asset 3e

4 Điều Cần Lưu Ý Trong Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự

Biệt thự có quy mô thi công lớn hơn nhiều so với nhà phố hay nhà cấp 4, vì vậy, thiết kế nội thất cho một căn biệt thự không phải là một việc dễ dàng đặc biệt khi nó còn đòi hỏi sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc với cảnh quan thiên nhiên. Nói vậy bởi đặc thù một căn biệt thự sẽ có sân vườn và tường rào bao quanh cùng lối đi riêng biệt. Để phân nào giúp các gia chủ có thêm thông tin khi bắt đầu xây dựng căn biệt thự của mình, Matrix Design gửi đến bạn 4 lưu ý chúng tôi đúc kết được khi thiết kế nội thất biệt thự.


1. Về phong thủy

Phong thủy là yếu tố quan trọng khi xây dựng biệt thự nói riêng cũng như tất cả các loại công trình khác nói chung.
Với khu vực phòng khách, đây là nơi quan trọng nhất của căn nhà nên được khuyên đặt ở vị trí trung tâm. Phòng khách nên là một phòng vuông, hạn chế tối đa các góc nhọn. Đặc biệt lưu ý, không được bố trí đường nội bộ hay hành lang xuyên qua phòng khách bởi đây là căn phòng tụ nhiều vượng khí nhất, cần được duy trì sự ổn định, tránh mọi sự di chuyển qua lại hay sự bất ổn định.
matrix-thiet-ke-biet-thu-1
Nhà bếp phải tránh để hướng đối diện với cửa nhà vệ sinh vì khu vực này được xem là nơi tụ các uế khí, năng lượng không tốt. Bạn cần chú ý không đặt phòng bếp ở trung tâm của căn biệt thự. Ngoài ra, cũng tránh để cửa chính ra vào nhìn thẳng vào bếp. Theo quan niệm xưa nay, việc này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình và gây thiếu hụt về tài chính, thất thoát tiền của.
Khi thiết kế nội thất căn phòng ngủ, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của mọi người, căn phòng nên vuông vức, gọn gàng. nên chọn hướng đông và đông nam là phương vị tốt nhất để đặt phòng ngủ vì đây là những hướng đón ánh sáng bình minh, tốt cho tinh thần gia chủ.
 

2. Ánh sáng không gian biệt thự

Cũng giống như khi bạn thiết kế xây dựng nhà phố, thiết kế nội thất biệt thự rất coi trọng ánh sáng vì đây là yếu tố quan trọng giúp tạo nên tính thẩm mỹ, chiều sâu cho mọi không gian trong ngôi nhà.
matrix-thiet-ke-noi-that-ca-ho-dap-thong-hado-centrosa-24
Với phòng khách, đây là nơi diễn ra nhiều hoạt động tập thể của các thành viên trong gia đình cũng như là nơi đón tiếp khách quý nên đó cần là một không gian gợi mở. Bạn có thể tạo các cửa kính lớn để mở rộng tầm quan sát. Đồng thời, kính trong suốt sẽ tạo nên không gian giao hòa với khu vực sân vườn hay hành lang bên ngoài. Vào buổi tối, cần bố trí ánh sáng thích hợp với những loại đèn chùm pha lê, đèn treo cho phòng khách để vừa tạo được điểm nhấn cũng như cảm giác ấm cúng cho gia đình khi quây quần.
Đối với phòng ngủ, gia chủ nên lựa chọn những loại đèn chiếu sáng vừa phải để đáp ứng đủ nhu cầu chiếu sáng nhưng vẫn duy trì được cảm giác dễ chịu, thư giãn phù hợp cho từng khu vực khác nhau của phòng ngủ như: bàn làm việc, giường ngủ, góc giải trí…
matrix-hado-centrosa-2
Khu vực nhà bếp là nơi sum họp, nơi diễn ra rất nhiều hoạt động chung của cả gia đình và thậm chí là tiếp khách. Chính vì thế, khi thiết kế nội thất cho phòng bếp cần lưu ý đến số lượng, nhu cầu của người nội trợ để từ đó chọn được loại đèn và vị trí lắp đặt phù hợp để đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng cho khu vực này.
 

3. Thiết kế mặt tiền căn biệt thự

Mặt tiền biệt thự là cái nhìn đầu tiên đập vào mắt mọi người nên nó luôn cần được quan tâm và lưu ý. Thông thường, chất liệu để trang trí mặt tiền biệt thự thường là những vật liệu tự nhiên như gỗ hay đá vì chúng rất bền đẹp theo thời gian, sang trọng trong thiết kế cũng như đa dạng để lựa chọn. Bên cạnh đó, có thể tạo sự phá cách cho công trình bằng cách sử dụng vật liệu nhân tạo hiện đại khác như: kim loại, thủy tinh, đá, kính…
Bạn hoàn toàn linh động thay đổi nhưng hãy luôn chú ý lựa chọn đồ trang trí cho mặt tiền phù hợp theo phong cách thiết kế tổng thể căn biệt thự.
matrix-thiet-ke-thi-cong-can-ho-lavita-charm-4

4. Trang trí cho lối vào căn biệt thự

Đây là một yếu tố kiến trúc rất quan trọng nhưng lại ít người quan tâm mặc dù nó là trung tâm của mặt tiền. bạn có biết rằng lối vào biệt thự chiếm phần lớn tầm quan sát của những vị khách đến thăm. Gia chủ có thể tham khảo sử dụng các bức tượng nhỏ, chậu cây hay các loại đèn ngoài trời được thiết kế nghệ thuật để trang trí.
Ngoài ra, không gian cho lối vào biệt thự cũng cần lưu ý theo các nguyên tắc phong thủy. Dó đó, tốt nhất bạn nên trò chuyện tham khảo với các kiến trúc sư để đưa ra được giải pháp kiến trúc phù hợp cho công trình của mình.

Trên đây là những cách giúp bạn có thể tự trang trí nội thất cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian bạn hoàn toàn có thể tìm đến một đơn vị thiết kế và thi công chuyên nghiệp như Matrix Design. Ngoài ra, Matrix Design để được tư vấn thiết kế thi công trọn gói shopthiết kế cafe sao cho hợp xu hướng và tối ưu chi phí nhất .Hãy liên hệ với chúng để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé.


 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung