asset 3e

6 LƯU Ý GIÚP VIỆC XÂY NHÀ THUẬN LỢI

1. Thời gian xây nhà là một lợi thế

Nếu không muốn xây nhà trong 2 năm hoặc lâu hơn thì việc kiêng kỵ hay các vấn đề phong thủy cũng cần được chú trọng. Việc chọn lựa thời gian sẽ giúp cho bạn chuẩn bị chu đáo hơn về kế hoạch thiết kế xây dựng nhà ở
Chẳng hạn như bạn muốn xây nhà vào đầu năm 2024, bạn cần phải dự trù tài chính vào khoảng thời gian cuối năm 2023. Việc xác định rõ nhu cầu xây dựng, tìm hiểu về phong thủy cho năm mới sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng chu đáo cho ngôi nhà của bạn. Do đó, khi đang có ý định xây nhà cho năm 2024 thì bạn nên bắt đầu kế hoạch xây dựng của mình ngay từ bây giờ nhé!
thời gian để xây nhà

2. Điều chỉnh thiết kế cho phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều người chọn thiết kế nhà phố theo phong cách đơn giản, không nhất thiết phải cầu kỳ, nhưng vẫn giữ được nét đẹp cho ngôi nhà. Tuy nhiên, một lối xây nhà cũng được nhiều người lựa chọn là kiến trúc xanh có các kết nối với thiên nhiên như cây xanh giúp thân thiện với môi trường, tạo không gian mở cho ngôi nhà. 
Bên cạnh đó cũng có rất nhiều người ưa chuộng sự tinh tế, tiện nghi. Do đó, nên tìm hiểu mẫu nhà trước sẽ giúp bạn chọn lựa được mẫu thiết kế hoàn hảo cho ngôi nhà. 
phong cách thiết kế nhà phù hợp

3. Chọn lựa nhà thầu uy tín

Để có thể xây dựng thiết kế nhà ở hoàn thiện cần tốn rất nhiều thời gian và công sức. Do đó, kể từ bước lên kế hoạch, hãy lựa chọn cho mình một nhà thầu xây dựng uy tín, có nhiều kinh nghiệm để giao đứa con của mình cho họ. 
Ví dụ như bạn có ý định xây nhà vào đầu năm 2024, thì lợi thế của bạn chính là có khoảng cuối năm 2023 để tìm hiểu về các đơn vị xây dựng và có thời gian lựa chọn nhà thầu uy tín. Bạn nên tham khảo các yếu tố sau khi tiến hành lựa chọn đơn vị thi công: 
- Giá trị pháp lý: bao gồm ngành nghề kinh doanh, thời gian hoạt động, tư cách pháp nhân, địa chỉ văn phòng và liên hệ của công ty…
- Dịch vụ cung cấp rõ ràng: công ty có các gói thầu bao gồm như xây dựng trọn gói, hoàn thiện xây nhà thô, hoàn thiện nội thất, nhận cải tạo sửa chữa nhà. 
- Trình độ và kinh nghiệm:  hãy tìm hiểu kỹ về công ty như đội ngũ kiến trúc sư, cách họ tư vấn cho bạn, có nhiều năm kinh nghiệm thực tế ở công trình, đội kiến trúc và thợ xây dựng có tay nghề cao…
- Có giá cả minh bạch:  Nhà thầu uy tín sẽ đưa cho bạn bảng giá để bạn lựa chọn dịch vụ và cả các gói dịch vụ vật liệu, thiết bị theo nhu cầu của bạn. 
- Tiến độ thi công và thời gian: với đơn vị uy tín, thời gian sẽ được minh bạch rõ ràng trong hợp đồng
- Cam kết và bảo hành: nhà thầu chịu trách nhiệm về các liên quan đến cộng đồng, chế độ bảo hành sau xây dựng, mọi thứ được quy định rõ ràng, minh bạch trong hợp đồng
- Bản hợp đồng hoàn chỉnh: tất cả những điều nêu trên sẽ được quy định rõ ràng trong hợp đồng và nêu cả trách nhiệm và quyền lợi của 2 bên. 
chọn nhà thầu uy tín

4. Hoàn thành các thủ tục pháp lý từ sớm cho ngôi nhà

Ngay sau khi có hồ sơ hợp lệ, các cơ quan thẩm quyền sẽ tiến hành xem xét hồ sơ và cấp phép cho công trình dựa vào những quy định sau: 
Trường hợp cấp giấy phép xây dựng mới: Bao gồm giấy phép xây dựng tạm, giấy phép di dời, giấy phép xây dựng điều chỉnh thì thời gian sẽ như sau: 
- Đối với công trình sẽ không quá 20 ngày
- Nhà riêng lẻ tại đô thị sẽ là 21 ngày
- Nhà xây ở các vùng nông thôn, kể từ ngày có đủ hồ sơ hợp lệ sẽ là 10 ngày. 
- Còn đối với các trường hợp cấp lại giấy phép hoặc gia hạn xây dựng sẽ là không quá 10 ngày làm việc
Lưu ý: thời gian trên chỉ áp dụng cho các trường hợp đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Và trên thực tế thì thời gian xin giấy phép xây dựng sẽ mất nhiều công sức và lâu hơn. 
Để có đủ giấy tờ liên quan theo đúng quy định, bạn cần phải chuẩn bị những mẫu giấy tờ sau: 
+ Đơn xin cấp giấy phép xây dựng
+ Giấy tờ quy định về sử dụng đất
+ Hồ sơ thiết kế bao gồm: tổng mặt bằng công trình trên lô đất, kèm với sơ đồ vị trí của công trình. 
+ Bản vẽ thiết kế kiến trúc
hoàn thành thủ tục pháp lý

5. Có kế hoạch tài chính chu đáo

Có rất nhiều người mang tâm lý chờ cho giá vật liệu xây dựng giảm thì mới tiến hành xây nhà, tuy nhiên sẽ có những khi thời gian đó có rất nhiều công trình đang được thi công thì giá cả sẽ không giảm, và thị trường cũng có rất nhiều biến động. Vì vậy, có rất nhiều loại vật liệu, giá thị trường, trang thiết bị được tăng giảm khác nhau tùy vào thời điểm nên, có khi loại này giảm mà loại kia tăng. Cần phải có bảng dự trù kinh phí đầy đủ và cả khoản tiền cho các chi phí phát sinh về sau. Việc này vừa giúp bạn chuẩn bị kỹ lưỡng, không làm bạn rụt rè khi lựa chọn nguyên liệu vật tư và chất lượng của chúng. 
Sau khi đã xin được giấy phép xây dựng, tìm được đơn vị thiết kế xây dựng uy tín và có bản vẽ thiết kế kiến trúc hoàn chỉnh hãy tiến hành chốt giá với đơn vị thi công. Cách này sẽ giúp bạn nhận được mức giá như cũ mà không phải lo lắng về giá cả nguyên vật liệu biến động trên thị trường. 
phải có kế hoạch tài chính

6. Hợp đồng thi công rõ ràng và giá cả hợp lý

Bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng việc ký hợp đồng với đơn vị thiết kế thi công. Sau khi ký hợp đồng, bạn sẽ có sự ràng buộc về mặt pháp lý giữa 2 bên. Trong bản hợp đồng xây dựng, cần phải thể hiện được thông tin chi tiết các khoản sau: 
- Khối lượng công việc
- Công việc sẽ hoàn thành
- Tiến độ thi công
- Lịch trình thanh toán và các chi phí phát sinh
- Thời hạn bảo hành công trình
- Các nghĩa vụ và quyền của hai bên
-  Cam kết chung 
Sau khi đã ký kết hợp đồng xong, bạn sẽ có thể an tâm về các quyền lợi và giá cả của bạn sẽ được đảm bảo cho cả năm sau. Dù cho thị trường có sự biến động về giá thành vật liệu hay các thiết bị khác thì bạn cũng không phải lo lắng cho các chi phí bỏ ra, mức giá của bạn đã được quy định trong hợp đồng. 
hợp đồng thiết kế thi công
Matrix Design hy vọng sẽ giúp bạn có những cái nhìn tổng quan về thiết kế nhà phố cũng như kế hoạch cho quá trình xây dựng vào đầu năm sau của bạn. Và nếu như có thắc mắc cần được tư vấn hay muốn bạn đang tìm một đơn vị thiết kế thi công thì đừng ngần ngại liên hệ với Matrix Design ngay bạn nhé!
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung