asset 3e

Những lưu ý khi thiết kế shop quần áo bạn cần biết

Dưới đây là những lưu ý khi thiết kế thi công shop quần áo mà Matrix Design đúc kết được sau quá trình thi công rất nhiều cửa hàng. Hy vọng chúng sẽ giúp ích phần nào tới các chủ shop.
 

1. Khả năng tài chính 


Đây là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến những quyết định khác khi thiết kế thi công cửa hàng thời trang quần áo. Bạn cần xác định khả năng chi tiêu của mình để có sự cân đối hợp lý chi phí. Có thể tham khảo các công ty thiết kế hoặc người thân quen để có sự chuẩn bị trước về tài chính.

chi phí thiết kế thi công shop thời trang nữ
 
 

2. Lựa chọn vị trí cửa hàng


Bên cạnh vấn đề chi phí, vị trí mặt bằng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến sự thành công lâu dài của cửa hàng cũng như việc lên ý tưởng thiết kế. 
Vị trí tối ưu nhất cho việc mở shop quần áo chính là gần mặt đường lớn, khu vực kinh doanh sầm uất, khu vực trung tâm, khu phố mua sắm hoặc các vị trí gần các tụ điểm ăn chơi.
Với những khu vực kể trên, giá thuê chắc chắn không rẻ, bạn cần cân nhắc với nguồn vốn của mình để không bị thâm hụt ngân sách. 

vị trí địa lý đẹp khi thiết kế thi công shop thời trang
 
 

3. Chú ý đến tính Branding khi thiết kế shop


Mỗi thương hiệu thời trang đều có phong cách và cá tính riêng không giống ai. Do vậy, hãy xác định rõ hình ảnh của thương hiệu, tính branding cho cửa hàng của mình để từ đó lên ý tưởng thiết kế và  các mặt hàng bày bán sao cho đồng nhất. 
Trên thị trường kinh doanh thời trang, những thương hiệu có cửa hàng dễ nhận diện, đặc biệt thường thành công. Đừng để cửa hàng bị lép vế so với đối thủ chỉ vì bản không có nét khác biệt.

thiết kế thi công shop quần áo đẹp
 
 

4. Tông màu chủ đạo 


Hãy tìm cách khiến khách hàng vừa nhìn vào cửa hàng đã biết được đâu là tông màu của thương hiệu. Vì vậy, cần chú ý tới việc chọn màu sắc cho nội thất, màu sơn, bảng hiệu...Tất cả cần có sự nhất quán giữa màu thương hiệu, phong cách thiết kế và sản phẩm bày bán ở cửa hàng. 

Ngoài ra, màu sắc cần có sự nhất quán. Sự nhất quán ở đây không phải là chỉ có một màu mà là phối màu một cách ăn ý và đi theo một tổng thể của một không gian thời trang thực sự.
 
thiết kế shop quần áo đẹp
 
 

5. Thiết kế phòng thử đồ


Bạn cần đảm bảo rằng phòng thử đồ phải riêng tư và thoải mái: Phòng thử đồ phải kín đáo, mát mẻ, mang lại cho khách hàng cảm giác an toàn khi thử đồ. Bạn nên tránh việc thiết kế thi công phòng thử đồ bằng rèm, kéo không kín vì sẽ mang lại cảm giác bất an cho khách hàng.

Phòng thử không nên thiết kế quá nhỏ khiến khách hàng không thoải mái, một không gian vừa đủ để khách hàng dễ dàng thay trang phục cũng như chụp ảnh check-in là điều cần thiết.

Bên cạnh đó, cần trang bị đầy đủ móc treo và giỏ đựng trang phục. Cần kỹ lưỡng khi chọn gương soi và ánh sáng nhằm tạo độ “ảo diệu” giúp tôn nên vẻ đẹp của sản phẩm và khiến chúng trở nên đáng tiền hơn trong mắt khách hàng.

thiết kế thi công shop đồ nữ tphcm
 
 

6. Lựa chọn nội thất


Không nên lựa chọn nội thất theo ý thích một cách bừa bãi hoặc bắt chước các thương hiệu khác. Nội thất trong cửa hàng cần có sự hài hòa giữa phong cách thương hiệu, bản thiết kế thi công và công năng sử dụng. Đặc biệt, nếu cửa hàng của bạn có diện tích nhỏ thì không được sử dụng những kệ tủ lớn hoặc làm từ những chất liệu nặng nề, thô vì chúng sẽ chiếm nhiều diện tích và mang lại cảm giác ngột ngạt.

Sự thoải mái và thuận tiện cho khách hàng khi mua sắm rất quan trọng. Vì vậy, hãy chú ý tới việc phân chia không gian và phân luồng lối đi lại trong cửa hàng làm sao để khách hàng dễ dàng nhìn ngắm sản phẩm và di chuyển dễ dàng nhất. Cần bố trí khoảng cách giữa các kệ tủ, gương soi phù hợp để có chỗ cho lối đi và không làm vướng tầm mắt của khách hàng.

Với một cửa hàng quần áo, quầy thu ngân không cần quá lớn hay cầu kỳ nhưng nên có điểm nhấn để tạo ấn tượng với khách hàng. Tại khu vực gần quầy thu ngân, nên có thêm kệ để trưng bày những món phụ kiện nhỏ xinh để khuyến khích khách hàng mua thêm khi thanh toán.
 
công ty thiết kế thi công shop quần áo đẹp tphcm
 

10. Phong thủy khi thiết kế shop 


Với người Á Đông, nhất là trong kinh doanh, phong thủy là một yếu tố rất được quan tâm khi thiết kế một cửa hàng. Cách bày trí, màu sắc và địa điểm ảnh hưởng một phần nào đó đến việc kinh doanh.
Dù bạn có tin phong thủy hay không, bạn cũng nên tuân theo những nguyên tắc về phong thủy khi thiết kế thi công shop vì biết đâu nó sẽ mang lại may mắn và thuận lợi cho công việc kinh doanh của thương hiệu.

thiết kế shop quần áo đẹp tphcm
 
 

11. Chọn công ty thiết kế uy tín


Để có một cửa hàng hoàn chỉnh theo những lưu ý phía trên, việc tự làm sẽ tốn rất nhiều công sức và thời gian. Chính vì vậy, hãy thử tìm hiểu và lực chọn một đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp và có kinh nghiệm nhé.
 
công ty thiết kế shop thời trang đẹp
Trên đây là những điều cần chú ý khi thiết kế thi công shop quần áo mà Matrix Design tóm tắt được sau quá trình thi công hoàn thiện rất nhiều cửa hàng. Nếu bạn đang ấp ủ tạo cho mình một cửa hàng với suất đầu tư trung bình , nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ và công năng sử dụng hợp lí, đừng ngần ngại liên hệ chúng mình để được tư vấn và báo giá nhé.
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung