asset 3e

9 mẹo giúp tiết kiệm chi phí khi xây nhà bạn phải biết

Bạn đang muốn tìm mẫu nhà tiết kiệm chi phí nhất nhưng lo ngại việc cắt giảm ngân sách sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của công trình. Bài viết sau đây của Matrix Design sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp giúp thiết kế thi công nhà tiết kiệm chi phí nhất.
 

1. Chuẩn bị ngân sách phù hợp với khả năng tài chính.


Trước tiên, dựa trên khả năng tài chính của bản thân, bạn phải dự trù một bản ngân sách cụ thể để từ đó có sự điều chỉnh và cân chỉnh chi phí thích hợp. Bản dự trù kinh phí thường bao gồm những khoản sau:

- Số tiền dự kiến sẽ chi được

- Số tầng của căn nhà

- Diện tích ngôi nhà như thế nào

- Chi phí cho nội và ngoại thất…

- ..v..v…
Tham khảo cách tính dự toán kinh phí của một công trình nhà ở:
 
bảng dự toán chi phí thi công nhà ở
 
Mức giá tối thiểu xây dựng nhà cấp 4 thời điểm hiện nay rơi vào khoảng 560 triệu. Những gia đình có mức đầu tư thấp có thể tham khảo và điều chỉnh lựa chọn mẫu nhà theo khả năng.
Với nhà cấp 4 có diện tích khoảng 100m2 sẽ có mức chi phí vừa phải giao động từ 700 triệu. Nếu bạn có điều kiện kinh tế tốt hơn, muốn đầu tư nội ngoại thất hay vật liệu xây dựng cao cấp hơn thì tổng chi phí thiết kế thi công sẽ cộng thêm nữa.
 

2. Tham khảo thông tin trên internet


Hầu hết các trang tin tức về xây dựng, nội thất đều là những kiến thức được đúc kết từ rất nhiều chuyên gia, bạn nên tham khảo và lựa chọn những mẫu nhà chi phí thấp theo gu thẩm mỹ của mình. 
Tuy nhiên, thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, báo chí rất đa dạng, bạn cần tìm hiểu thông tin chính xác rồi mới áp dụng vào thực tế. Những giật tít câu view trong việc xây nhà tiết kiệm chi phí nhất nhưng phân tích ra thì bài viết đó với chi phí đó chưa phản ánh đúng tình hình thực tế.
Vì thế, việc tìm hiểu thông tin trong quá trình xây nhà là cực kỳ quan trọng. Việc này giúp cho việc bạn giám sát công trình sẽ hiệu quả hơn từ đó tiến độ thi công và việc sử dụng vật tư được tối ưu hơn.
 
thiết kế xây dựng nhà ở tphcm
 
 

3. Lựa chọn cửa hàng vật liệu xây dựng đúng để giảm chi phí


Vật liệu xây dựng là thứ tốn kém chi phí nhất khi thi công bất cứ loại công trình nào. Cần xác định thời điểm thi công thích hợp nếu muốn tiết kiệm chi phí. Xây nhà vào mùa nguyên vật liệu giá rẻ sẽ giúp giảm được khá nhiều chi phí.
Cần tính toán khối lượng xây dựng để có thể chọn được đơn vị cung cấp phù hợp và order số lượng vừa đủ, tránh mua thừa, chỉ biết nghe theo nhà thầu mà không tự kiểm soát được việc mua vật tư dẫn đến việc tăng chi phí phát sinh.
Đôi khi chọn mua vật tư tại cửa hàng vật liệu xây dựng ở gần nhà cũng là cách giúp tiết kiệm chi phí. Bởi chi phí vận chuyển cũng sẽ gây tốn kém và thất thoát. Do đó, cũng nên tham khảo giá những cửa hàng vật liệu xây dựng gần nhà.
vật liệu thi công xây dựng tốt tại tphcm
 

4. Chọn đơn vị thiết kế nhà tiết kiệm chi phí


Nếu bạn chọn cách xây nhà dựa theo kinh nghiệm, không có bản vẽ cụ thể, cũng không tính toán các khoản kinh phí thi công thì để có thể cắt giảm được các khoản chi phí, bạn phải tốn rất nhiều thời gian đi tham khảo và xem báo giá.
Chính vì vậy, để xây nhà một cách tiết kiệm cả về tiền bạc và thời gian, công sức, bạn nên tìm một đơn vị thiết kế nhà chuyên nghiệp, uy tín, đã có kinh nghiệm làm các công trình với kinh phí thấp.
 
đơn vị thiết kế nhà phố đẹp tại hcm
 
 

5. Chọn nhà thầu thi công uy tín


Nhà thầu thường chỉ tập trung vào công trình của bạn trong thời gian đầu và họ thường nhận thêm những công trình khác. Do đó, họ sẽ phân chia nhân công ra và lúc đó tốc độ xây dựng về sau sẽ chậm hơn ban đầu rất nhiều bạn cần chú ý.
Để tránh tình trạng trên, bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng việc chọn nhà thầu xây dựng uy tín phù hợp với điều kiện và tình hình tài chính cá nhân của mình. Hơn nữa, những nhà thầu giàu kinh nghiệm sẽ có những góp ý hữu ích giúp bạn có được ngôi nhà chất lượng với giá thành phải chăng.
Dù bạn lựa chọn nhà thầu hay hình thức thi công nào thì trong quá trình xây dựng, bạn phải là người nắm rõ tiến độ thi công. Nếu được, nên đi khảo sát công trình mỗi ngày vì khi cần thiết, có thể trao đổi ngay với nhà thầu để đưa ra ý kiến cho việc xây dựng trở nên thuận lợi, nhanh chóng hơn.
nhà thầu thi công nhà phố uy tín tại hcm
 
 

6. Phong cách phù hợp cho ngôi nhà


Bạn có biết những mẫu thiết nhà phong cách hiện đại, cổ điển có diện tích lớn thoáng đãng sẽ có mức chi phí đầu tư rất cao.
Để tiết kiệm chi phí, hãy hướng đến các mẫu nhà đơn giản, vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn sạch sẽ khang trang, đầy đủ tiện nghi.

mẫu thiết kế nhà phố đẹp quận bình thạnh
 
 

7. Xác định thời gian và địa điểm thi công


Đa số mọi người thường nghĩ xây nhà vào mùa khô sẽ tốt hơn. Nhưng trên thực tế hiện nay người ta có thể xây nhà quanh năm không kể nắng mưa. Và mỗi mùa sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau.

Việc lựa chọn thời điểm xây nhà vào mùa khô cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí. Nếu thời tiết nắng ráo, tốc độ xây dựng nhanh chóng, không có gì cản trở đến quá trình xây dựng từ đó tiết kiệm được chi phí nhân công và rất nhiều chi phí phát sinh khác. Xây nhà vào mùa khô có những ưu điểm sau:

* Ưu điểm:

Vật liệu xây dựng luôn khô ráo, dễ thi công hơn

Vật liệu xây dựng sạch, không lẫn tạp chất như mùa mưa nên tốt cho chất lượng công trình.

Quá trình thi công không bị gián đoạn bởi thời tiết, đạt được đúng tiến độ công trình

* Nhược điểm:

Nhiều người xây dựng khiến cho giá vật liệu xây dựng có thể nhỉnh hơn mùa mưa một chút.

Nắng gắt sẽ làm cho bề mặt tường dễ bị rạn nứt nếu không chú ý, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

thời điểm xây nhà phù hợp trong năm
 
 

8. Xin phép xây dựng nhanh nhất


Xin cấp giấy phép xây dựng cũng là bước quan trọng và mất khá nhiều thời gian. Giấy phép xây dựng sẽ quyết định bạn có được phép thi công với diện tích và số tầng phù hợp hay không nên bạn cần phải lưu ý bước này trước khi bắt tay làm nhà.
Chính vì vậy, để tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức, bạn hãy nhờ đơn vị thiết kế cho mình kiêm luôn việc xin giấy phép xây dựng như vậy sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

matrix tư vấn hỗ trợ xin phép xây dựng tại hcm
 
 

9. Tận dụng nguồn lực từ người thân


Một trong những nguyên nhân khi xây nhà là muốn nhờ nó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Vì thế, đặt vấn đề vay mượn là điều không thể tránh khỏi. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc mượn kinh phí từ các mối quan hệ thân thiết nhằm hạn chế được việc vay thế chấp ngân hàng lãi suất cao có thể gây áp lực cho quá trình làm nhà của mình.
Bên cạnh đó, để chi phí không còn là nỗi lo, bạn có thể áp dụng những cách sau nhằm giảm áp lực chi phí như trang trí đồ đạc vừa phải, đơn giản hoặc sắm đồ nội thất từ từ, …. 
Cảm giác sở hữu một ngôi nhà nhỏ xinh xắn, khang trang dù không quá lớn nhưng cũng là một thành tích đáng tự hào mà không phải ai cũng làm được. Trên đây là tổng hợp những mẹo giúp xây nhà tiết kiệm chi phí. Hạn chế tối đa những phát sinh khi xây nhà nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ của công trình mà bạn nên tham khảo cho ngôi nhà tương lai của mình.
 

 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung