asset 3e

NHỮNG MẸO GIÚP BẢO DƯỠNG, CHĂM SÓC NHÀ THEO MÙA

Việc bảo dưỡng, chăm sóc và sửa chữa nhà nên được chú ý đến vì điều này sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn luôn đẹp và bền vững theo năm tháng. Ở bài viết này, Matrix Design sẽ đưa ra các mẹo cũng như các bước thực hiện cho việc chăm sóc ngôi nhà theo từng mùa. Điều này không hoàn toàn áp dụng cho các vùng vì tùy thuộc vào vị trí địa lý của khu vực bạn sống mà thời tiết cũng có sự biến đổi. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là những gợi ý để bạn tham khảo cũng như góp phần vào việc thiết kế nhà ở, giữ gìn “mái ấm” của mình. 

1. Chăm sóc nhà vào mùa xuân

Vào mùa xuân, ở những nơi có khí hậu mưa nhiều, bạn nên tiến hành kiểm tra cống và đường thoát nước bên ngoài. Nên chỉnh lại những chỗ có kết nối lỏng lẻo, làm sạch chúng để tránh việc ngập ứ nước. 
Hãy kiểm tra bên ngoài ngôi nhà thật kỹ, nhìn bao quát và xem xét những chỗ cần sửa nếu cần, thay thế cửa sổ nếu chúng bị hỏng. Tiếp đến là nên làm sạch các máng xối để loại bỏ bụi bẩn, lá rơi hoặc do nước mưa đọng lại. 
Dọn dẹp và phát quang các bụi cây cối xung quanh nhà. Đây là lời khuyên rất cần thiết với những nhà có vườn và trồng cây cảnh. Nếu bạn chưa cắt cây hoặc bụi cây thì nên làm ngay vì rễ cây sẽ ảnh hưởng đến móng nhà cũng như tạo các vết nứt ở chân tường. Ngoài ra, tránh cho cây cối xung quanh vướng vào dây điện, bạn cũng nên kiểm tra chúng thật kỹ. Sau mùa đông dài, hãy tiến hành sửa chữa, cải tạo ngay nếu cần thiết, đối với việc này, bạn có thể tiến hành thuê đơn vị thiết kế xây dựng uy tín để giúp bạn nhé!
chăm sóc nhà vào mùa xuân

2. Mùa hè

Thời điểm tuyệt nhất trong năm để giúp bạn vệ sinh nhà cửa là vào mùa hè: từ các khu vườn, bãi cỏ, kiểm tra các thiết bị và đường ống nước của nhà bếp, trong phòng tắm và sửa chữa nếu cần. Ngoài ra, cũng nên kiểm tra xem có sự rò rỉ nào không. 
Vào mùa hè, đây cũng chính là thời điểm mà các loại côn trùng sinh sôi, phát triển. Bạn sẽ thấy các loại côn trùng như gián, nhện, bướm đêm, kiến.. nhiều hơn. Để tránh việc chúng làm tổ trong nhà thì nên dọn dẹp và sử dụng các loại thuốc đuổi côn trùng. 
chăm sóc nhà vào mùa hè

3. Mùa thu

Mùa thu là mùa hoàn hảo để bạn có thể tân trang, sửa chữa, thiết kế nhà cùng những vấn đề của chúng trước khi mùa đông đến:
Có 5 bước sau để bảo dưỡng ngôi nhà của bạn vào mùa này như: 
- Dọn dẹp sân vườn
- Dọn dẹp vật dụng và đồ gỗ trong nhà. Chẳng hạn như những món đồ gỗ để ở ngoài trời vào mùa hè cần được cất vào kho lưu trữ tránh thời tiết sương giá, mưa gió của mùa đông làm ảnh hưởng. 
- Cắt tỉa, bón phân, chăm sóc cây cối xung quanh nhà để đảm bảo chúng phát triển khi mùa xuân tới. 
- Làm sạch các máng nước, cửa sổ và tránh cho mái nhà bị thấm dột khi mùa mưa tới. 
chăm sóc nhà vào mùa thu

4. Mùa đông

Khi mùa đông đến, bạn cần phải hoàn tất các công việc thiết kế nhà ở, chăm sóc và bảo dưỡng cho ngôi nhà, hãy kiểm tra đường điện của ngôi nhà (cần phải cẩn thận khi làm việc với điện). 
Có rất nhiều ý kiến và lời khuyên khi chăm sóc và bảo dưỡng cho nhà, có người khuyên nên xem và bảo dưỡng nhà hàng tháng, còn có người là hằng năm. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra chúng thường xuyên và dựa vào môi trường xung quanh để có thể đưa ra lịch trình phù hợp. Một vài điểm lưu ý như sau: 
- Kiểm tra ngôi nhà của bạn, từ những thứ nhỏ như cửa sổ, giá đỡ, khóa chốt trên cửa sổ.. nếu thấy có sự bất ổn hãy thay thế chúng hoặc dùng ốc vít để vặn lại. 
- Kiểm tra nhà bếp, nhà vệ sinh hay các vòi nước, bồn tắm, bồn rửa chén để sửa chữa nếu cần. 
- Làm sạch mái nhà, đường ống, máng xối, để loại bỏ mảng bám. Việc này cũng giúp kéo dài tuổi thọ của ngôi nhà. 
- Các khu vực ít để mắt đến như nhà kho, tầng hầm, nhà để xe để tránh ẩm mốc và là nơi trú ẩn của các loại côn trùng
- Các vách tường cũng nên được kiểm tra chắc chắn rằng chúng không có các vết nứt nào hoặc bị thấm nước. Nếu có, hãy sửa sang ngay. 
chăm sóc nhà vào mùa đông
Trên đây là những lưu ý giúp bạn chăm sóc và sửa sang ngôi nhà vào các mùa trong năm. Hy vọng, Matrix Design sẽ giúp ích cho bạn. 
Và nếu bạn đang tìm một đơn vị thi công và đảm bảo các thiết kế nhà đẹp thì hãy liên hệ ngay với Matrix Design để nhận những tư vấn bạn nhé!
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung