asset 3e

TOP 5 ĐIỀU NÊN KIÊNG KỴ TRONG PHONG THỦY KHI XÂY NHÀ

1. Nên tránh (kiêng kỵ) xây nhà trên mảnh đất hình tam giác hoặc lồi lõm

Theo quan niệm trong phong thủy, khi xây nhà trên mảnh đất tam giác là điều kiêng kỵ, đây là điều đại hung do đất bị cắt dẫn đến gia đình dễ xào xáo, bất hòa. Ngoài ra, dựa trên thực tế thì với hình thù này của mảnh đất sẽ rất khó thiết kế cho đẹp. Do đó, hãy chọn những mảnh đất bằng phẳng, có địa hình hoặc địa thế cao đủ rộng rãi để thiết kế nhà đẹp nhất cũng như đảm bảo các chức năng của nhà, căn phòng. 
tránh xây nhà ở mảnh đất tam giác

2. Nên tránh (kiêng kỵ) xây nhà ở gần đường cái hoặc ở cuối đường

Theo như quan niệm của phong thủy, không nên xây nhà ở cưới đường vì đây là nơi dễ xảy ra trộm cắp. Bên cạnh đó, ngôi nhà ở cuối ngõ cũng không nên vì địa điểm này sẽ không thuận tiện khi có sự cố rất khó để thoát hiểm, do vậy, đây là vị trí nguy hiểm. 
Hơn nữa, với người xưa thì căn nhà ở ngã tư đường là nơi tối kỵ vì đây là nơi dễ gặp họa sát thương. Và quan niệm này cũng được nhiều người tin vì nhà ở vị trí này ít an toàn, dễ gặp các tai nạn giao thông ảnh hưởng đến sự bình an của người ở. 
tránh xây nhà ở cuối hẻm

3. Nên tránh (kiêng kỵ) xây nhà tại những nơi đầu hẻm núi hoặc ở chân núi

Vị trí ở dưới núi đã hoặc nơi chân núi nối liền mặt đất hoặc giữa hai đầu hẻm núi là điều không nên vì nó là địa điểm xây nhà nguy hiểm, có nguy cơ gặp phải núi lở hoặc nước lũ rất lớn.
Dù đây là những nơi có phong cảnh đẹp nhưng đây là khu vực có nền móng yếu, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở, ngập lụt cao vì qua nhiều nằm, tại vị trí có ngọn núi hình thành hẻm núi rẻ quạt, đáy sông lắng đọng nhiều cát rất nguy hiểm. 
tránh xây nhà gần chân núi

4. Kiêng kỵ hẳn việc có cột điện hay cây to ngay trước nhà

Ông bà ta đã dặn nếu trước cửa nhà có cột điện hay cây to là điềm dữ. Điều này được các cụ lý giải rằng khi có những cây to được đặt trước nhà sẽ gây khó khăn trong việc đi lại, đồng thời còn khiến chắn khí dương vào nhà và tích tụ khí âm trong nhà. 
Hơn nữa, khi có vật chắn trước cửa nhà cũng sẽ vô tình tạo điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng lẩn trốn sau các tán cây, những cành lá to để trèo vào nhà, gây nhiều sự nguy hiểm cho nhà. Vì thế, nên tránh hẳn việc trồng các cây quá to ở ngay trước nhà hoặc trong sân nhà. Nếu muốn ngôi nhà có thêm không gian xanh, hãy ưu tiên trồng những dáng cây mảnh mai, lá thưa và sáng như cây cau, cây sung, cây dừa…
tránh cây to trồng trước nhà

5. Tránh (kiêng kỵ) xây nhà quá cao

Theo phong thủy, việc xây nhà cao sẽ gây tâm lý bất ổn cho người trong nhà nếu không được che chắn kín đáo, hợp lý. Hơn nữa, điều này cũng tạo nên sự cách biệt giữa nhà bạn và hàng xóm. 
tránh xây nhà quá cao
Một ngôi nhà quá cao sẽ không thể che mưa, che nắng cho gia chủ. Điều này được các cụ cho rằng sẽ gây ra tình trạng “âm thịnh dương suy” tuy nhiên nếu không thể điều hòa và cân bằng âm dương hài hòa thì điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Do đó, nên lưu ý hãy thiết kế căn nhà ở độ cao hài hòa, vừa tầm mà vẫn khang trang và xinh đẹp. 
Vừa rồi, Matrix Design đã mang đến cho bạn 5 điều nên kiêng kỵ khi xây nhà, hãy ghi chú lại để tránh mắc phải bạn nhé!
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung