asset 3e

CÁCH SỬ DỤNG GIẾNG TRỜI HIỆU QUẢ TRONG NHÀ Ở DÂN DỤNG

Ngày nay, với những thiết kế nhà phố thường hay xây nhà sát nhau vì vậy việc có các giếng trời ở giữa các tầng sẽ giúp lấy ánh sáng và không khí tự nhiên. Các giếng trời ở giữa nhà sẽ giúp không gian sử dụng bao quanh có được sự thông thoáng và ánh sáng tự nhiên. Việc đó không chỉ giúp mang lại tính thẩm mĩ, sự tươi sáng cho ngôi nhà mà còn tạo không gian ấn tượng, đảm bảo ánh sáng cho dù là ở tận cùng ngóc ngách.
thiết kế giếng trời
Giếng trời không cần thiết kế quá lớn, hãy đảm bảo nhỏ gọn, giữ được diện tích nhà và diện tích giếng trời hài hòa, điều này sẽ giúp tạo nên kiến trúc mát mẻ, hiện đại…
Thường thì giếng trời thường được đặt tại vị trí trung tâm ngôi nhà, hay khu vực nhà bếp, phòng ăn, vừa tiết kiệm được diện tích mà vẫn phát huy tối đa các tính năng của giếng trời như lấy ánh sáng tự nhiên, thông gió cho các phòng. 

Cấu tạo của giếng trời bao gồm: 
- Chân giếng: nơi này thường tiếp xúc với mặt đất
- Lưng giếng: chiếu sáng các tầng bên trên
- Mái giếng: Thông gió và chiếu sáng
cấu tạo giếng trời
Không gian được lưu tâm nhiều nhất trong 3 phần trên chính là chân giếng vì nơi đây thể hiện sự sáng tạo, thiết kế nhà ở theo phong cách gì để đảm bảo tính thẩm mỹ. Hãy lưu ý chọn cây cảnh hay các loại hoa. Theo lời khuyên của kiến trúc sư thì chủ nhà nên đầu tư vào loại cây ưa bóng râm, không quá khó chăm sóc hay thu hút côn trùng. 
Có 2 loại giếng trời phổ biến là: giếng trời có mái che và không mái che
Khi tiến hành thiết kế giếng trời cần nên chú ý đến các đặc điểm sau: 
- Nên khắc phục những tiếng ồn do tiếng vọng và không khí bằng cách tìm các vật liệu giúp chống ồn
- Ngay dưới chân giếng không nên bố trí chỗ ngồi hay sinh hoạt
- Phải có lan can an toàn cho trẻ nhỏ, ngoài ra cần bố trí cửa sổ hành lang 
thiết kế giếng trời
Để cho việc thoát nước thật tốt và đủ rộng cũng như khu vực xung quanh giếng phải có hệ thống che chắn (cửa, vách tường) hãy chọn loại giếng trời có mái che. Điều này sẽ giúp nước mưa khi rơi xuống sàn sẽ không bắn vào không gian sinh hoạt. 
Cần có giải pháp hợp lý với giếng trời có mái, phòng khi có gió to, mưa, hay sẽ tạt mưa qua các khe, ô thoáng của mái ảnh hưởng đến không gian nhà. 

Việc trang trí giếng trời nếu có cây xanh ở khu vực này thì nên chăm bẵm chúng, tránh để xác xơ. Hơn nữa, cũng nên trồng những loại cây dễ chăm như vạn niên thanh, cọ cảnh, cây phát lộc, cây leo… việc này sẽ giúp bạn không phải tốn quá nhiều thời gian hay công sức để chăm bẵm chúng. 
thiết kế giếng trời
Với cây dây leo, khi mô phỏng phong cách tự nhiên, bạn có thể sắp đặt bằng cách tạo nên một mảng tường xanh, lưới kẽm theo hình vuông hoặc oval để cho cây trồng hoặc những loại cây tự nhiên xuống tầng trệt hoặc tầng 2. Để tránh việc che lấp không gian của giếng trời như ánh sáng hay gió thì nên tránh dùng những loại cây rậm rạp hay quá phát triển. 

Hoặc trong trường hợp bạn muốn bố trí thêm bể cá thì nên đảm bảo về mặt thiết kế nhà phố, không gian diện tích giếng trời để tránh gây cảm giác tù đọng. Bể cá nên được thiết kế cao để trừ hao đi chiều cao khi cá quẫy nước mà không bị văng ra ngoài. Nên nuôi những loại cá có kích thước nhỏ nhắn như cá vàng, cá kiếm… Kết hợp thêm đèn và các loại cây cảnh trồng trong nước cùng với hệ thống đèn chìm sẽ khiến cho bể cá lung linh, thư giãn hơn cho không gian nhà bạn. 
thiết kế giếng trời đẹp
Trường hợp phần mái của giếng trời bị thủng nên dùng silicon chống nước để vá. Còn với phần mái ngắn, nên thêm phần mái nhựa để tránh việc gây hắt mưa. Trước khi tạo giếng trời, điều tốt nhất bạn nên tham khảo từ những công trình, thiết kế nhà phố khác để có thể sửa chữa hay thiết kế lại cho phù hợp.
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung