asset 3e

Làm sao để xây nhà 2 tầng tiết kiệm chi phí

Làm sao để xây nhà 2 tầng tiết kiệm mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng và tính thẩm mỹ? Đừng bỏ qua bài viết sau đây của Matrix Design với rất nhiều thông tin hữu ích dành cho mọi gia chủ đang chuẩn bị làm nhà.
 

I. Yếu tố ảnh hưởng đến việc tối ưu chi phí khi xây nhà 2 tầng


Khi thiết kế thi công nhà ở, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng chi phí xây dựng. Sau đây là các yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần biết để từ đó tìm được cách tối ưu chi phí xây dựng hiệu quả.
 

1. Vị trí và địa chất mảnh đất


Đối với nền đất sẽ tốn kém khá nhiều chi phí khi xây dựng, nó sẽ ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực cũng như móng của ngôi nhà, nhất là nhà 2 tầng.
Nếu nền nhà trũng thấp hơn mặt đường thì cần phải nâng lên để nhà trông đẹp hơn, an toàn và có phong thuỷ tốt. Trong trường hợp nếu trũng quá sâu, chúng ta có thể tính đến hương án xây tầng hầm (tuy nhiên cách này rất tốn kém). Đặc biệt nếu là nhà 2 tầng thì nền đất yếu thì trong quá trình thi công buộc phải gia cố móng cọc bê tông cốt thép thì chi phí hơn còn tốn nhiều hơn nữa.

chi phí thi công trọn gói nhà phố hcm
 
 

2. Thời điểm xây dựng


Chi phí thi công nhà phố cũng phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm xây dựng. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp bởi giá cả nguyên vật liệu cũng như là chi phí nhân công mùa cao điểm sẽ tăng cao. Tuy nhiên, giá cả trên thị trường luôn có xu hướng biến động không ổn định, bạn cần biết nắm bắt đúng thời điểm để góp phần giảm thiểu kinh phí xây nhà 2 tầng của mình.
 

3. Chọn vật tư 


Chi phí mua vật tư chiếm gần như toàn bộ chi phí của quá trình xây nhà 2 tầng. Việc lựa chọn vật tư thô của thương hiệu nào, chất liệu gì, sản xuất tại đâu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí xây nhà. Kể cả theo trong quá trình xây dựng, sự thay đổi của giá vật tư cũng gây ra nhiều chi phí phát sinh không tên khác.
 

4.Quy mô ngôi nhà


Quy mô kiến trúc nhà cũng ảnh hưởng tới chi phí xây dựng. Để đảm bảo chi phí, cần cân nhắc chọn ra kiểu kiến trúc phù hợp. Các ngôi nhà 2 tầng thiết kế nhà hiện đại, tối giản sẽ phát sinh chi phí ít hơn so với phong cách cổ điển, châu Âu.

chi phí thi công nhà phố giá rẻ hcm
 

II. Cách xây nhà 2 tầng với chi phí tối ưu

 
 

1. Nghiên cứu kiến thức về xây dựng


Dù bạn bắt đầu làm bất cứ công việc nào, nếu muốn hoàn thành tốt mục tiêu thì đều phải trải qua quá trình tìm hiểu kỹ thông tin liên quan. Xây nhà cũng vậy, kiến thức về thiết kế thi công xây dựng lại đặc biệt khó và rất nhiều. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm những kiến thức cơ bản để từ đó có thể đưa ra ý tưởng hợp lý và phù hợp. Ngoài internet hoặc sách, bạn có thể tìm hiểu từ người đã có kinh nghiệm xây nhà trước đó để thu thập thông tin hữu ích cho mình khi bắt đầu làm nhà. 
 

2. Chọn mảnh đất phù hợp 


Nếu gia đình đã có sẵn mảnh đất phù hợp thì sẽ rất tuyệt vời. Tuy nhiên đối với những hộ gia đình chưa có sẵn mà phải tìm mua một mảnh đất để cất nhà, bạn phải lựa chọn thật kỹ trước khi ra quyết định mua mảnh đất đó. 

Một vài tiêu chí có thể sẽ giúp bạn chọn được mảnh đất xây nhà 2 tầng phù hợp: mảnh đất phải vuông vức hoặc có chiều dài lớn. Mảnh đất nên cao ráo bằng phẳng, không dễ bị ngập úng nước. Có phong thủy tốt, nằm ở hướng đón nắng. Chọn một mảnh đất tốt, bằng phẳng thì bạn sẽ tránh được một khoản tiền lớn phát sinh để san lấp mặt bằng, nâng móng nền nhà sau này.

quy trình thi công xây dựng nhà phố
 
 

3. Chuẩn bị tài chính 


Xây nhà là chuyện quan trọng, cần phải chuẩn bị thật kỹ ngân sách và tính toán chi phí sao cho phù hợp. Trước tiên, bạn cần xem xét kỹ lưỡng các khoản tài chính có được để ước chừng vật liệu vật tư cũng như quy mô của công trình. Bạn hãy chia sẻ khoản chi phí dự tính chi ra để xây dựng với kiến trúc sư để có thể lên được thiết kế cũng như lựa chọn vật tư cho phù hợp. 
Hơn hết, hãy cân nhắc chọn lựa một đơn vị thi công nhà uy tín, chuyên nghiệp để có được ngôi nhà 2 tầng thật ưng ý với khoản chi phí tối ưu nhất.


 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung