asset 3e

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ XÂY NHÀ TRỌN GÓI “CHÌA KHÓA TRAO TAY” HIỆU QUẢ?

1.  Lợi ích của việc xây nhà trọn gói

Xây nhà là quyết định lớn của một đời người, do đó nó rất cần được chú trọng vì hầu như chúng ta chỉ có một hoặc vài lần xây nhà trong đời. 
Những năm trước kia, khi nói đến xây nhà thì hầu như công việc này phải do chủ nhà vận hành, điều hành, tổ chức. Thế nhưng, ngày nay bối cảnh xã hội thay đổi nên càng có nhiều dịch vụ hơn, trong đó có cả dịch vụ xây nhà trọn gói hay còn gọi là “chìa khóa trao tay” do nhiều đơn vị và công ty xây dựng thực hiện. Với phương pháp này sẽ giúp chuyên nghiệp hóa ngành nghề cũng như giúp cho các chủ nhà không có nhiều thời gian, kiến thức, điều kiện để tự mình tổ chức và thi công xây dựng


Với những chủ đầu tư không có quá nhiều kiến thức về mảng công trình, xây dựng thì đây là giải pháp phù hợp nhất vì nó không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà còn là công sức. Hơn nữa, với dịch vụ xây nhà trọn gói cũng sẽ giúp cho chủ đầu tư giảm thiểu các rủi ro, hoặc lo sợ vật giá leo thang theo mùa vì khi giao cho đơn vị thầu thì chi phí sẽ được ấn định trong hợp đồng. 
Tuy nhiên, trước khi bắt đầu kí kết hợp đồng thì khách hàng cần phải nắm bắt được các yêu cầu cơ bản như diện tích, vị trí các phòng, vật dụng trang trí nội thất theo phong cách gì, và cả không gian dự dữ để có phát sinh cho sau này. Từ đó, nhà thầu sẽ giúp bạn cung cấp các loại hồ sơ bao gồm thiết kế thi công, bảng tiến độ thi công cụ thể và bảng dự toán chi tiết.
 

2. Làm cách nào để xây nhà trọn gói hiệu quả

Trước hết, chủ nhà cũng cần phải bỏ công sức, thời gian, tâm trí tại giai đoạn đầu để tìm được chủ thầu ưng ý nhất, sau khi đã tìm được đơn vị phù hợp bạn sẽ nhàn nhã cũng như đảm bảo được chất lượng công trình: 

2.1. Tìm các nhà thầu uy tín, có năng lực

Đối với các công trình dân dụng, nhà ở thông thường thì bạn không nhất thiết phải tìm đến các tập đoàn xây dựng lớn tuy nhiên phải lựa chọn nhà thầu có năng lực. Những đơn vị có kinh nghiệm, họ sẽ đảm bảo rằng có kinh nghiệm trong từng hạng mục đảm nhận, có đủ máy móc, nhân công và đội ngũ quản lý giám sát chuyên nghiệp. 
Vì trên thực tế, có những nhà thầu không đủ năng lực, sau khi ký hợp đồng thì mới bắt đầu đi tìm để thuê lại nhà thầu khác, thuê nhân công thời vụ, hoặc tệ hơn nữa là “bán cái” cho một đơn vị thứ ba. Ngoài ra, nhà thầy nhỏ sẽ khó và không có đủ năng lực dẫn đến dễ bị phá sản vì họ sẽ không kiểm soát được vật tư, không có định hướng lâu dài, chỉ chạy theo lợi nhuận trước mắt. Nếu nhà thầu có uy tín, họ sẽ làm việc minh bạch, có bảng báo giá đầy đủ và chính xác cho từng hạng mục. 

 

2.2. Hồ sơ thiết kế thi công cần phải đầy đủ thông tin và chuẩn nhất

Đa số các đơn vị cung cấp dịch vụ xây nhà trọn gói họ đều đảm nhận luôn phần thiết kế và thi công. Điều quan trọng trong hồ sơ thiết kế và thi công cần phải có đầy đủ nội dung, thông tin và chi tiết nhất. 
Matrix Design tự tin là một đơn vị uy tín. Hồ sơ chi tiết của Matrix luôn đảm bảo có đủ nội dung, đúng kỹ thuật, khớp các bản vẽ… Ngoài ra thì hồ sơ không chỉ giúp việc thi công được đảm bảo mà còn dựa vào đó để đưa ra các cơ sở - dự toán chính xác nhất. 

 

2.3. Có bảng báo giá chi tiết, đầy đủ và chuẩn xác

Hầu như, không có nhiều nhà thầu báo giá dự toán chi tiết, bảng báo giá này sẽ bám sát với hồ sơ thiết kế thi công. Và trong đó sẽ có ba phần chính là nhân công, khối lượng, đơn giá. Về khối lượng cần được tính đúng và đủ, nhân công sẽ phân chia theo từng hạng mục, đơn giá phải hợp lý theo sát với giá thị trường. 
Khi tiến hành lập dự toán thì chủ nhà cần cho biết năng lực tài chính, nhu cầu đầu tư cho ngôi nhà. Bạn có thể dựa vào những phần vật liệu thô như đá, xi măng, thép, cát sẽ có giá chung và không chênh lệch với nhiều nhà cung cấp. Tuy nhiên với các vật liệu hoàn thiện như sơn nước, cửa gỗ, đèn, gạch ốp… sẽ có giá cả rất khác nhau giữa các hãng và khác cả chủng loại trong cùng một hãng. 

 

2.4. Có hợp đồng chặt chẽ

Hợp đồng xây dựng là thỏa thuận dân sự giữa nhà thầu xây dựng và chủ đầu tư. Loại hợp đồng này sẽ giúp ràng buộc các điều khoản thi công để đảm bảo tiến độ, giá cả theo đúng như dự toán. 
Ngoài ra, các chủng loại vật tư cũng đều được tuân theo căn cứ bảng dự toán. Bên cạnh đó thì tiến độ công trình cũng sẽ được đề cập trong bảng tiến độ thi công. Và các điều khoản thanh toán cũng cần phải tuân theo từng giai đoạn thi công. 
Một lưu ý dành cho các chủ đầu tư là không nên ký hợp đồng chỉ dựa vào bảng giá tính theo m2. Cũng không nên ứng các khoản tiền cho các khối lượng công việc chung chung, không có căn cứ, cần phải bám sát vào tiến độ thi công để đánh giá. Ngoài ra, trong trường hợp xấu nhất thì hợp đồng xây dựng có bị phá vỡ thì chủ đầu tư cũng sẽ không bị thiệt hại nhiều. 
Hơn nữa, các vấn đề phát sinh khác cũng được đưa vào bảng hợp đồng như nhà thầu làm sai thiết kế, đổi nguyên vật liệu, chủ đầu tư sửa thiết kế công trình… Tất cả cần phải được nếu rõ ràng, nếu có thì bên nào sẽ phải chịu phí và đưa ra giải pháp rõ ràng. Trong điều khoản hợp đồng cũng cần có điều khoản để phạt khi cam kết tiến độ mà không hoàn thành, sai thiết kế, chất lượng không bảo đảm… Cuối cùng là việc bảo trì, bảo hành sau khi công trình hoàn thiện. 


Tại Matrix Design, chúng mình luôn đề cao lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Matrix cam kết sẽ đem lại những bản thiết kế, công trình chất lượng để đáp lại sự tin tưởng của khách hàng. 
Mong rằng, thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn với ngành xây dựng hiện nay và chúc bạn sớm hoàn thiện ngôi nhà của mình một cách ưng ý và hiệu quả nhất. 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung