asset 3e

CHỈ GIỚI XÂY DỰNG - CHỈ GIỚI ĐƯỜNG ĐỎ VÀ LỘ GIỚI LÀ GÌ?

1. Lộ giới là gì? 

Giới hạn an toàn hành lang an toàn đường bộ được gọi là lộ giới. Nó chính là điểm cuối chiều rộng của con đường bao gồm cả vỉa hè, lòng đường, khoảng cách từ giữa đường sang hai bên. Và thông thường, các cọc lộ giới sẽ được cắm ở 2 bên đường, biểu ý để cấm người dân không được xây dựng công trình kiên cố trong phạm vi của các mốc lộ giới. 
Chẳng hạn lộ giới 7m tức là từ chỉ đường đỏ bên này đến chỉ giới đường đỏ bên kia là 7m, sẽ bao gồm cả vỉa hè và lòng đường. 
Ô văng, ban công: tùy thuộc vào từng khu vực thì sẽ có độ vươn ra. Cụ thể nếu đường dưới 6m thì không được vươn ra, còn với đường có kích thước từ 6m-12m thì có độ vươn ra là 0,9m; kích thước từ 12-20m thì sẽ là 1,2m; đường trên 20m là 1,4m. Về mặt dưới của ô văng, ban công phải cao hơn mặt vỉa hè độ ổn định tối thiểu là 3,5m. Và với các hình thức trang trí mặt tiền bao gồm ô kính, lan can, tay vịn.. sẽ không được vượt quá 50% diện tích bề mặt các tầng có bạn công. 

 

2. Ranh lộ giới là gì? 

Để chỉ ranh giới quy hoạch mở đường hoặc mở hẻm sau này chính là ranh lộ giới. Nếu sau này có quy hoạch để mở đường và mở hẻm thì với những công trình vượt qua ranh lộ giới sẽ bị phá bỏ. 

 

3. Khoảng lùi xây dựng là gì? 

Khoảng cách giữa chỉ giới đường đỏ và chỉ giới xây dựng ranh chứng nhận chính là khoảng lùi xây dựng. Khoảng lùi tối thiểu của các công trình sẽ theo chiều cao và bề rộng lộ giới của công trình xây dựng. Và đây là phần đất được ghi trong sổ nhưng sẽ không được công nhận nếu sau này có quy hoạch mở rộng đường. 
Và cũng tùy vào không khu vực mà chủ đầu tư được quyền xây dựng sân, cổng, tường rào… không được xây kiên cố, nếu như có công văn quy hoạch thì phải cam kết tháo dỡ. Và phần chi phí thiết kế và thi công tháo dỡ sẽ do chủ đầu tư chịu trách nhiệm chi trả. Một mẹo nhỏ để biết có được xây hay không thì bạn hãy quan sát nhà hàng xóm, nếu họ xây được thì bạn cũng được phép xây. 

 

4. Chỉ giới đường đỏ là gì? 

Đường ranh giới được xác định trên bản đồ quy hoạch và thực địa được gọi là chỉ giới đường đỏ. Việc này sẽ giúp phân định ranh giới giữa phần đất dành cho đường giao thông hoặc phần đất được xây dựng công trình hay công trình hạ tầng kỹ thuật, không gian công cộng khác. Bạn có thể hiểu đơn giản chỉ đường đỏ chính là quyền xác định sở hữu của chủ đầu tư với lô đất bao gồm cả khoảng lùi xây dựng. 

 

5. Chỉ giới xây dựng là gì? 

Chỉ giới xây dựng hay còn được gọi là ranh chứng nhận là đường giới cho phép công trình được phép xây dựng kiên cố trên mảnh đất đó. 
Về chỉ giới xây dựng cũng có thể trùng với chỉ giới đường đỏ, do đó nếu công trình được phép xây dựng sát với chỉ giới đường đỏ (ranh giới lô đất) hoặc là xây lùi vào so với với chỉ giới đường đỏ (do yêu cầu của quy hoạch). 

Trên đây là phần giải đáp các thuật ngữ khi bạn tiến hành xây dựng, nếu có bất cứ thắc mắc thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Matrix Design bạn nhé! 



 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung