asset 3e

Nên xây nhà vào tháng nào trong năm là tốt

Trong thực tế đời thường ai cũng muốn làm nhà được suôn sẻ cũng muốn lựa chọn thời điểm thích hợp xây dựng vào mùa khô ráo và thuận lợi cho việc di chuyển vật liệu hay không bị mưa gió làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Tât cả các tháng trong năm, mỗi mùa hay mỗi tháng đều có rất nhiều công trình được khởi công. Bởi vậy mỗi mùa cũng sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau để gia đình bạn có thể lựa chọn lựa chọn xây nhà vào mưa hay mùa khô đều phụ thuộc vào hoàn cảnh và điều kiện kinh tế của từng gia đình, làm sao thuận tiện cho gia đình nhất. Bằng kinh nghiệm và đúc rút từ nghề thì các kĩ sư xây dựng của Matrix đã chia sẻ một vài vấn đề sau đây.
 
chuyên thiết kế thi công nhà phố đẹp tphcm
 

Xây nhà vào thời điểm đầu năm


Đầu năm là thời điểm có nhiều người xây nhà nhất và Matrix sẽ xin chia sẻ với các bạn quan điểm của riêng Matrix. Đây chính là thời điểm đẹp nhất trong năm nếu bạn xây nhà vào tháng 1 và tháng 2 với các lí do sau:
Làm đầu năm giá xây nhà sẽ rẻ hơn: Đầu năm thợ chưa có việc cho nên việc tìm thợ cũng sẽ rất dễ. Có nhiều đội thợ phải cuối tháng giêng (tức tháng 1 âm lịch) mới bắt đầu đi làm. Lúc này việc lựa chọn nhà thầu khá là dễ dàng, kể cả lúc này các bạn tìm thợ cũng rất là dễ. Có nhiều người thợ sau khi nghỉ tết họ cũng không còn gắn bó với đội cũ và bắt đầu đi tìm các đội làm việc mới để bắt đầu công việc. Chính vì thiếu việc thừa thợ cho nên giá nhân công xây dựng đầu năm sẽ bắt đầu rẻ đi, các nhà thầu cũng không giám báo giá quá cao vì sẽ lo sợ mất khách hàng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tính nhân công có thể tham khảo tại: Cách tính giá nhân công trong xây dựng

Hoàn thiện nhà trước mùa mưa: Nếu xây nhà đầu năm thì việc bạn sẽ hoàn thiện một căn nhà khoảng 3-4 tháng hoặc 4-5 tháng là nằm trong tầm tay. Và khi các bạn hoàn thiện nhà xong thì cũng là lúc mùa mưa đến, các bạn đã sẵn sàng ở trong căn nhà của mình khi những giọt mưa mùa hạ bắt đầu rơi xuống. Trường hợp xấu nhất thì trước mùa mưa các bạn cũng đã hoàn thiện hết bên ngoài và bắt đầu vào bên trong thi công. Khi đó công việc thi công của nhà bạn sẽ không bị gián đoạn.
Đầu năm thời tiết sẽ mát mẻ nên đảm bảo chất lượng bê tông: Nhiều người có quan niệm rằng đầu năm thời tiết mát mẻ thì chất lượng công trình sẽ được đảm bảo. Đây cũng là một quan điểm rất đúng, vì nếu bạn đổ mái bê tông vào lúc thời tiết mát mẻ và lạnh thì việc bảo dưỡng bê tông của bạn sẽ rất nhàn, chất lượng công trình cũng sẽ được đảm bảo hơn rất nhiều.
 
matrix-gia-xay-dung-phan-tho
 

Xây nhà vào thời điểm giữa năm


Đây là thời điểm mà ít người xây nhất, vào thời điểm giữa năm tầm tháng 5 tháng 6 ( không ai xây tháng 7). Tôi có nhớ năm 2020  tôi có xây 1 cái nhà tại bà rịa khởi công vào tháng 6 và sau khi khởi công xong chỉ làm được có 20 ngày trong 2 tháng đầu. Lí do là lúc đó các công việc đều là ngoài trời cho nên không thể thi công được. Đây là mùa mưa bão hàng năm cho nên việc xây dựng sẽ rất vất vả sẽ làm gián đoạn quá trình thi công nhà của bạn.

Tương tự như trường hợp xây nhà vào thời điểm đầu năm chúng ta có thể hiểu được rất rõ lí do tại sao không nên chọn thời điểm xây nhà vào lúc này. Thông thường khi xây nhà chúng ta sẽ lựa chọn bắt đầu xây vào tháng 8, tuy nhiên nếu các đội thợ xây mà làm không tốt thì thường sẽ kéo nhà của bạn sang năm sau. Đây là trường hợp mà rất nhiều người đã gặp phải.
 
nhà thầu xây dựng nhà phố tphcm đẹp
 

Xây nhà vào thời điểm cuối năm


Xây nhà vào tháng 11, 12 thì rất ít, lúc này là thời điểm hoàn thiền nhà nhiều hơn. Nhiều nhà chấp nhận kéo dài thời gian và xây dựng vào tháng 4, tháng 5 để có thể sớm hoàn thiện trước tết. Rất nhiều nhà không muốn xây nhà trong 2 năm vì kiêng kị rất nhiều. Tuy nhiên cũng có người chấp nhận xây nhà tới 2 năm cũng không vấn đề gì.

Giá nhân công đắt đỏ: Thời điểm cuối năm là thời điểm thi công xây dựng mà giá nhân công, giá vật tư rất đắt đỏ, thông thường giá trị tăng lên 5-10% nhưng có những việc giá cả tăng lên gấp đôi. Có thể bạn chưa gặp nhưng với nhiều năm kinh nghiệm đi làm như tôi thì cũng đã gặp có trường hợp tăng thêm 100% so với giá bình thường. Ngoài nhân công thì vật tư cũng là một phần rất quan trọng vì cuối năm hàng hóa lưu chuyển nhanh nên việc khan hiếm hàng hóa cũng là bình thường
Hoàn thiện sẽ không được tỉ mỉ: Hoàn thiện vào cuối năm thời gian gấp cho nên việc hoàn thiện nhanh và ẩu là không thể tránh được. Nếu chúng ta có nhiều thời gian thì chúng ta sẽ chăm chút cho công trình được tỉ mỉ hơn.
 
thi công nhà phố đẹp 100%
 
Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung