asset 3e

ĐỂ NHÀ LUÔN BỀN ĐẸP, NÊN LỢP MÁI NGÓI HAY MÁI BẰNG TÔN

1. Mái tôn: ưu điểm và nhược điểm

Trong kiến trúc tổng thể của toàn công trình thì mái nhà đóng vai trò rất quan trọng. Đây vừa có tác dụng che nắng che mưa, mà cũng là bộ phận kết cấu chịu lực. Do đó, để lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp sẽ có tác động trực tiếp đến tuổi thọ của ngôi nhà. 
Với thiết kế mái tôn sẽ được bắt gặp rất nhiều. Tuy nhiên, để xác định được nó có phù hợp với nhà của bạn hay không thì cần phải tìm hiểu và xem xét trên nhiều yếu tố cũng như nắm được ưu nhược điểm của loại tôn này. 
ưu và nhược điểm của mái ngói
  • Về ưu điểm mái tôn:
 Được xem là loại vật liệu mới, có kết cấu nhẹ giúp ngôi nhà chịu được áp lực trọng tải từ phần mái dồn xuống, nhờ đó giảm sức ép mà không bị ảnh hưởng từ ngôi nhà xuống mặt đất. Dựa vào đặc điểm này mà giúp ích cho quá trình thi công dễ dàng và nhanh chóng hơn. 
Ngoài ra, tính linh hoạt của vật liệu này được rất nhiều người yêu thích, ví dụ bạn có ý định thay đổi kiến trúc của tòa nhà thì khi gỡ bỏ phần mái cũng dễ hơn. Bên cạnh đó, giá thành của mái tôn cũng khá rẻ, nhiều mẫu để lựa chọn nên được nhiều chủ đầu tư quan tâm. 
  • Nhược điểm:
Nếu xét về hiệu quả lâu dài thì mái lợp tôn sẽ không đáp ứng được vì khi nhà xây được 3-4 năm thì phần mái sẽ xuống cấp, bay màu dưới sự ảnh hưởng của thời tiết, không đảm bảo giá trị thẩm mỹ. 
Tiếp đến là mái tôn gây tiếng ồn, hấp thụ nhiệt, điều này sẽ thấy rõ khi mùa hè đến. Tại các vùng khí hậu thường xuyên có mưa bão, gió lốc, dông.. thì vật liệu này cũng không phù hợp. Sử dụng mái tôn ở những khu vực này sẽ dễ bị tốc mái, hư hại, biến dạng không thể tái sử dụng, và còn gây nguy hiểm cho người đi đường khi chúng văng xuống. 
 

2. Mái nhà ngói: Ưu điểm và nhược điểm

Ngói là vật liệu truyền thống được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây nhà ở tại Việt Nam. Mái ngói dễ dàng được bắt gặp tại các khu đô thị lớn và cả vùng nông thôn. 
  • ƯU điểm của mái ngói:
Ngói có thiết kế rất đặc trưng, kèm kích thước khoảng 424x335mm, việc này tạo sự dễ dàng cho sắp xếp và lắp đặt mái nhà để chúng trở nên linh động hơn. Ngoài ra, ngói cũng có khả năng chịu lực và chống vỡ cao, khi xếp chúng cùng với xà gỗ hoặc hệ vi kèo sẽ tạo sự ổn định, an toàn. 
Môt điểm ưu việt hơn mái tôn chính là mái ngói có tác dụng chống nóng, có khả năng thấm tốt. Do đó, ngói có khả năng chống chịu được thời tiết khắc nghiệt hay những vùng hay xảy ra thiên tai, gió lốc.
Còn về mặt thẩm mỹ thì khi sử dụng mái ngói, nhìn tổng thể sẽ thấy được đặc trưng của kiến trúc phương Đông. Phụ thuộc vào thiết kế nhà mà khi tiến hành công trình sử dụng mái ngói sẽ giúp đem lại nét đẹp văn hóa truyền thống mà vẫn đảm bảo sự nhã nhặn, thanh lịch hoặc cũng có thể là sự giao thoa giữa phong cách hiện đại, trẻ trung. 
  • Xét về nhược điểm của mái ngói:
Nhược điểm duy nhất của mái ngói chính là giá thành quá cao so với mái tôn. Khi sử dụng mái ngói thì phải kết hợp với xà gồ gỗ, hệ thống vỉ kèo càng khiến cho chi phí xây dựng tăng cao hơn, điều này vô tình trở thành gánh nặng tài chính với nhiều gia đình. Thế nhưng nếu xét về mặt kinh tế thì mái ngói sẽ đáp ứng được sự bền đẹp và mặt kinh tế lâu dài. 
Tùy thuộc vào khả năng tài chính cũng như nhu cầu, sở thích của gia đình bạn để lựa chọn loại ngói cho phù hợp. Hãy nhớ rằng một ngôi nhà đẹp và hoàn thiện sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ mà còn đem lại hiệu quả công năng sử dụng. 

Nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn hoặc đang tìm một đơn vị xây dựng ngôi nhà đẹp, hiện đại mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng thì hãy liên hệ với Matrix Design ngay nhé! Chúng mình ở đây và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. 
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung