế.
● Dự toán nguồn vốn và chi phí cho kiến trúc một cách chi tiết.

Trên đây là những cách giúp bạn có thể tự trang trí nội thất cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian bạn hoàn toàn có thể tìm đến một đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp như Matrix Design. Ngoài ra, Matrix Design để được tư vấn thiết kế thi công trọn gói shopthiết kế cafe sao cho hợp xu hướng và tối ưu chi phí nhất .Hãy liên hệ với chúng để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé.
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung