asset 3e

Những sai lầm khi thiết kế kiến trúc cần biết

Thiết kế kiến trúc là một công việc quan trọng khi tiến hành xây nhà, đòi hỏi kiến trúc sư phải có kinh nghiệm, kiến thức xây dựng và khả năng sáng tạo. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là chúng ta để mặc cho kiến trúc sư được tự ý thiết kế mà không có giám sát bởi vì không gì là đảm bảo được việc thiết kế sẽ suôn sẻ và được đúng như ý định của bạn. Chính vì vậy, hôm nay, Matrix Design chia sẻ thông tin đến bạn những sai lầm cơ bản về kiến trúc thiết kế để giúp bạn dễ dàng hơn khi thiết kế thi công nhà phố.
 

Sai lầm khi thiết kế kiến trúc cho nhà ở


Thiết kế kiến trúc nhà ở là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, chi tiết và sáng tạo. Nói một cách dễ hiểu hơn, thiết kế kiến trúc bao gồm cả kỹ thuật, xây dựng, thẩm mỹ. Thực tế, hầu hết các công trình nhà ở đều ít nhiều mắc những sai lầm. Một số vấn đề Matrix liệt kê dưới đây sẽ phần nào giúp nào hiểu rõ điều này:
Thiết kế thi công nội thất, kiến trúc không tuân theo những nguyên tắc thiết kế cơ bản. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ bền, công năng và tính thẩm mỹ tổng thể của công trình sau này.
● Kiến trúc chỉ dựa trên ý thích, không dựa vào công năng sử dụng và thói quen sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.
 
công ty thiết kế thi công nhà phố đẹp hcm
● Không đảm bảo được các yếu tố phong thủy cho ngôi nhà.
● Chọn sai phong cách kiến trúc cho nhà ở của mình.
● Thiết kế với phong cách kiến trúc cứng nhắc, rập theo khuôn mẫu, không linh hoạt để hài hòa, phù hợp với thực tế sử dụng
 

Gợi ý thiết kế kiến trúc cho nhà ở


Nếu bạn đang có quá nhiều sự lựa chọn, không biết phải làm thế nào để lựa chọn lối kiến trúc nhà ở đẹp cho phù hợp thì một vài gợi ý dưới đây từ Matrix Design sẽ rất hữu ích cho bạn:
● Hãy tìm hiểu những phong cách thiết kế thịnh hành, trendy trên thế giới và tại Việt Nam để có nhiều ý tưởng vận dụng cho ngôi nhà của mình.
● Đừng biến mọi thứ trở thành sự an toàn, thay vào đó, hãy tìm cho căn nhà của mình những điểm nhấn riêng trong thiết kế thi công kiến trúc.
● Công năng sử dụng đối với nhà ở là một trong số những vấn đề cần được quan tâm nhiều hơn bên cạnh yếu tố thẩm mỹ thiết kế nội thất, ngoại thất. Một căn nhà đẹp là một căn nhà có thể sống thoải mái ở trong đó.
● Nhà ở có kiến trúc ngoại thất đẹp nhưng phải phù hợp với không gian xung quanh.
 
thiết kế thi công nhà phố đẹp bình thạnh
 

Phong cách kiến trúc nhà ở được ưa chuộng


Trong ngành thiết kế, kiến trúc, xây dựng hiện nay, những phong cách thịnh hành sẽ được áp dụng rộng rãi hơn để hạn chế việc lỗi mốt cũng như mang đến sự đẳng cấp cho gia chủ:
● Phong cách kiến trúc hiện đại: Phong cách này luôn mang đến nguồn năng lượng mới cùng những đường nét đơn giản mà phóng khoáng, tối giản. Thêm vào đó, lối kiến trúc hiện đại có ưu điểm là luôn đảm bảo được sự sang trọng nhưng lại tiết kiệm chi phí thiết kế thi công. 
● Phong cách kiến trúc tân cổ điển: Phong cách này là sự giao thoa giữa hiện đại và cổ điển. Phong cách này dần dần được nhiều người trẻ yêu thích bởi nét độc đáo của nó.
 
thiết kế thi công nhà ở đẹp
 
● Phong cách kiến trúc cổ điển kiểu Pháp: Phong cách này đã xuất hiện từ lâu nhưng chưa từng hạ nhiệt hay bị lỗi mốt bởi sự sang trọng, xa hoa mà nó mang lại cho công trình. Dự đoán phong cách này vẫn giữ được sự ưa chuộng và trường tồn trong giới kiến trúc nhà ở.
 

Lời kết


Những sai lầm trong công tác thiết kế kiến trúc cần tránh trên đây cũng như những gợi ý trong kiến trúc thiết kế nhà phố ở chắc hẳn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi bắt tay xây dựng căn nhà của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay vấn đề nào liên quan đến kiến trúc, xây dựng, thiết kế thi công shop, cafe, nội ngoại thất nhà phố hãy liên lạc trực tiếp để nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ kiến trúc sư của Matrix Design.
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung