asset 3e

NHỮNG LƯU Ý ĐỂ THIẾT KẾ THI CÔNG SPA THEO KỊP XU HƯỚNG

Phong cách thiết kế và thi công spa hiện nay 

Để thu hút và giữ chân được khách hàng đến với dịch vụ làm đẹp của bạn thì ngoài việc có các dịch vụ, ưu đãi cho khách hàng thì việc để ý đến thiết kế spa với kiến trúc độc - đẹp - lạ cũng là yếu tố quan trọng cho việc kinh doanh spa của bạn. Cùng tìm hiểu những mô hình kiến trúc đó ngay dưới đây nhé!
thiết kế spa độc đáo
 

Thiết kế và thi công spa trong resort

Thường thì các dịch vụ nghỉ dưỡng sẽ kèm theo các dịch vụ spa trong resort. Với lối kiến trúc này sẽ thì việc thiết kế spa sẽ phức tạp vì có nhiều khu chức năng cao cấp khác nhau. Ví dụ như các khu thủy liệu pháp, xông hơi, massage foot…
Các tiêu chí để có thể đánh giá được resort spa như: 
- Đảm bảo đầy đủ tiện nghi và dịch vụ phong phú, tùy thuộc vào khu vực và các chức năng khác nhau
- Bố trí và sắp xếp đèn, nhiệt độ, độ ẩm hợp lý
- Cân bằng hài hòa chất liệu nội thất, không gian và màu sắc, bố trí thêm hệ thống cách âm
- Trang bị hệ thống điều hòa đầy đủ, hệ thống thông gió, sưởi ấm, và chống ăn mòn
- Nên có đủ hệ thống nóng lạnh, cấp nước liên tục phục vụ cho hệ thống xông hơi, tắm hay vichy…
Thế nhưng, vì spa là dịch vụ thường có thể thay đổi tùy theo thời gian và thị trường. Nên khi tiến hành thiết kế và thi công spa cũng nên tối ưu hóa không gian, kết cấu công trình để có thể dễ dàng thiết kế lại và thay đổi bắt kịp xu hướng
spa ở resort

Thiết kế và thi công spa theo phong cách tối giản

Đôi khi, sự rực rỡ và xa hoa cũng dần khiến người ta choáng ngợp, thế nhưng với phong cách đơn giản thì lại có sự thu hút một cách lạ thường bởi sự tinh tế và gọn gàng của nó. Thi công thiết kế spa theo phong cách tối giản sẽ giúp cho khách hàng cảm nhận sự nhẹ nhàng, xua tan những sự mệt mỏi, lo toàn đầy rẫy ngoài kia. Hòa mình trong không gian tối giản sẽ giúp họ gạt bỏ đi những muộn phiền mà tập trung vào giây phút thư giãn tại spa. 
Spa theo phong cách tối giản nên ưu tiên những đường nét và bố cục khoa học. Bên cạnh đó, nên tránh sử dụng gam màu chói và cả chi tiết dư thừa. Ngoài ra, hãy kết hợp ánh sáng nhân tạo và độ sáng tự nhiên hài hòa. Những điều trên vừa giúp làm đẹp không gian mà còn có thể cải thiện, chăm sóc sức khỏe. 
thiết kế spa tối giản
 

Thiết kế và thi công spa theo phong cách nghệ thuật

Những phong cách và thiết kế spa nghệ thuật ngày nay đang xuất hiện và dần trở thành xu hướng, những mẫu spa theo phong cách này kết hợp với tính chất lịch sử và địa lý như: 
- Thiết kế spa theo phong cách hoàng gia
- Thiết kế spa theo phong cách Nhật Bản
- Thiết kế spa theo phong cách Ấn Độ
- Thiết kế theo phong cách nhiệt đới. 
Một điểm đặc biệt là những phong cách trên có thể kết hợp với tùy theo mục đích và sở thích của chủ đầu tư. 
spa phong cách nghệ thuật
 

Điểm quan trọng cần lưu ý khi thiết kế và thi công spa

Sau khi xác định được kiến trúc và phong cách spa của bạn thì bước tiếp theo là hoàn thiện tổng thể thiết kế nội thất spa
nên lưu ý khi thiết kế spa
Thiết kế sảnh spa: Ở ngay khâu đầu tiên khi đón khách hàng sẽ là nơi tạo ấn tượng đầu tiên, dịch vụ spa có phục vụ tốt và chuyên nghiệp hay không cũng được thể hiện ở bước này. Việc trang bị cho nhân viên cách chăm sóc khách hàng chu đáo thì thiết kế của sảnh chờ spa cũng cần được lưu ý. Nên có sự kết hợp bài trí không gian sao cho hài hòa, giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn. 
Thiết kế logo spa: Bộ nhận diện thương hiệu là điều rất cần thiết cho bất cứ một dịch vụ hay nhãn hàng kinh doanh. Vì vậy, không chỉ nên chú ý vào thiết kế nội thất mà cũng cần quan tâm tới logo của spa. Logo sẽ giúp khách hàng định hình thương hiệu, hình ảnh về spa của bạn.
Mùi hương: nên chú ý đến yếu tố mùi hương vì đây là điểm không thể thiếu trong một cơ sở làm đẹp, nên sử dụng các mùi hương có tính chất an toàn và đến từ tự nhiên. Những nguyên liệu đến từ thiên nhiên sẽ giúp cải thiện sức khỏe, mang tới hương thơm dịu nhẹ, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm dịch vụ. 
Âm nhạc: bên cạnh mùi hương thì âm nhạc cũng là yếu tố giúp xoa dịu cảm xúc của con người tốt nhất. Do đó bạn nên kết hợp âm thanh bằng cách trang bị hệ thống loa trong quá trình thi công. Mở nhạc nhẹ nhàng sẽ giúp khách hàng thư thái. an yên khi trải nghiệm không gian spa của bạn. 

Kết luận: Qua bài viết trên, Matrix Design đã chia sẻ đến bạn những phong thiết kế thi công spa hiện đang là xu hướng và những điều cần lưu ý khi bắt đầu thi công spa. Mong rằng, những chia sẻ sẽ gửi cho bạn những kinh nghiệm quý báu trong quá trình thiết kế nội thất spa. 
Và nếu bạn có bất cứ thắc mắc hay mong muốn được nhận sự tư vấn về thiết về và thi công spa hãy liên hệ ngay với Matrix Design để được chúng mình giúp đỡ ngay nhé!
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung