asset 3e

Năm mẹo nhỏ khi thiết kế shop quần áo nữ


Để thiết kế một shop quần áo nữ ấn tượng và thu hút khách hàng thì có rất nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên trong quá trình thi công, chúng ta sẽ không tránh khỏi các sai lầm thậm chí là tốn chi phí nhưng không mang lại hiệu quả. Dưới đây là một vài lưu ý mà Matrix Design tóm gọn cho các bạn chủ shop khi bắt đầu thiết kế shop quần áo nữ.
 

1. Hãy thiết kế mặt tiền thật bắt mắt


Mặt tiền bên ngoài cửa hàng quần áo nữ là điều chúng ta cần lưu ý trước tiên khi lên ý tưởng thiết kế thi công shop. Chúng ta phải tạo được sự khác biệt so với các cửa hàng ở xung quanh và thể hiện được đặc trưng của thương hiệu. Để tạo ấn tượng, nên dành thời gian nghiên cứu để lựa chọn tên thương hiệu và tông màu chủ đạo phù hợp.
Biển hiệu có gắn đèn với màu ánh sáng bắt mắt sẽ dễ gây chú ý hơn. Các loại biển hiệu phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo: Alu, mica, đồng, inox, nhôm... có độ bền và tính thẩm mỹ cao, giá cả của chúng cũng phải chăng nên rất được ưa chuộng. 

Có thể tạo một booth trưng bày bằng tủ kính với manocanh trưng bày những mẫu sản phẩm mới nhất để thu hút khách hàng bên cạnh biển hiệu kiểu truyền thống.

mẫu thiết kế mặt tiền shop quần áo nữ
 

2. Thiết kế móc / giá / tủ treo quần áo 


Bạn nên lựa chọn tủ / giá / móc treo quần áo nên đa dạng sao cho phù hợp với phong cách thiết kế thi công shop. Màu sắc của kệ, tủ, giá, móc cũng nên đồng bộ với gam màu chủ đạo của shop, như vậy sẽ tạo nên một không gian hài hòa, thẩm mỹ hơn.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại giá dùng để treo quần áo như kim loại, gỗ.  Ngoài tác dụng là treo đồ, giá / móc treo quần áo nó còn là phụ kiện trang trí shop. Tùy vào ngân sách hoặc phong cách thương hiệu, bạn có thể lựa chọn chất liệu khác nhau, in logo hoặc thiết kế riêng. Một số loại giá treo quần áo để bạn tham khảo:
Nhánh gỗ: giúp tăng sự ấm cúng cho không gian 

Giá đỡ ống: Giá đỡ loại này thường mở rộng theo chiều dọc để thu bớt hoặc cộng số lượng quần áo được treo trên đó.

Giá treo nghiêng: Giá nghiêng là một giải pháp đơn giản mà không phải ai cũng biết để vừa có tính thẩm mỹ vừa tiết kiệm diện tích cho không gian shop

Giá hình học: Tạo điểm nhấn về thiết kế, tạo sự ấn tượng

cách thiết kế gian hàng cho shop quần áo nữ
 

3. Khu vực nghỉ cho khách hàng


Với những cửa hàng đồ nữ có không gian nhỏ, có thể không cần bố trí thiết kế thi công khu vực này. Tuy nhiên nếu shop của bạn có diện tích 20m2 trở lên, thì nên dành một khoảng diện tích nhỏ để cho khách ngồi chờ hoặc bạn đi cùng có thể nghỉ chân, cùng trò chuyện khi mua sắm. Một số nghiên cứu cho thấy, khách hàng là nữ giới thường có xu hướng rủ thêm một người nữa đi cùng đi mua sắm và người đó cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến quyết định mua hàng của khách hàng..
Người đi cùng này cũng có thể trở thành khách hàng. Khi đang ngồi chờ họ sẽ nhìn ngắm sản phẩm kĩ hơn và biết đâu họ sẽ mua sản phẩm của bạn. hãy tận dụng cơ hội bán hàng với mọi đối tượng tiềm năng ngay khi họ bước chân vào cửa hàng của bạn.

Đặc biệt hơn, tại khu vực chờ này, chúng ta cũng nên trang trí đẹp mắt để làm góc check in cho khách, giúp khách lưu trữ lại những hình ảnh khi đến shop mua sắm. Đây cũng là 1 cách thông minh để quảng cáo shop thông qua khách hàng khá hiệu quả mà không tốn chi phí marketing.

đơn vị thiết kế thi công shop trọn gói tphcm
 

4. Thiết kế phòng thử đồ


Khi thiết kế thi công shop quần áo nữ, chúng ta cần lưu ý tới phòng thử đồ. Đó là yếu tố quan trọng không thể thiếu. Bạn có thể lựa chọn dùng rèm cửa, thanh treo hoặc vách ngăn để lắp đặt phòng thử đồ. Tùy vào phong cách chủ đạo của cửa hàng và ngân sách của bạn để đưa ra các ý tưởng thích hợp và có tính thẩm mỹ.
Trong phòng thử đồ, chúng ta nên bố trí gương kích thước dài và có khả năng filter một chút sẽ đạt hiệu quả hơn. Bố trí đèn chiếu vừa đủ, không quá sáng hay quá tối, quạt làm mát để khách hàng dễ chịu nhất. Móc treo quần áo và sọt để đồ là rất cần thiết, đây chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng tao sự tiện nghi thoải mái và ghi điểm tuyệt đối với khách hàng.
Đừng quên bố trí thêm một chiếc gương lớn bên ngoài phòng thử để cho khách hàng nhìn được tổng thể trang phục trong không gian rộng hơn

công ty thiết kế thi công shop quần áo đẹp
 

5. Cách sắp xếp sản phẩm 


Có nhiều cách sắp xếp khác nhau như theo tông màu, theo collection. Tuy nhiên, Matrix gợi ý bạn nên sắp xếp quần áo theo từng chức năng của chúng như: váy, quần, áo thun, áo sơ mi, trang phục dự tiệc…
Khi phân chia không gian, cần phải đảm bảo được độ thông thoáng và dễ đi lại. Không nên sử dụng quá nhiều tủ, kệ, giá trưng bày trong cửa hàng quần áo. Treo đại diện các mẫu hot hoặc mỗi mẫu một bộ, để những size phổ biến nhất gấp gọn gàng phía trên hoặc phía dưới ngay chỗ treo cho dễ ghi nhớ và thuận tiện khi lấy size cho khách. 
Sản phẩm nên được treo ở độ cao phù hợp với mặt chung sao cho khách hàng dễ dàng nhìn thấy và lấy xuống. Chiều cao lý tưởng là tối thiểu 1,2 mét và tối đa là 2 mét. Ngoài ra, nên chú ý tạo điểm nhấn ở khu vực khách hàng dễ dàng quan sát như cửa sổ hay đầu mỗi kệ giá, quầy thu ngân...
thiết kế thi công shop quần áo đẹp tại hcm

Trên đây là một số mẹo nhỏ khi tiến hành thiết kế thi công shop quần áo nữ. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian cũng như đem lại hiệu quả tối ưu hơn về mặt thẩm mỹ, hãy cân nhắc tìm đến một đơn vị thi công chuyên nghiệp. Bạn có thể liên hệ với Matrix Design ngay hôm nay để được tư vấn hoặc hỗ trợ nhé.
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung