asset 3e

Điều cần biết khi đặt hướng bếp theo phong thủy

Chắc hẳn thời đại nay, việc quan tâm đến phong thủy không còn được để ý như trước, bởi lối sống Tây hóa, rời xa văn hóa Á Đông. Đặc biệt, việc bố trí nhà bếp khi mới chuyển về thiết kế căn hộ chung cư là rất quan trọng - tuy nhiên việc xem phong thủy hướng bếp hay còn gọi xem hướng bếp theo phong thủy cũng quan trọng không kém. Bởi nhà bếp được coi là trái tim của ngôi nhà, tạo ra hơi ấm và là nơi giữ tài sản cho toàn bộ căn nhà, đây cũng là một trong ba nơi quan trọng nhất của một căn hộ chung cư. Việc chọn hướng đặt bếp theo phong thủy sẽ giúp vận khí gia đình đi lên, các mối quan hệ tốt đẹp,cũng như là làm cho căn hộ chung cư thêm ấm cúng. Vì vậy, việc lựa chọn hướng để xem hướng bếp theo phong thủy, sắp đặt các vật dụng để hợp với phong thủy nhà bếp là vấn đề cần để quan tâm hàng đầu.

Như thế nào là hướng bếp ?

Có rất nhiều khái niệm về hướng bếp và cũng nhiều người nghe đến khái niệm hướng bếp cũng như hướng bếp theo phong thủy, nhưng không biết rõ ràng hướng bếp là hướng như thế nào và hướng bếp phong thủy là hướng như thế nào. Theo phong thủy, ngày xưa cha ông có cách đặt bếp theo phong thủy dựa trên hướng cửa bếp lò, bếp than nhưng khi bếp gas, bếp điện, bếp từ xuất hiện và ngày càng phổ biến thì chúng ta lại có những khác biệt trong cách xác định hướng bếp trong thiết kế nội thất chung cư làm sao để vận khí gia chủ đi lên không bị đi xuống.
Bếp lò, bếp than: hướng của bếp là cái miệng đầu mà chúng ta cho củi, than vào đun nấu.
Bếp ga: hướng bếp là hướng ngược với người đứng nấu, chính  là hướng của núm vặn tắt mở bếp ga.
Bếp từ, bếp điện từ: có rất nhiều tranh cãi về vấn đề xác định hướng bếp đối với các loại bếp mới ra đời. Nhiều người cho rằng bếp điện, bếp từ không có lửa nên sẽ không có nơi ở của các vị táo quân nên sẽ không tính là bếp. Thế nhưng, dựa theo nguyên tắc vận khí của phong thủy thì “khí” được tạo ra dựa trên những vận động của con người. Chính vì vậy hướng bếp được tính chuẩn nhất là hướng nhận được những vận động, thao tác của người đang nấu. Tức là hướng bếp sẽ luôn là hướng lưng của người nấu hoặc là hướng ngược lại với mặt của người nấu.Đặt hướng bếp dựa trên phong thủy mang nhiều ý nghĩa khoa học nhất định, sẽ có những điều cần kiêng kỵ không nên làm và cũng có những điều nên làm khi chọn hướng bếp gia chủ nên chú ý.
>>>>> Tham khảo thêm: Thiết kế căn hộ chung cư nhà bếp theo phong thủy
 
nội thất bếp theo hướng phong thủy tốt

Hướng đặt bếp theo phong thủy

Theo quan niệm phong thủy xưa, hướng bếp không chỉ là nơi để nấu nướng mà nó còn quyết định vận khí của gia chủ, thành công hay không và gia đình có ấm êm thì công việc mới ổn thỏa. Những hướng được cho là đặt bếp tốt là đông bắc, hướng nam, và chính tây.
Theo phong thủy khi trước thì bếp sẽ nằm sau nhà, vị trí đặt bếp sẽ không được quá lộ thiên, lộ liễu khiến người khác có thể nhìn thấy ngay từ ngoài hoặc đường từ cửa vào. Nhưng đến bây giờ, với sự xuất hiện của những thiết kế căn chung cư có diện tích nhỏ sẽ làm gia chủ ưa chuộng kiểu không gian mở. Tức là kết hợp bếp và nhà ăn với phòng khách, chính vì vậy để áp dụng nguyên tắc phong thủy này dường như rất khó. Tuy nhiên, đối với thiết kế nội thất chung cư nói chung và Matrix Design nói riêng thì sẽ luôn có những thiết kế áp dụng các nguyên tắc phong thủy một cách khéo léo, tinh tế nhất.
 
nội thất bếp theo hướng phong thủy đẹp
 
Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung