asset 3e

Kinh nghiệm khi làm nhà: sử dụng gói thầu trọn gói hay tự xây nhà?

1. Lựa chọn tự xây

Đây là phương án được đa số chủ nhà lựa chọn. Vì trên thị trường số nhà thầu nhận xây dựng các công trình nhỏ mà uy tín không có nhiều. Hơn nữa, với một số chủ nhà lựa chọn việc tự xây để tránh tốn kém và tiết kiệm các chi phí, giảm được tình trạng thất thoát. 
Tuy nhiên, cũng như người nấu ăn mà không quen nấu món mới dù có mua về những nguyên liệu chất lượng nhưng không quen cách chế biến, sự tìm hiểu chưa đủ kỹ sẽ cho ra món ăn chưa thật sự ngon. Cũng như việc tự xây nhà, nếu bạn muốn tự mình xây nhà thì nên có thời gian tìm hiểu kỹ cũng như ghi chú những điều sau nhé: 
chọn chìa khóa trao tay hay thiết kế trọn gói
Cần có bản thiết kế chuyên nghiệp: thường sẽ có rất nhiều chủ đầu tư muốn tiết kiệm chi phí nên tự mình vẽ theo ý của mình. Tuy nhiên điều này lại không thể giúp những bạn nhìn ra những sai sót, nhiều người nghĩ điều này sẽ tăng chi phí tuy nhiên nó không phải vậy vì mức giá thường không cao (thông thường trên 100.000 VNĐ/m2) mà có thể đem lại hiệu quả lớn. Các kiến trúc sư sẽ giúp bạn tạo ra những ngôi nhà đảm bảo tính thẩm mỹ phù hợp với công năng, tối ưu không gian và đảm bảo kết cấu. Hơn nữa, việc dự toán trước cũng sẽ giúp bạn hoàn thiện được các phần của ngôi nhà kể các các vật tư. 
- Lựa chọn nhóm thợ thi công lành nghề, uy tín: Việc này thường sẽ được tính mức phí theo mét vuông sàn và theo khối lượng của từng loại công việc. Tốt nhất, bạn nên chọn một nhóm nhân công có thể giúp thi công từ đầu đến cuối công trình. 
- Phải có nhóm giám sát thi công thường xuyên: bạn nên có người quen hay kiến trúc sư xây dựng có kinh nghiệm để giám sát công trình. 
- Phần xây thô: phải đảm bảo chất lượng của ngôi nhà bằng cách chú trọng vào vật liệu như bê tông, gạch xây, cốt thép.
- Lựa chọn vật tư điện nước chất lượng, vì những món vật dụng này thường được gắn chìm vào tường nên cần phải đảm bảo chất liệu. 
- Nếu muốn tiết kiệm thì không nhất thiết phải đầu tư lớn đồng bộ vào thiết bị nội thất. Nếu như thiếu kinh phí bạn nên để dành và mua sắm từ từ. 
- Với những món vật tư phụ, bạn nên khoán cho bên thi công chỉ nên chú trọng vào những món chính
- Ước tính tiến độ xây dựng sẽ dựa trên dự toán và kinh nghiệm của nhóm thi công. 
chọn xây nhà trọn gói hay chìa khóa trao tay

2. Lựa chọn phương án “chìa khóa trao tay”

Không ít chủ nhà vì muốn tiết kiệm thời gian quản lý, công sức nên họ lựa chọn phương án xây nhà bằng hình thức “chìa khóa trao tay”. Với cách này chỉ cần chọn một nhà thầu ưng ý, đưa tiền cho họ và chờ ngày đơn vị thiết kế xây dựng thi công xong thì xách vali về ở. Ưu điểm của cách này sẽ giúp thuận tiện cho cả chủ nhà và bên thầu xây dựng. Chủ nhà sẽ đóng vai trò là người duyệt hợp đồng với những gói thiết kế lắp đạt đã có trong thỏa thuận. Lúc này, nhà thầu sẽ tập trung thi công và chờ thanh toán đúng theo hợp đồng. 
chìa khóa trao tay
Dù đây là phương án tối ưu nhưng sẽ chỉ được thực hiện đáp ứng đủ hai điều kiện sau là đơn vị thiết kế xây dựng uy tín, đạt chất lượng như tiến độ của bản thiết kế và chủ đầu tư thanh toán đúng hẹn. 
Để đảm bảo chất lượng cũng như ước tính của hai bên khi lựa chọn phương án để nhà thầu bao trọn gói, bạn cần lưu ý những điều sau: 
- Thiết kế, xem xét, phê duyệt thật kỹ lưỡng để tránh những sửa đổi trong quá trình thi công
- Nên lựa chọn những nhà thầu uy tín, có kinh nghiệm và bạn có thể tham khảo những chủ thầu dựa trên các kinh nghiệm thi công của bạn bè, người thân xung quanh. Và nếu lựa chọn nhà thầu mình chưa biết rõ về họ, hãy trực tiếp đến xem các công trình họ đã có thi công. 
- Lựa chọn gói thi công và thiết kế đồng bộ để đảm bảo chất lượng cũng như tiết kiệm chi phí
- Với những nhà thầu chào giá quá rẻ so với mặt bằng chung thì không nên lựa chọn để đảm bảo chất lượng và an toàn. 
- Cần phải đảm bảo việc có một giám sát độc lập hoặc người quen đã có kinh nghiệm trong thi công để có thể kiểm tra được chất lượng xây dựng và vật liệu khi đưa vào thi công. 
chọn xây nhà trọn gói hay chìa khóa trao tay
Trên đây, Matrix Design đã cung cấp cho bạn những lưu ý quan trọng cần phải ghi nhớ để phục vụ cho việc xây dựng ngôi nhà của riêng bạn. Việc lựa chọn tự xây hay “chìa khóa trao tay”, bạn hãy suy xét kỹ lưỡng rồi đưa ra lựa chọn phù hợp nhé! Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được tư vấn, hãy liên hệ ngay với Matrix Design.
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung