asset 3e

NÊN XÂY TƯỜNG 10 HAY 20 CHO CĂN NHÀ PHỐ?

Nhà phố thì nên xây tường 10 hay 20 là câu hỏi khá hay mà ít người quan tâm tới khi tiến hành xây nhà. Hiện nay, tường nhà trong thi công thường được chia thành hai loại 10 và tường 20. Để tính toán được nguyên vật liệu cần thiết để xây tường, bạn cần phải xác định được loại tường cho căn nhà của mình. Bài viết dưới đây, Matrix Design xin chia sẻ ưu nhược điểm của hai loại tường phổ biến này khi thiết kế thi công nhà phố.
 

Tường 10 là tường gì?


Tường 10 có độ dày 110mm còn được gọi theo tên khác là tường con kiến. Để bạn dễ hình dung thì loại tường này có tác dụng giống như một tấm chắn. Thông thường, người ta thường chọn tường 10 để phân chia không gian bên trong căn nhà hoặc những khu vực không đòi hỏi sự chắc chắn quá nhiều. Loại tường này sẽ giúp cho gia chủ tiết kiệm được nhiều chi phí. Ví dụ khi cải tạo lại phần thô cho những công trình thiết kế thi công shop.
 

Ưu điểm của tường 10


Ưu điểm của tường 10 khi xây dựng nhà phố hay bất cứ công trình nào chính là khối lượng bê tông nhẹ. Nó có khả năng thoát nhiệt nhanh, thi công nhanh, ít tốn kém vật tư, tiết kiệm diện tích và chi phí nhưng vẫn có khả năng chống ồn chống nóng.
thiết kế thi công nhà phố trọn gói
 

Nhược điểm của tường 10


Nhược điểm tường 10 là sự hạn chế trong khả năng chống ẩm. Tường 10 hay bị thấm nước, rạn nứt, nhanh xuống cấp và không đảm bảo an ninh cho nhà ở. Chính vì điều đó, tường 10 chỉ thích hợp với những căn nhà có khối lượng tầng ít hoặc nhà cấp 4. đất nền chắc và tường xung quanh được các nhà khác che chắn.
Bên cạnh đó cần lưu ý, khi xây tường 10 mà các nhà xung quanh đào móng sẽ nguy hiểm đến sự an toàn lâu dài của căn nhà vì nó rất dễ dẫn đến tình trạng bị nứt tường, không an toàn.

đơn vị thi công trọn gói nhà phố hcm
 

Tường 20 là tường gì ?


Tường 20 là tường có độ dày 220mm. Thường được dùng làm tường chịu lực với nhà không có kết cấu khung bê tông cốt thép. Ngoài ra, chúng ta có thể dùng kết hợp với tường 10 làm tường bao quanh nhà che chắn cũng rất hợp lý.
 

Ưu điểm tường 20


Tường 20 có khả năng chống nóng, chống ẩm, chống ồn tốt hơn hẳn so với tường 10. Bảo vệ an ninh cũng tốt hơn. Không gian tầng 1 là nơi gần mặt đường, thường ồn ào và hay ẩm ướt nên lựa chọn tường 20 sẽ phù hợp hơn.
Đặc biệt, đối với khu vực tường phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài, hay bị tác động bởi môi trường hoặc thời tiết khắc nghiệt thì nên xây tường 20. Mục đích xây tường 20 để chúng bao quanh nhà với khung bê tông cốt thép vững chắc giúp để chống thấm và cách nhiệt.
 
đơn vị thi công trọn gói nhà phố giá rẻ hcm
 

Nhược điểm tường 20


Nhược điểm khi xây tường 20 là thời gian thi công nhà phố chậm, tốn kém nhân công và nguyên vật tư nên chi phí từ đó cũng tăng cao. Với những căn nhà có diện tích sàn nhỏ, nếu xây tường 20 sẽ bị chiếm nhiều diện tích, không tối ưu về mặt không gian.
 

Vậy nên chọn tường 10 hay 20 cho căn nhà phố.


Bên cạnh những ưu nhược điểm kể trên, việc chọn loại tường cho căn nhà sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác chẳng hạn như nơi xây dựng, tình hình khu vực xung quanh, nhu cầu và khả năng chi trả của chủ thầu.
Nếu công trình là dạng biệt thự lớn, chủ thầu dư giả về tài chính, nhà không liền kề, sát vách, nên xây tường 20 để tối đa khả năng chống nóng, chống ẩm, chống ồn và tăng độ bền cho công trình.
Còn nếu xây nhà phố liền kề, nên kết hợp cả 2 loại tường 10 và 20 để tối ưu về chi phí và vận dụng được ưu điểm của cả hai. Tường bao quanh và tường liền với các nhà kế, tường ngăn phòng nên xây tường 10. Còn tường hướng ra mặt tiền đường nên xây tường 20 để đảm bảo an toàn, an ninh.
Thêm vào đó, bạn có thể kết hợp sử dụng tường 10 ở các không gian bên trên nếu bạn có xây tầng/ gác nhằm giảm bớt tải trọng xuống các tầng phía dưới. Có như vậy cũng sẽ giảm bớt được số lượng dầm, sàn và giảm chi phí cũng như thời gian thi công.
nhà thầu thi công nhà phố uy tín tại tphcm
Mỗi ngôi nhà sẽ có điểm riêng phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của mỗi thành viên trong từng gia đình khác nhau. Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc lựa chọn loại tường cho các không gian trong căn nhà phố của mình, bạn có thể tìm đến sự tư vấn chuyên môn từ các kiến trúc sư hoặc các nhà thầu thi công nhà phố, xây dựng uy tín đã có kinh nghiệm như Matrix Design. 
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung