asset 3e

Kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm người mới bắt đầu cần biết

Khi nhu cầu làm đẹp và mua sắm mỹ phẩm tăng cao trong những năm gần đây, thiết kế thi công cửa hàng mỹ phẩm đang trở thành xu hướng được nhiều nhiều nhà đầu tư kinh doanh quan tâm. Vậy làm sao để bắt đầu một cách thành công, hãy cùng Matrix Design tham khảo để hiểu hơn qua bài viết sau đây.
 

Bảng kế hoạch kinh doanh chi tiết


Để bắt đầu, việc cơ bản trước tiên là bạn cần lập một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết và phù hợp với khả năng tài chính của mình.
Một bản kế hoạch cơ bản thông thường sẽ bao gồm những hạng mục như sau: mục tiêu; ngân sách; nhóm khách hàng mục tiêu; danh sách sản phẩm; kế hoạch marketing; khảo sát thị trường; phân tích các đối thủ cạnh tranh...

chi phí thi công shop mĩ phẩm 2022
 

Xác định chân dung khách hàng


Khi chúng ta bắt đầu kinh doanh bất cứ lĩnh vực nào, điều đầu tiên mà bạn cần nghĩ tới đó là đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu là ai, khả năng tài chính, độ tuổi, hành vi - thói quen mua sắm của họ...từ đó đưa ra quyết định mặt hàng sản phẩm, định giá sản phẩm, mặt bằng kinh doanh cũng như thiết kế cửa hàng.
Ví dụ như đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là doanh nhân, nhân viên văn phòng thì các thương hiệu mỹ phẩm trong phân khúc từ trung đến cao cấp sẽ là sự lựa chọn thích hợp để bán. Còn nếu đối tượng là tuổi teen, học sinh, sinh viên thì bạn nên kinh doanh các dòng mỹ phẩm giá bình dân, mỹ phẩm handmade, có bao bì đáng yêu, bắt mắt sẽ thích hợp với khả năng tài chính của các bạn trẻ.

tìm hiểu đối tượng khách hàng khi mở shop
 
 

Dự trù và chuẩn bị chi phí


Nguồn vốn trong bao giờ cũng là một trong những vấn đề quan trọng và nan giải hơn cả khi bạn quyết định khởi nghiệp bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới quy mô và hình thức kinh doanh của bạn. Một số khoản cơ bản nằm trong nguồn vốn kinh doanh như:

- Vốn nhập sản phẩm.

- Chi phí thuê thuê mặt bằng, thiết kế thi công cửa hàng mỹ phẩm.

- Vốn thuê nhân viên bán hàng.

- Chi phí cho các chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động.

dự trù kinh phí khi thi công shop mỹ phẩm
 
 

Chọn địa điểm kinh doanh 


Vị trí mặt bằng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn tới sự thành công khi mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm. Dù quy mô của thương hiệu như thế nào thì bạn cũng nên chọn những khu vực thuận tiện cho việc mua sắm, có mật độ cư dân đông, khu phố mua sắm, đường xá đi lại dễ dàng, không phải là đường một chiều, có khu vực đậu xe…
Tuy nhiên, bên cạnh đó, vị trí địa lý chỉ là một trong số các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của bạn. Thực tế, phần lớn các khách hàng tìm tới cửa hàng mỹ phẩm vì chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc phục vụ khách hàng và sự uy tín của thương hiệu.

thiết kế thi công shop mỹ phẩm đẹp
 
 

Khảo sát và phân tích thị trường


Sau khi đã xác định được vốn và chọn được địa điểm kinh doanh, hãy dành thời gian nghiên cứu thị trường, khảo sát về nhu cầu của khách hàng trên thị trường, giá bán của đối thủ và chiến lược marketing của họ để có thể lên kế hoạch chi tiết những kế hoạch kinh doanh thích hợp cho cửa hàng của mình.
Từ bản khảo sát và phân tích đó, bạn có thể dự trù chi phí và lợi nhuận hàng tháng cũng như thời điểm hòa vốn, phương thức quảng cáo…

thiết kế nội thất shop mỹ phẩm tphcm
 
 

Nhân sự


Nếu bạn không thể có mặt tại cửa hàng thường xuyên, việc tuyển dụng nhân viên bán hàng là điều cần thiết và bắt buộc. Tùy thuộc vào quy mô lớn nhỏ của cửa hàng và hình thức kinh doanh mà số lượng nhân viên sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, đừng quá thờ ơ và ỷ lại tất cả vào các nhân viên của mình. Cách tốt nhất là số hóa và theo dõi từ xa bằng cách sử dụng phần mềm quản lý, đặc biệt là trong giai đoạn mới bắt đầu kinh doanh.

kinh nghiệm khi thi công shop mỹ phẩm
 
 

Thiết kế, trang trí cửa hàng


Để bắt đầu với việc thiết kế cửa hàng mỹ phẩm, bạn phải xác định được cửa hàng của bạn đang hướng tới đối tượng khách hàng chính là ai và phong cách họ theo đuổi, yêu thích là gì, cái gì sẽ thu hút sự chú ý của họ.
Với nhóm khách hàng trẻ, Matrix khuyên bạn nên chọn phong cách hiện đại, nổi bật, ấn tượng màu sắc trẻ trung. Nhưng đối với các khách hàng trung niên, phong cách tối giản, sang trọng sẽ thích hợp hơn cả, màu sắc, thiết kế thanh lịch sẽ đem đến nhiều phản hồi tích cực hơn.
Ngoài ra, hãy bảo đảm khu vực trước và trong cửa hàng mỹ phẩm luôn sạch sẽ, thơm ngát hương mỹ phẩm. Nội thất được bày trí vừa đủ, không chiếm quá nhiều diện tích.

thiết kế trang trí shop mỹ phẩm đep

Việc kinh doanh mỹ phẩm không hề dễ dàng khi ngành này luôn đào thải và có sự cạnh tranh gay gắt. Chính vì vậy, hãy lưu tâm và dành nhiều thời gian cho việc thiết kế cửa hàng để hoạt động kinh doanh suôn sẻ ngay từ khi bắt đầu. Nếu bạn còn chưa biết làm như thế nào, đừng ngần ngại liên hệ với Matrix Design để được tư vấn thiết kế và thi công cụ thể nhé.
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung