asset 3e

BẬT MÍ NHỮNG TIPS XÂY NHÀ TIẾT KIỆM CHI PHÍ NHẤT 2023

1. Chi phí để xây dựng nhà bao gồm những mục nào? 

Để có thể nắm được các tips xây nhà tiết kiệm nhất thì trước hết bạn cần phải xác định được các khoản phí cho công trình sắp xây của mình. Các khoản phí thường có trong gói xây nhà trọn gói sẽ bao gồm: 
- Chi phí xin cấp giấy phép xây dựng
- Chi phí để chi trả cho việc mua nguyên vật liệu phần thô và phần hoàn thiện
- Chi phí để tư vấn thiết kế nhà ở và cho bản vẽ thiết kế khi đã hoàn thiện
- Chi phí nhân công xây dựng
- Chi phí cho đội ngũ quản lý, giám sát công trình
-  Các chi phí cần thiết khác như: tiền nước, tiền điện…
- Chi phí nội thất, thiết bị
- Chi phí cho việc gia cố, phá dỡ (nếu như cần thiết)
chi phí hạng mục xây nhà ở

2. Các tips để tiết kiệm trong việc xây nhà năm 2023

Để tiết kiệm chi phí thiết kế xây nhà thì bạn cần phải luôn luôn ghi nhớ 3 điều sau: 
- Nếu như bạn có tất cả là 100% thì chỉ nên dùng 80% cho việc xây nhà, 20% còn lại hãy để dành cho tất cả các chi phí xây dựng khác
- Và trong 80% còn lại, bạn cần phải lưu ý và tính toán cách để mở rộng, tăng như cầu sử dụng hoặc mở rộng thêm tầng
- Hãy chuẩn bị một tâm lý vững chắc, tuân thủ theo các nguyên tắc ban đầu đã đặt ra, đừng dễ bị tâm trí lay động bởi các yếu tố bên ngoài hay nghe thêm lời khuyên từ ai để mua sắm thêm cái này cái kia. 
tính toán để tiết kiệm chi phí
Vào năm 2023, vật giá cũng tăng cao và nếu muốn xây dựng ngôi nhà theo ý muốn của nhu cầu các thành viên trong gia đình thì chi phí xây dựng sẽ rất cao. Do đó, bạn hãy “bỏ túi” những điều sau để có thể giúp bạn giảm một phần kinh tế cho việc xây dựng: 
 

2.1. Nên trang bị các kiến thức xây dựng nhà ở cũng như các công trình

Để có thể làm tốt những dự định xây nhà hoặc dự án mới cho việc xây nhà thì nên trang bị cho mình những khoản vốn kinh phí dự trù cho phù hợp. Bạn có thể hỏi điều này từ những người thân quen bên cạnh mình hoặc từ những kiến thức có sẵn trên các trang web, mạng xã hội. Từ đó, bạn có thể chủ động hơn trong việc xây dựng dự án với chi phí phù hợp với mình. 
Đặc biệt, nếu bạn đang có ý định tự xây hay thiết kế nhà phố nhỏ thì những kiến thức này vô cùng cần thiết. Trước hết là việc thi công công trình sẽ diễn ra được thuận lợi hơn và nhanh chóng, phù hợp với kinh phí xây dựng. 
- Bạn nên xác định số tầng cho ngôi nhà
- Dự kiến được cần bao nhiêu tiền cho việc xây nhà
- Diện tích nhà để xây
- Phải tính được tổng chi phí cần dùng bao gồm những khoản nào
- Cuối cùng là xác định loại hình nhà ở mà bạn lựa chọn
Thông thường, để xây dựng được một căn nhà cấp 4 thì mức phí sẽ rơi vào khoảng 500-700 triệu nên với những gia đình có thu nhập hạn chế thì có thể cân đối lựa chọn. Hoặc bạn có thể xây nhà 2 tầng nếu có dư giả tài chính hơn mức trên để tối ưu hóa công năng sử dụng. 
Bên cạnh đó, bạn cũng nên cẩn thận trước những thông tin mình đọc được trên các nền tảng mạng xã hội hoặc trang web vì họ có thể viết những chi phí không chính xác nhằm mục đích thu hút sự chú ý, câu view. Do vậy, để tiến độ công trình diễn ra thuận lợi mà còn có thể tiết kiệm chi phí thì bạn nên nắm bắt được những thông tin chính xác cũng như việc xây dựng trở nên thuận lợi hơn. 
có kiến thức cơ bản

2.2. Xác định rõ mục đích sử dụng

Xác định nhu cầu sử dụng ngôi nhà chính là cách để gia chủ tiết kiệm được chi phí giúp bạn hiểu được mục đích, hơn nữa nên tìm hiểu những nhu cầu sử dụng, mong muốn của các thành viên trong nhà cũng nhờ đó mà xác định được các phòng cần có và diện tích ngôi nhà có thể đáp ứng được hết hay không. Còn trường hợp nhà được dùng với mục đích cho thuê và kinh doanh thì cần phải thay đổi thiết kế và cách xây sao cho phù hợp, cân bằng giữa hai không gian. 
hiểu mục đích sử dụng

2.3. Chọn phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế nhà ở cũng quyết định đến chi phí xây dựng. Vì mỗi thiết kế sẽ có độ phức tạp và ảnh hưởng riêng nên mức giá cho bản vẽ và công trình xây dựng cũng khác nhau. Ví dụ như công trình thiết kế theo phong cách hiện đại sẽ tốn ít hơn so với các phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Vì những công trình hiện đại thì thiết kế của nó mang hướng đơn giản, không cần các họa tiết cổ điển nên không cần các thợ có kinh nghiệm và tay nghề lâu năm. 
xác định rõ phong cách thiết kế

2.4. Chọn lựa gói thi công

Trên thị trường, hiện nay có 3 loại hình thức để có thể lựa chọn gói xây dựng thiết kế nhà ở
Hình thức 1: Toàn bộ vật tư bên ngoài sẽ do chủ đầu tư tự mua, sau đó thuê nhân công ngoài
Hình thức 2: Thuê đơn vị xây dựng trọn gói - được gọi là “chìa khóa trao tay”
Hình thức 3: Thuê và khoán nhân công cùng với vật tư phần thô gồm thép, sắt, đá, cát…
nên xác định gói thi công
Đối với hình thức 1, bạn sẽ thuê các chủ thầu bên ngoài, là những người tay ngang nhưng nếu như việc xây dựng hay công trình có bất kỳ vấn đề sau khi hoàn thành thì họ sẽ không có trách nhiệm và chủ đầu tư phải tốn thêm chi phí để sửa chữa. 
Còn với hình thức 2, bạn sẽ là người phải dành nhiều thời gian, công sức để có thể kiểm soát được tiến trình của dự án cũng như phải là người đích thân đi mua và hoàn thiện vật tư. 
Cuối cùng là hình thức 3, nếu bạn không thật sự am hiểu về xây dựng cũng như không có thời gian thì đây là phương án tốt nhất dành cho bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ lựa chọn một đơn vị uy tín. 
Dù bạn có lựa chọn hình thức nào đi nữa thì khi thuê đơn vị thi công cũng nên nắm rõ các yêu cầu trong bản thảo hợp đồng và cam kết để không phát sinh thêm chi phí. 
 

2.4. Chọn lựa đơn vị thiết kế, thi công chuyên nghiệp và uy tín

Hiện nay, có rất nhiều nhà thầu hay nhận nhiều công trình cùng một lúc, do vậy họ không có đủ nhân công cho mỗi công trình và làm việc tiến hành thi công bị chậm lại. Ngoài ra, do quá nhiều công trình đang được thi công nên đơn vị thiết kế xây dựng đó sẽ không thể kiểm soát bao trọn tất cả dẫn đến việc ảnh hưởng chất lượng sản phẩm. 
Giai đoạn vô cùng quan trọng của một công trình là thi công phần thô và hoàn thiện, điều này sẽ quyết định sự bền vững, chắc chắn cho một ngôi nhà mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Từ những điều đó, bạn cần phải có những yêu cầu phù hợp cho ngôi nhà, nó không chỉ đẹp mà còn có giá thành phải chăng. 
Ngoài ra, bạn nên lựa chọn được đối tác xây dựng uy tín vì họ chính là người đưa lời khuyên, tư vấn và bố trí công năng, chia diện tích cho từng phòng trong nhà bạn. Hơn nữa, họ sẽ giúp định hình phong cách kiến trúc, màu sắc, phong thủy, vật liệu xây dựng cho không gian nhà bạn. 
Để lựa chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín, chất lượng thì bạn nên nghe lời khuyên từ bạn bè, người thân đã từng có kinh nghiệm xây nhà. Hoặc bạn có thể tham khảo thông tin này từ báo đài, các trang web, mạng xã hội. Hãy nhớ rằng, một đơn vị uy tín thì họ sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và chất lượng của họ thông qua mỗi sản phẩm mà họ tạo ra. 
chọn đơn vị thiết kế hợp lý

2.5. Chọn lựa vật tư xây dựng

Với những chủ đầu tư muốn tự mình đi mua và lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng thì bước này cần phải tìm hiểu kỹ các loại vật tư hiện có trên thị trường và qua một bước so sánh giá, giữa các nhà cung cấp trên thị trường. Ở mỗi loại nguyên vật liệu như xi măng, sắt, thép, cát, đá, xi măng… thì có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng. Vì vậy nếu bạn không tìm hiểu kỹ thì có thể mua hớ giá hoặc mua phải hàng không đảm bảo chất lượng. 
Còn đối với những chủ đầu tư sử dụng trọn gói dịch vụ của các đơn vị thi công thì có thể yên tâm chất lượng vật tư. Vì ở mỗi đơn vị xây nhà sẽ có những gói phù hợp với các vật tư và giá cả khác nhau. Vậy nên tùy thuộc vào tài chính của bạn mà bạn có thể lựa chọn gói phù hợp với mình. 
cần chọn đúng nguyên vật liệu

2.6. Thời gian thi công và xác định địa điểm

Yếu tố quyết định đến chi phí thi công cũng bao gồm địa điểm. Vì một công trình nằm trong nhõ hẻm sẽ khác với công trình nằm ở mặt đường, diện tích cũng sẽ là phần quyết định. Chẳng hạn địa điểm thi công là con đường hẻm nhỏ sẽ rất khó vận chuyển vật tư, vậy nên phải tốn thêm chi phí thuê các loại xe nhỏ và nhân công. 
Ngoài ra, thời tiết cũng là phần quyết định vì đây không chỉ là phần quyết định độ thẩm mỹ của công trình mà còn ảnh hưởng đến giá cả vật liệu, tùy vào mùa mà giá cả có thể tăng cao hoặc giảm xuống. Ví dụ thời điểm nhu cầu xây dựng nhiều thì chi phí thuê nhân công và vật tư sẽ tăng cao hơn nhiều so với thời điểm ít người xây nhà. 
Có một điều mà nhiều người nghĩ rằng sẽ tốt nếu như xây dựng vào thời điểm mùa khô vì nghĩ rằng sơn hay xi măng dễ khô. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá cao và độ ẩm thấp cũng sẽ khiến hỗn hợp xi măng dễ kết đông, sơn chưa kịp thẩm thấu đã khô. Việc này gây ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ công trình. Do đó, để lựa chọn thời gian thi công tốt nhất thì đây là điều không hề dễ dàng, vì mỗi mùa sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. 
tính toán để tiết kiệm chi phí

2.7. Nên rút ngắn thời gian xin cấp giấy phép xây dựng

Việc xin giấy cấp phép xây dựng là điều không thể thiếu thì nó quyết định việc công trình có được tiến hành hay không và việc xin giấy phép cũng cần phải đúng với kiến trúc, số tầng phù hợp với bản vẽ. Tuy nhiên, việc xin các loại giấy tờ này chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là với những người chưa có kinh nghiệm. Vậy nên, nếu bạn sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói thì đơn vị đó sẽ hỗ trợ bạn giấy phép, gia chủ chỉ cần làm giấy ủy quyền cho họ. 
Việc xin giấy phép càng lâu sẽ càng tốn thời gian, tốn chi phí và công sức. Đây cũng là điều khiến chi phí xây dựng của bạn cao hơn rất nhiều. Do đó, khi rút ngắn được thời gian xin cấp giấy phép cũng là cách giúp tiết kiệm chi phí xây dựng cho năm 2023. 
cẩn trọng các loại giấy phép
Việc xây một công trình, dự án là chuyện không hề dễ dàng bởi nó không chỉ làm tốn công sức, thời gian mà còn là chi phí. Matrix Design hy vọng rằng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí xây nhà năm 2023. 



 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung