asset 3e

Những cách để giám sát quản lý thi công nhà ở

Kế hoạch chuẩn bị giám sát xây dựng là một trong những công tác đặc biệt quan tâm của các giám sát viên thi công trong quá trình thi công xây dựng nhà ở. Với nhà ở là thành phẩm được tạo thành từ nhiều công sức lao động của con người, và cũng là từ nguyên vật liệu, hay là máy móc, để do con người phải trực tiếp thiết kế và xây dựng nhà ở. Do đó, xây dựng nhà ở ngoài việc phụ thuộc vào các điều kiện về tự nhiên mà còn phụ thuộc về những sức lao động của con người, của những phương tiện hay là thiết bị trong quá trình xây dựng. Bên cạnh đó đòi hỏi người giám sát xây dựng không chỉ phải nắm vững nhiều kĩ thuật thi công mà phải có nhiều kinh nghiệm về giám sát xây dựng, nghiên cứu am hiểu về các cách thức giám sát hay thi công xây dựng để theo kịp tiến độ trong lúc thiết kế thi công công trình nhà ở.
 

Đối với công việc giám sát xây dựng trải qua các bước theo tiến trình xây dựng thi công hoàn thiện công trình:


a. Đối với công đoạn giám sát thi công:
Phải tuân thủ các quy định của công việc phần việc thiết kế đã được đơn vị thầu và chủ đầu tư bàn bạc thông qua, và phải cam kết về chất lượng theo đúng trong hợp đồng giao nhận thầu.
b.Phần giai đoạn công tác thi công:
khi giám sát xây dựng phải có trách nhiệm xem xét kiểm tra các điều kiện đầu tiên cho quá trình xây dựng. Xem xét kiểm tra về nguồn các nguyên liệu cung ứng, hoặc là thiết bị máy móc tiêu chuẩn, hay là về kiểm định chất lượng đầu vào, phải luôn có kế hoạch yêu cầu sửa chửa thay đổi nếu phát hiện sai sót.
c. Với giai đoạn xây lắp:
phải theo dõi chắc chắn đúng yêu cầu xây dựng, chuẩn theo tiến độ thi công hợp lý với nhiều quy định trong hợp đồng thiết kế thi công công trình đã được chủ đầu tư và bên giám sát bàn bạc thông qua. Tìm hiểu kí kiểm tra về các biện pháp thi công, hay là biện pháp an toàn trong phần lao động trong quá trình xây dựng. Đối chiếu xác nhận tất cả khối lượng phải hoàn thành, hay là chất lượng công trình, và phải lập báo cáo giao ban thường kỳ gửi cho chủ đầu tư. Nên lập biên bàn nghiệm thu các phần theo quy định. Ngoài ra, kiểm tra các hạng mục công trình về việc không đảm bảo đúng mức yêu cầu kĩ thuật hay chất lượng công trình, hoặc là lập văn bản để đánh giá tổng thể các sự cố có thể đề xuất của công ty thiết kế và thi công.
d.Đến giai đoạn để hoàn thành thi công công trình:
Phải tổ chức để giám sát kiểm tra, hoặc phải tập hợp các hồ sơ pháp lí về đảm bảo chất lượng của toàn bộ công trình hoàn thành. Chắc chắn về công tác nghiệm thu cho phần công trình xây dựng phải đúng đủ về chất lượng, hay là yêu cầu thiết kế. Bên cạnh đó, tổng hợp biên bản, hay là giấy tờ trong các công tác có thêt nghiệm thu bàn giao công trình thi công với bên phía chủ đầu tư xây dựng.

cách giám sát thi công nhà cho gia chủ
 
 

Lên kế hoạch để giám sát theo dõi công trinh thi công

 
- Phần kiểm tra về nhân lực, hay là thiết bị xây dựng của nhà thầu thiết kế thi công công trình cũng đưa vào công trường
- Phải kiểm tra về phần hệ thống quản lý có được chất lượng của nhà thầu thiết kế thi công công trình
- Phần kiểm tra có đầy đủ giấy phép dùng những máy móc, thiết bị, hay là vật tư có mức an toàn để phục vụ thi công toàn bộ công trình
- Đối với kiểm tra phòng thí nghiệm và những cơ sở sản xuất vật liệu, hay là cấu kiện, hoặc sản phẩm thi công phục vụ công trình xây dựng của công ty thi công xây dựng công trình. Kiểm tra và phải được giám sát chất lượng vật tư, hay là vật liệu và những thiết bị lắp đặt vào trong của công trình do đơn vị thi công xây dựng của công trình cung cấp đưa vào theo yêu cầu của phần thiết kế, bao gồm như là: Phải kiểm tra các giấy chứng nhận về phần chất lượng của các nhà sản xuất, và có kết quả thí nghiệm của những phòng thí nghiệm đúng mức hợp chuẩn và có các kết quả kiểm định về mức chất lượng thiết bị của những tổ chức đó được cơ quan nhà nước kiểm chứng có thẩm quyền công nhận đối với các vật liệu, cấu kiện, hay là sản phẩm xây dựng, hoặc là thiết bị thi công lắp đặt vào công trình phải chuẩn trước khi đưa vào thi công công trình
-Hoặc nếu nghi ngờ về các kết quả mà kiểm tra chất lượng của vật liệu, hay các thiết bị lắp đặt vào công trình mà đó do đơn vị thiết kế thi công xây dựng cung cấp thì có thể chủ đầu tư hay tự thực hiện kiểm tra trực tiếp về vật tư, hay là vật liệu và thiết bị thi cônglắp đặt vào công trình xây

kế hoạch giám sát thi công

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung