asset 3e

Phong cách Nhật Bản - Sự lôi cuốn trong thiết kế

1. Sử dụng nội thất linh hoạt mà tối giản

Nếu bạn là người quan tâm đến văn hóa Nhật Bản, chắc hẳn cũng đã biết từ ẩm thực, văn hóa đến phong cách lối sống hằng ngày thì người Nhật luôn ưu tiên cho sự đơn giản. Do đóm trong thiết kế nhà ở thì nó cũng không phải là điều ngoại lệ. Hơn nữa, trong quan niệm của họ việc tối giản hóa mọi thứ cũng sẽ giúp tâm hồn họ trở nên hạnh phúc, thư thái hơn. 

Trong các thiết kế của người Nhật, bạn có thể nhìn thấy nét nổi bật của sự đơn giản. Bên cạnh đó còn là việc sử dụng các nét ngang, đường thẳng cũng được tính toán kỹ lưỡng và giúp tận dụng tối đa không gian sống mà vẫn không hề tẻ nhạt. Giữa các nội thất, ánh sáng, màu sắc của người Nhật cũng luôn được họ thiết kế hài hòa, càng mang lại sự linh hoạt càng tốt. Điều đáng nói là trong nhà của họ dù không có quá nhiều đồ nội thất nhưng vẫn hoàn toàn đáp ứng được sự tiên nghi cho chủ nhà. 
 

2. Không gian mộc mạc mà vẫn ấm cúng

Trong thiết kế nhà của người Nhật mà ai cũng cảm nhận được đó là sự ấm cúng, mộc mạc. Dù là lĩnh vực nào thì họ cũng sẽ đầu tư vào chất lượng và đáp ứng nhu cầu tối đa của mình. Ngoài ra, sự kết hợp giữa nội thất gỗ và ánh sáng tự nhiên cũng sẽ tạo nên một không gian thoải mái. Dù là theo phong cách hiện đại hay cổ điển ấn tượng thì trong các thiết kế nhà của người Nhật cũng luôn mang lại cảm giác mộc mạc và ấm áp.     

3. Sự tinh tế đầy cuốn hút

Bên cạnh việc mang đến cảm giác thư thái hay ấm áp, ở những căn nhà phố tại Nhật cũng đem lại một màu sắc đầy sự tinh tế và cuốn hút. 
Các gam màu của tường, trần hay sàn nhà cũng được chia theo tỷ lệ chính xác là 60-30-10 với các màu chủ đạo là tông trung tính hoặc trầm. Ngoài ra, đó còn là sự tương đồng giữa các vật liệu như gỗ tự nhiên, tre, vải bông  cũng tạo nên một không gian đầy tính kết nối, mỗi chi tiết đều có ý nghĩa và tác dụng của riêng nó, không chút dư thừa, và mang đặc điểm đậm tính phương đông và lôi cuốn nhiều người. 
 
Nếu trải qua một ngày căng thẳng do công việc thì khi về nhà với thiết kế tối giản sẽ giúp bạn cảm nhận được sự tĩnh lặng, nhẹ nhàng, không khí sâu lắng của không gian. Sự sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp của người Nhật cho nơi ở của mình cũng là điều khiến ngôi nhà của họ trở nên tuyệt hơn. 
 

4. Cân bằng giữa thiên nhiên và con người

Đặc trưng nổi bật nhất của người Nhật thì bạn sẽ thấy được sự nổi bật rõ nhất giữa yếu tố tự nhiên với không gian sống. Không khó để bạn có thể thấy được các đặc trưng như: kiến trúc vườn, trà đạo, bonsai, nghệ thuật cắm hoa được góp vào không gian nhà ở. 

Với các nhà cao tầng hiện đại tại Nhật Bản, bạn cũng dễ dàng bắt cây xanh hay không gian xanh được các kiến trúc sư khéo léo đưa vào cấu trúc. Ngoài việc có được không khí trong lành, nó còn giúp đem lại nguồn năng lượng tích cực. Áp dụng bố trí ánh sáng tự nhiên cũng giúp cân bằng ánh sáng cho thiết kế nhà
Sự phát triển nhanh của đô thị hóa cuốn người ta vào guồng xoay công việc thì khi trở về, họ chỉ mong muốn tìm được không gian thoải mái nhất cho mình sau ngày dài mỏi mệt. Phong cách kiến trúc Nhật Bản chính là một trong những giải pháp tốt khiến người ta thư giãn. 
 
Trên đây, Matrix Design đã giải đáp những đặc điểm khiến cho thiết kế theo cấu trúc Nhật Bản được rất nhiều người ưa chuộng và áp dụng.



 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung