asset 3e

Tổng hợp tất cả thông tin xây dựng nhà ở

Thông tin về xây dựng nhà ở rất quan trọng trong khâu xây dựng, tiến hành chuẩn bị hợp đồng. Vì vậy nếu bạn chưa biết về những thông tin này, hãy cùng Matrix Design tìm hiểu trước khi bạn tiến hành làm hợp đồng, thiết kế xây dựng nhà cũng như ghi chú những lưu ý dưới đây. 

1. Hợp đồng xây dựng là gì? 

Theo Luật Xây dựng năm 2014, Khoản 1 Điều 138 có quy định về hợp đồng xây dựng: “Hợp đồng xây dựng là hợp đồng dân sự được thoả thuận bằng văn bản giữa bên giao thầu và bên nhận thầu để thực hiện một phần hay toàn bộ công việc trong hoạt động đầu tư xây dựng”. 
bạn nên hiểu về hợp đồng xây dựng

1.1. Phân loại về hợp đồng xây dựng nhà ở? 

Dựa vào quy mô, tính chất của công trình và cũng như với các mối quan hệ, loại công việc mà bạn có thể sử dụng nhiều loại hợp đồng khác nhau: 
- Hợp đồng thiết kế xây dựng nhà ở: Bản hợp đồng này được ký kết bởi bên giao thầu và bên nhận thầu, để thực hiện các công việc tư vấn như: lập dự án đầu tư xây dựng, lập quy hoạch xây dựng, giám sát thi công xây dựng, các hạng mục công trình hoặc phân việc thiết kế xây dựng công trình. 
- Hợp đồng tư vấn: Để thực hiện việc thi công thì bên giao thầu và bên nhận được thầu cần phải có các ký kết hợp đồng, với hợp đồng tư vấn sẽ bao gồm: lập kế hoạch xây dựng, lập dự án đầu tư xây dựng công trình, quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, thẩm tra các thiết kế và tổng dự toán của các hoạt động, ngoài ra còn liên quan đến các bên đang xây dựng công trình. Sau khi dã trao đổi với nhau kỹ thì sẽ tiến đến bước lập hợp đồng tư vấn giữa hai bên.  
- Hợp đồng cung ứng vật tư, thiết bị: khi đã ký kết hợp đồng này sẽ thực hiện cung ứng các thiết bị công nghệ, vật tư cho dự á đầu tư xây dựng công trình. 
- Hợp đồng chìa khóa trao tay: Đây là hợp đồng sẽ được ký kết khi bạn trọn dịch vụ trọn gói tại nhà thầu từ công ty thiết kế đến quá trình thực hiện công trình, như là: lập dự án thiết kế, cung ứng thiết bị, vật tư, thi công xây dựng. 
Và sau khi đã ký kết các hợp đồng trên, thì hai bên cũng sẽ tiến hành đến bước ký kết các hợp đồng thỏa thuận phương thức thanh toán theo các hình thức sau: 
- Hợp đồng thi công xây dựng trọn gói
- Hợp đồng theo đơn giá cố định
- Hợp đồng theo đơn giá tiêu chuẩn
- Hợp đồng kết hợp với các loại giá trên
tìm hiểu hợp đồng xây dựng

1.2. Những nội dung chủ yếu của hợp đồng dân sự: 

- Căn cứ pháp lý áp dung;
- Ngôn ngữ áp dụng;
- Khối lượng và nội dung công việc;
- Yêu cầu kỹ thuật, chất lượng của công việc, bàn giao và nghiệm thu;
- Tiến độ và thời gian thực hiện hợp đồng;
- Điều chỉnh hợp đồng xây dựng;
- Đảm bảo thực hiện hợp đồng xây dựng, bão lãnh tạm ứng hợp đồng xây dựng;
- Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng, bao gồm thưởng và phạt vi phạm hợp đồng;
- Chấm dứt hoặc tạm ngừng hợp đồng; 
- Giải quyết tranh chất hợp đồng xây dựng; 
- Điều bất khả kháng và rủi ro;
- Thanh lý hợp đồng và quyết toán xây dựng, kèm theo các nội dung khác. 
nội dung chủ yếu của hợp đồng dân sự

2. Những điều cần lưu ý trong việc xây dựng hợp đồng xây dựng

2.1. Về chi phí và điêu lệ thanh toán

Chi phí thiết kế xây dựng: 
- Hình thức thanh toán: thanh toán bằng tiền mặt hay chuyển khoản, nghiệm thu, thủ tục xác nhận trước mỗi đợt thanh toán. 
- Thời điểm tiến hành thanh toán
+ Thường thì ngay sau khi ký hợp đồng sẽ tạm ứng không quá 15% hợp đồng
+ Khi đã hoàn thành mỗi hạng mục công trình (mỗi đợt dao động từ 10 -15%)
+ Khi đã hoàn thiện và thanh lý (thuộc đợt bàn giao)
+ Các chủ đầu tư nên giữ lại từ 1-2% trong giá trị hợp đồng cho đến hết thời gian bảo hành. 
tính toán kỹ chi phí xây dựng

2.2. Quyền lợi và nghĩa vụ

- Quyền lợi của chủ đầu tư: Chủ thầu sẽ không được quyết định hay can thiệp vào các quyền và điều khoản bảo vệ lợi ích của chủ đầu tư trong việc đưa ra yêu cầu về công trình. 
- Nghĩa vụ nhà thầu: Các điều khoản nhà thầu phải thực hiện trong thời gian hợp đồng có hiệu lực, chủ đầu tư cần theo dõi sát sao, kỹ lưỡng để tránh có những sai sót không đáng có. 
- Nghĩa vụ của chủ đầu tư: Bạn cần phải thực hiện các điều khoản có trong hợp đồng khi còn hiệu lực. Khi nắm rõ nghĩa vụ của mình sẽ giúp công trình được thi công nhanh hơn. 

2.3. Hiệu lực hợp đồng

- Tìm hiểu về các bộ luật áp dụng: Nên thống kê tất cả các luật áp dụng vào hợp đồng và tra cứu nội dung điều luật thật kỹ, vì nếu sau này có những mâu thuẫn hay tranh chấp hoặc phát sinh vấn đề thì cũng sẽ dựa vào hợp đồng để giải quyết. 
- Thời gian hiệu lực: Kiểm tra thời gian bắt đầu thi công công trình và khoảng thời gian hợp đồng có hiệu lực. Cần đọc kỹ thời gian vì nếu có sự điều chỉnh hay thay đổi vẫn đảm bảo tính kịp thời. 
- Đi kiện hiệu lực: Khi hợp đồng có hiệu lực thì các điều khoản quy định cũng sẽ được áp dụng. Nếu như giữa hai bên có một bên vi phạm hợp đồng thì bên còn lại sẽ có quyền đơn phương hợp đồng mà không được hoàn trả các khoản phí. 
hiệu lực hợp đồng

2.4. Các chính sách bảo hành

- Thời gian bảo hành: Sẽ khác nhau tùy theo hạng mục thiết kế thi công nhà ở
- Công tác bảo hành: Tùy vào từng hạng mục mà có thể thay thế hay sửa chữa, những hạng mục này cũng được liệt kê trong hợp đồng hoặc phụ lục (nếu có)
- Trường hợp từ chối bảo hành: Nếu chủ đầu tư là người vi phạm hợp đồng hoặc các điều khoản có trong hợp đồng thì sẽ không được bảo hành. Hơn nữa, chủ đầu tư cũng nên đọc kỹ để tránh những tranh chấp về sau. 
3. Mẫu hợp đồng thi công xây dựng nhà ở
Ở mỗi công ty xây dựng khác nhau sẽ có những mẫu hợp đồng khác nhau, dó đó, bạn cần phải tìm hiểu đơn vị thực hiện thiết kế hoặc thi công sẽ có mẫu hợp đồng và những điều khoản gì trong hợp đồng của họ.
      chính sách bảo hành xây nhà
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung