asset 3e

Các vị trí không nên bố trí gương trong phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình và là nơi tích trữ nguồn dương khí mạnh nhất trong nhà. Tuy nhiên gương lại là món đồ thuần âm do đó sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến chủ nhân căn phòng. Thế nhưng với những lợi ích tuyệt vời mà gương mang lại thì thật phí nếu phòng ngủ không trang trí gương. Để hạn chế sự tác động xấu của gương bạn nên xem kỹ những vị trí cấm kỵ đặt khi đặt gương trong phòng ngủ nếu không muốn hao tổn tài lộc hay ảnh hưởng sức khỏe của gia đình bạn.
 

Bố trí gương đối diện cửa phòng ngủ


Gương đặt đối diện cửa ra vào được xem là điều đại kỵ nội thất phong thủy phòng ngủ. Với cách bố trí này bạn sẽ dễ bị giật mình bởi hình ảnh phản chiếu trong gương mỗi khi đóng mở cửa. Bên cạnh đó, khu vực cửa là nơi để các luồng khí tốt đi vào phòng nếu đặt gương ở vị trí này thì những luồng khí ấy sẽ bị tiêu tán ngược lại ra bên ngoài, phá hết cát khí của căn phòng.
Cửa sổ là nơi tiếp nhận nguồn sáng mạnh nhất trong phòng ngủ. Nếu đặt gương trong phòng ngủ ở vị trí đối diện cửa sổ thì ánh sáng chiếu vào gương sẽ hội tụ tại một điểm, rất dễ gây cháy trong những khung giờ trưa, thời điểm mà nắng gắt nhất.
Bên cạnh đó, đặt gương ở vị trí này đã vi phạm thế “gương đối cửa” trong phong thủy phòng ngủ, lại ảnh hưởng không tốt đối với chủ nhân căn phòng.
 
các vị trí không nên đặt gương ở phòng ngủ
 
 

Đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ


Để giấc ngủ được trọn vẹn hơn các KTS thường khuyên bạn không nên đặt gương phản chiếu vào giường bởi hình ảnh bản thân phản chiếu trong gương có thể làm bạn cảm thấy bất an, dễ gặp ác mộng. Tình trạng này nếu diễn ra trong một khoảng thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, tinh thần cũng giảm sút theo và không khỏi ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và công việc của chúng ta. 

Đây là một sai phạm nghiêm trọng mà bạn cần lưu ý để không mắc phải. Bởi vậy khi thiết kế thi công nội thất phòng ngủ không nên đặt gương chiếu thẳng vào giường nó sẽ mang tới những nguồn năng lượng tiêu cực khiến bạn dễ nổi nóng, đó là nguyên nhân làm cho gia đình bất hòa. Đặc biệt với phòng ngủ của những cặp vợ chồng nếu treo gương ở những vị trí chiếu thẳng vào giường ngủ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tình cảm vợ chồng, dễ gây ra xung đột, mâu thuẫn, lục đục trong gia đình.

thiết kế bố trí nội thất phòng ngủ đẹp tphcm
 
 

Không nên đặt gương trong phòng ngủ quá nhiều


Việc bố trí thiết kế thi công nội thất phòng ngủ quá nhiều gương và không cần thiết trong phòng ngủ cũng chính là lỗi mà nhiều người không để ý. Chính vì cách bố trí không hợp lý cùng sự xuất hiện với tần số dày đặc của gương sẽ gây ra những bất ổn đối với tâm lý chủ nhân căn phòng. 

Bố trí quá nhiều gương trong phòng ngủ sẽ khiến không gian mất đi sự riêng tư cần có, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của bạn. Mặt khác đặt gương quá nhiều cũng sẽ dễ vi phạm những lỗi phong thủy vì trong phòng ngủ có rất ít vị trí có thể đặt gương. 
Do đó trước khi quyết định sẽ đặt bao nhiêu gương trong không gian nghỉ ngơi bạn hãy xác định dùng gương với mục đích chính là gì để có thể hạn chế việc đặt gương nếu không thật sự cần thiết nhé.

Vậy nên, nếu bố trí gương trong phòng ngủ bạn tuyệt đối không được để gương chiếu vào bàn làm việc/bàn học của mình. Theo góc độ khoa học với cách đặt gương này sẽ khiến con người khó có thể tập trung, dễ bị phân tâm từ đó ảnh hưởng xấu đến kết quả công việc. Còn dưới góc nhìn phong thủy thì đây là thế cấm kỵ khiến con đường công danh, sự nghiệp của bạn bị kìm hãm, không thể phát triển được. 
 
thiết kế thi công nội thất phòng ngủ chung cư đẹp

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!

 
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung