asset 3e

NHỮNG ĐIỀU NÊN LƯU Ý KHI MUA VẬT LIỆU XÂY DỰNG NHÀ Ở

Yếu tố quan trọng để ngôi nhà trở nên bền vững và có giá trị thẩm mỹ phụ thuộc rất lớn đến vật liệu xây dựng. Ai cũng biết rõ rằng từ bản thiết kế nhà ở khi được thi công cần có các vật liệu cơ bản như: cát, đá, gạch, xi măng, sắt, thép… Thế nhưng, việc lựa chọn loại chất liệu như nào để có thể đạt chất lượng, nếu như không biết cách lựa chọn vật liệu thì sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Do đó, bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn những lưu ý khi lựa chọn vật liệu xây dựng chất lượng mà vẫn có giá thành phù hợp. 

1. Loại bỏ tạp chất trong vật liệu xây dựng

Ngôi nhà tốt không chỉ là ngôi nhà đảm bảo tính thẩm mỹ, mà nó còn nằm ở chất lượng ngôi nhà. Khi thi công, cát được cho là có tác động rất nhiều đến công trình. Nếu cát sử dụng không đúng cách thì ngôi nhà của bạn sẽ có nguy cơ xuất hiện các vết hư hỏng hoặc nứt. Loại cát được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là cát sông, chúng thường có kích thước từ 1/16mm đến 2mm, dựa vào điều này mà bạn có thể phân loại chúng thành loại thô, trung bình hay loại tốt. Cũng từ đó mà áp dụng vào mục đích xây dựng khác nhau: 
- Với bể chứa ngầm hoặc xây dựng trụ cột bạn có thể sử dụng cát thô
- Còn với lớp trát tường đầu tiên thì sử dụng loại cát có kích thước vừa phải
- Cuối cùng là hoàn thiện công trình sẽ sử dụng cát mịn. 
xi măng không có tạp chất

2. Chọn loại xi măng tốt

Yếu tố ảnh hưởng chính đến chất lượng và sự bền vững của ngôi nhà là xi măng. Do đó, bạn nên đảm bảo chất lượng xi măng được sử dụng cho ngôi nhà là loại tốt. Bạn có thể tự mình đánh giá chất lượng của xi măng thông qua những điều sau: 
- Bạn sẽ cảm giác mát mẻ khi đưa tay vào túi xi măng
- Không có bụi hoặc cục u bên trong xi măng
- Màu của xi măng là xanh xám hoặc màu xám
- Trộn nhão một phần xi măng, sau đó nhúng chầm chậm vào nước để ở đó, xi măng tốt sẽ không bị mất hình dạng và sẽ cứng lại sau 24 giờ. 
- Để kiểm chứng xi măng là loại mới hay không thì cho một ít lên tay chà xát giữa các ngón tay, sẽ cảm nhận được chất xi măng xốp. 
- Để kiểm tra xi măng có tạp chất hay không hãy cho một lượng xi măng nhỏ vào nước, nếu nó lơ lửng trong vài phút khi chìm xuống thì đây là xi măng nguyên chất, ngược lại nếu chìm ngay lập tức thì xi măng đã bị nhiễm tạp chất. 
Bên cạnh đó, nhà cung cấp và thương hiệu cũng là điều bạn nên xem xét. Với những thương hiệu lâu năm thì họ đã có dây chuyền sản xuất hiện đại, chất lượng đã được kiểm định và tin dùng. 
xi măng chất lượng
 

3. Cách chọn gạch

Ngày nay, gạch không chỉ là vật liệu phổ biến, thân thiện với môi trường mà còn là nguyên vật liệu không thể thiếu trong các công trình thiết kế xây dựng. Bên cạnh loại gạch được nung được nhiều người dùng thì còn có những loại gạch không nung, gạch siêu nhẹ cũng được nhiều người lựa chọn. 
Tùy thuộc vào mức độ phù hợp, và công trình thì bạn có thể sử dụng loại gạch phù hợp. Nhưng hãy lưu ý những điều sau: 
- Chọn gạch không cong vênh, sứt mẻ
- Chọn gạch không bị bể
- Màu sắc của gạch cũng phải tương đồng với nhau, chất lượng của gạch sẽ được phản ánh trực tiếp qua màu sắc.
chọn gạch tốt

4. Lựa chọn sắt, thép

Để lựa chọn sắt thép khi thiết kế xây dựng nhà, bạn nên quan tâm đến 4 yếu tố chính sau: 
- Chọn các thương hiệu uy tín để trong thị trường trong và ngoài nước
- Tùy vào điều kiện tài chính của bạn mà cân nhắc lựa chọn giá thành cho phù hợp
- Bảo quản và khí hậu: để tránh việc thép bị gỉ sắt thì việc bảo quản nó cũng vô cùng cần thiết, hãy xem xét đến các yếu tố khí hậu của địa phương bạn. 
- Nên tránh các loại thép gia công hoặc thép âm vì đó là loại thép kém chất lượng. 
Nếu như bạn chọn nhà thầu xây dựng uy tín thì họ cũng sẽ có những mối cung cấp vật liệu thép uy tín, chất lượng cho bạn. 
chọn sắt thép tốt

5. Thiết bị điện nước

Bố trí, lắp đặt và thiết kế hệ thống điện nước sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn cũng là điều quan trọng. Về kỹ thuật, chế độ an toàn cho hệ thống, bạn cũng cần xem xét đến các tiêu chuẩn. 
Sau khi thiết kế nhà và thiết bị điện hoàn tất thì cũng cần nên kiểm tra thử vận hành, đảm bảo an toàn trong khi sử dụng. 
thiết bị điện nước tốt
Trên đây là tổng hợp những lưu ý cần phải “note” lại để giúp bạn trong việc thi công để chọn được những nguyên vật liệu chất lượng. Hãy liên hệ với Matrix Design nếu bạn đang có bất cứ thắc mắc nào nhé! 


 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung