asset 3e

Những điều cơ bản cần lưu ý của thiết kế nhà phố

Việc lựa chọn nơi an cư lạc nghiệp, quây quần cùng gia đình ngày càng trở thành điều quan trọng đối với con người. Sự phát triển của thiết kế kiến trúc cho phép người ta được lựa chọn kiểu nhà ở phù hợp với sở thích của bản thân như chung cư, nhà cấp 4, nhà phố,…Trong đó, nhà phố đang trở thành xu thế và là mong muốn của nhiều người.
 

Khái niệm nhà phố


Ngày nay thiết kế thi công nhà phố đang dần trở thành xu hướng thịnh hành và được người dân rất ưa chuộng, nhất là cư dân sống trong khu vực thành phố, nơi tiết kiệm về diện tích nhà ở. Những căn nhà phố mang tính thẩm mỹ rất cao mà vẫn đảm bảo được nét hiện đại cũng như sự tiện ích trong sử dụng.
Nhà phố là những ngôi nhà nằm ở vị trí mặt tiền đường lớn, hay những khu phố đông dân cư,  đông người qua lại, giao thông thuận tiện.
Tại các thành phố lớn, số lượng dân cư ngày càng nhiều, tăng dần theo từng năm mà diện tích đất không đổi, khiến cho không gian ngày càng trở nên chật hẹp. Vì thế các mô hình nhà phố rất phát triển.
Nhà phố có nhiều loại như xây dựng nhà phố sân vườn, nhà phố xanh, nhà phố thương mại,…Tùy theo nhu cầu sử dụng của từng đối tượng khách hàng mà có những lựa chọn thiết kế nhà phố khác nhau.
 
thiết kế thi công nhà ở tphcm
 

Các yêu cầu cần thiết khi thiết kế và thi công nhà phố

 

YÊU CẦU XÂY DỰNG DỰA VÀO DIỆN TÍCH, MẶT BẰNG XÂY DỰNG


Diện tích nhà phố thường hẹp về chiều ngang, nhưng rộng về chiều sâu, các nhà thường được xây dựng san sát, liền kề thế nên không gian có phần chật chội.

Do vậy để tạo độ thoáng và không gian xanh cho ngôi nhà, các kiến trúc sư thường khai thác góc ban công, trên sân thượng, giếng trời,….trồng các chậu hoa hoặc cây cỏ, vườn rau theo từng mùa. Mô hình không gian xanh trên sân thượng gần đây đang rất “hot” và thu hút nhiều người áp dụng.
Cũng bởi giới hạn về diện tích nên các thiết kế thi công xây dựng ngôi nhà phố thường được xây cao tầng, các mặt đều hướng ra mặt phố, tạo mỹ quan cho đô thị.

Không phải ngẫu nhiên mà việc sống ở đô thị thu hút con người đến vậy. Người ta đổ xô, chen chúc nhau để được sống ở các đô thị lớn một phần do yêu cầu, tính chất công việc, một phần  là  bởi đô thị chính là bộ mặt của thành phố, đô thị càng phát triển thì chứng tỏ thành phố càng giàu mạnh.

Những ngôi nhà phố thương mại có đặc điểm chung là mặt bằng tập trung ở khu vực mặt tiền, người người qua lại nhộn nhịp, dễ buôn bán, kinh doanh.  
matrix nhà thầu thi công tphcm

Các bước xây dựng nhà phố


Nhìn chung các bước xây dựng nhà phố cũng giống như các bước xây dựng các loại nhà khác, có điều yêu cầu cẩn thận, tỉ mỉ hơn một chút.

Bước 1: Lựa chọn công ty thiết kế và thi công nhà phố có uy tín, bạn có thể tham khảo lựa chọn Matrix Một đơn vị làm việc khá chuyên nghiệp.
Bước 2: Chuẩn bị các giấy tờ và thủ tục liên quan cần thiết để làm việc với bên thi công và thiết kế.
Bước 3: Xác định diện tích và nhu cầu mong muốn và làm việc với bên thiết kế để dự tính kinh phí của công trình. Trao đổi kỹ càng về công năng sử dụng và yêu cầu thẩm mỹ để thống nhất thiết kế.
Bước 4: Làm việc với bên thiết kế để hoàn thiện bản vẽ.
Bước 5: Sau khi thống nhất, thỏa thuận giá cả, ký kết hợp đồng thì tiến hành thi công
Bước 6: Thiết kế nội thất, công việc này tự gia chủ làm hoặc tiếp tục làm việc với đơn vị đã nhận thi công và thiết kế. Nội thất sẽ được đặt làm hoặc mua ngoài tùy theo sở thích và yêu cầu của gia chủ
 
đơn vị thầu thi công nhà phố tphcm đẹp
Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung