asset 3e

7 Tips thiết kế shop thời trang nữ diện tích nhỏ đáng tham khảo

Rất nhiều chủ shop khí quyết định mở tiệm kinh doanh quần áo nữ rất băn khoăn lo lắng vì diện tích hạn chế của mặt bằng nên không biết sẽ thiết kế như thế nào để vừa tận dụng được không gian vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Với kinh nghiệm thiết kế nhiều shop diện tích nhỏ, hãy cùng Matrix Design điểm qua các lưu ý thiết kế shop thời trang nữ đẹp nhé.
 

1. Design theo phong cách thời trang của thương hiệu


Cho dù shop của bạn nhỏ thì cũng không nên thiết kế tùy tiện và sơ sài, hãy biến hạn chế về mặt diện tích trở thành thế mạnh đặc biệt của bạn. Với một shop kinh doanh thời trang nữ, hãy lựa chọn một phong cách riêng cho thương hiệu tùy vào mục đích kinh doanh và gu thời trang của bạn. Tuy nhiên, nó nên theo xu hướng chung và có màu sắc riêng.
Để cửa hàng của bạn thu hút đúng với đúng tệp khách hàng tiềm năng và hình ảnh của thương hiệu, hãy thiết kế thi công nó dựa theo phong cách thời trang của những mặt hàng sẽ bày bán tại cửa hàng. 
Trên thị trường kinh doanh thời trang nữ hiện nay, có một số phong cách sau:
- Phong cách công sở hiện đại, chuyên nghiệp
- Phong cách street style, cá tính, hiphop 
- Phong cách nữ tính, thanh lịch
- Phong cách vintage, boho
Nếu như mỗi cô gái đều có một phong cách thời trang riêng, thì thương hiệu và cửa hàng của bạn cũng nên như thế để không bị hòa lẫn so với đối thủ cạnh tranh.

mẹo thiết kế thời trang nữ với diện tích nhỏ
 
 

2. Thiết kế mặt tiền thật ấn tượng


Vì cửa hàng của bạn có diện tích nhỏ, dễ dàng bị chìm nghỉm giữa hàng trăm cửa hàng khác trên cùng một con phố nên việc dùng phần lớn chi phí và thời gian để đầu tư cho mặt tiền là điều nên làm. Một khi thiết kế thi công shop mặt tiền đẹp mắt, thu hút thì khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết hơn, cơ hội khách hàng bước vào shop mua sắm sẽ nhiều hơn chưa kể một vẻ ngoài thu hút cũng rất có lợi cho việc marketing.
Hiện nay, để có một mặt tiền bắt mắt, các chủ shop sẽ tập trung vào thiết kế biển hiệu sử dụng màu sắc, logo nổi bật, kết hợp thiết kế 3D sống động để gây sự chú ý.
 
thiết kế thi công nội thất shop thời trang nữ
 
 

3. Nên chọn màu sơn trung tính


Hầu hết các mặt hàng trong shop thời trang nữ thường sẽ đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Vì vậy, để có thể làm nổi bật sản phẩm trưng bày bên trong cửa hàng, những tông màu trung tính, nhẹ nhàng, không quá chói như màu kem, xám, beige hay các tông pastel như hồng, xanh mint, xanh lơ sẽ vừa thời trang, không lỗi mỗi vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và không làm lu mờ sản phẩm.

đơn vị thiết kế shop đồ nữ đẹp
 
 

4. Bố trí ánh sáng bắt mắt


Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong thiết kế thi công shop, đặc biệt với các mặt bằng kinh doanh buôn bán, ánh sáng giúp thu hút khách hàng và làm sản phẩm nổi bật hơn. Chúng ta nên lựa chọn hệ thống đèn chiếu sáng từ trên cao chiếu xuống, không nên lắp hệ thống đèn chiếu ngang sẽ làm cho khách mua sắm bị chói mắt. 
Với cửa hàng nhỏ, bạn có thể dùng hệ thống đèn led âm trần hay đèn rọi và đèn thả dây để chiếu sáng sẽ khiến không gian không bị rối mắt và trở nên thoáng đãng hơn. Có thể tham khảo kết hợp một số đèn rọi riêng chiếu trực tiếp vào sản phẩm trưng bày để tạo điểm nhấn.

thiết kế thi công nội thất shop thời trang tphcm

Có nhiều loại màu đèn khác nhau. Tuy nhiên, ánh sáng vàng, đỏ, cam sẽ dễ tạo sự ấm cúng, lung linh và tôn lên làn da của khách hàng. Loại ánh sáng này cũng góp phần khiến trang phục khi mặc thử trở nên đẹp hơn, sẽ tác động phần nào đến quyết định mua hàng.
 

5. Sử dụng giá treo quần áo thông minh


Thay vì chọn lựa những bộ tủ nhiều kiểu dáng như những cửa hàng có không gian lớn, bạn nên ưu tiên chọn lựa thiết kế thi công các kệ giá treo có ngăn chứa cho cửa hàng nhỏ xinh của mình hoặc sử dụng những giá treo cố định trên tường để giảm bớt sức chứa cho mặt sàn bên dưới.
 
xu hướng thiết kế shop thời trang nữ
 

6. Sử dụng chất liệu độc đáo


Thay vì sử dụng chất liệu kệ tủ trưng bày gỗ như truyền thống, vừa tốn kém chi phí, khó di chuyển, vừa chiếm dụng diện tích thì chúng ta có thể ưu tiên lựa chọn những món đồ nội thất với những chất liệu mới khá hot hiện nay như inox, sắt phun sơn tĩnh điện… Những chất liệu này đơn giản, hiệu quả về mặt thẩm mỹ nhưng lại tiết kiệm chi phí mà không chiếm dụng diện tích shop quá nhiều.

chuyên thiết kế thi công shop thời trang nữ
 
 

7. Phân chia lối đi khoa học


Để khách hàng một trải nghiệm mua sắm tốt nhất khi tới với cửa hàng của bạn, bạn nên sắp xếp lối đi theo đường thẳng song song men theo những hệ giá treo. Với một không gian nhỏ, chúng ta không nên bài trí giá treo tự do vì nó sẽ khiến không gian shop vốn đã nhỏ này càng chật chội hơn. Với phòng thử đồ, chúng ta cũng có thể là dùng rèm quây rido thay vì dùng vách ngăn cồng kềnh, chiếm diện tích.

những mẫu thiết kế shop thời trang đẹp 2022
 
Để có thể hiện thực hóa một ý tưởng thiết kế shop thời trang nữ bạn nên cần có sự tư vấn từ những kiến trúc sư, kỹ sư chuyên nghiệp vì thiết kế cửa hàng kinh doanh với những mặt bằng nhỏ là một công việc đòi hỏi kỹ thuật cũng như kinh nghiệm. Hãy liên hệ với Matrix Design để giúp bạn hiện thực hóa giấc mơ về một cửa hàng thời trang ấn tượng với giá cả hợp lý.
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung