asset 3e

NHỮNG NGUYÊN NHÂN LÀM CHẬM TIẾN ĐỘ CÔNG TRÌNH NHÀ PHỐ VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

1. Bảng tiến độ thi công nhà phố và tầm quan trọng của nó

Bạn hãy nhớ rằng một ngôi nhà 3 tầng cùng diện tích xây dựng nhưng thời gian xây dựng không thể lâu hơn so với ngôi nhà 5 tầng. Và hiện nay, có rất nhiều nhà thầu đang làm việc không chuyên nghiệp và mọi thứ không rõ ràng dẫn đến nhiều thiệt hại cho chủ đầu tư vì thời gian thiết kế thi công quá lâu. 

Bản tiến độ thi công đối với chủ đầu tư có thể được xem là văn bản pháp lý vì ở đó nhà thầu sẽ cam kết với chủ đầu tư về các hạng mục và đã được ký kết giữa hai bên. Và chủ đầu tư có thể căn theo bảng tiến độ thi công để đo lường và đánh giá tốc độ thực hiện dự án. Điều này sẽ dựa vào các mốc hoàn thành có trong bảng tiến độ và từ đó chủ đầu tư sẽ biết được công trình xây dựng đang nhanh hay chậm. 

Còn đối với nhà thầu, bảng tiến độ thi công sẽ là minh chứng rõ ràng nhất về độ uy tín và năng lực của họ. Bảng tiến độ thi công không chỉ giúp nhà đầu tư nắm được tiến độ mà còn giúp cải thiện năng lực kỹ sư cũng như khắc phục sự cố có thể ảnh hưởng đến công trình. 

 

2. Những nguyên nhân gây ra chậm tiến độ thi công và cách để khắc phục

Trước hết, cần phải bỏ qua các yếu tố khách quan như thiên tai, thời tiết là việc xảy ra ngoài ý muốn. 
Thứ nhất, nguyên nhân gây tác động lớn đến tiến độ là con người. Sẽ được chia thành 2 phần là bộ phận quản lý và nhân công. Nếu việc quản lý kém sẽ gây tác động lớn đến công trình. Nếu không được sự giám sát, theo dõi chặt chẽ của bộ phận quản lý sẽ dễ dẫn đến tình trạng không đảm bảo chất lượng của công trình. Vì vậy, bộ phận quản lý của một công trình không chỉ đòi hỏi trình độ chuyên môn mà ở họ còn phải có một tinh thần trách nhiệm rất cao. 

Tiếp đến là bộ phận nhân công cũng cần phải có độ lành nghề để đẩy mạnh tiến độ. Tiến độ thi công chắc chắn sẽ được đẩy mạnh hơn nếu họ có kinh nghiệm và không để quản lý phải liên tục nhắc nhở. Và ngược lại, nếu một đội ngũ nhân công mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm thì họ sẽ tốn thêm thời gian học nghề và làm trì trệ, gián đoạn công trình. 

Thứ hai là nguyên nhân đến từ các vấn đề thi công. Trước khi bắt đầu công trình thì đẻ đảm bảo các công trình thực hiện thì các kỹ sư cần nêu rõ ràng các hạng mục vì tiến độ công trình sẽ phụ thuộc vào việc nắm rõ các phương pháp thi công từng phần. Do đó, các kỹ sư phải nêu rõ được các thông số kỹ thuật nhằm đáp ứng chất lượng. 
Yếu tố tiếp theo là thiết kế cũng sẽ ảnh hưởng đến thiết kế. Nếu các vấn đề xả ra với thiết kế quá lớn thì cũng có thể gây ảnh hưởng và gây trì hoãn công trình. Do đó, hãy chọn lựa đội ngũ kiến trúc sư có kinh nghiệm để làm bản vẽ thiết kế cho công trình của bạn. 

Thứ ba là quá trình cung cấp vật tư bị chậm trễ. Khi đã báo giá cụ thể thì vật tư sẽ được chuẩn bị trước khi bắt đầu công trình để đảm bảo tiến độ thi công. Do vậy, nếu vật tư không được cung cấp kịp thời thì cũng đồng nghĩa với việc công trình sẽ bị ngưng lại. 
Theo đó là thiết bị máy móc, việc sử dụng máy móc sẽ giúp tăng hiệu suất làm việc tiến độ. Nếu nhà thầu không đảm bảo cung cấp đủ số lượng máy móc thì công trình đó chắc chắn chậm tiến độ. 

 

3. Bảng tiến độ thi công và cơ sở để lập

Dựa vào những yếu tố sau để có cơ sở lập nên bảng tiến độ thi công: 
- Hồ sơ để thiết kế thi công nhà phố
- Khối lượng việc của từng công tác
- Định mức lao động của vật tư, trang thiết bị, nhân công
- Biện pháp kỹ thuật, công nghệ thi công
- Tính chất máy móc, vật tư và các thiết bị chuyên dụng
- Năng lực của bên đơn vị nhà thầu thi công
- Khả năng cung cấp các công tác tạm như hệ thống cấp nước và điện
- Những đặc điểm tình hình địa chất thủy văn, điều kiện giao thông tại khu vực thi công
- Công nghệ, biện pháp kỹ thuật thi công.


Để công tác thi công trở nên mượt mà, đúng tiến độ thì cần phải đảm bảo quy trình làm việc chuyên nghiệp và phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận liên quan. 
Nếu bạn đang cần tư vấn thì đừng ngần ngại liên hệ ngay Matrix Design nhé! 


 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung