asset 3e

Phong thủy đặt nhà vệ sinh và những điều cần lưu ý

Trong phong thủy nhà ở, để tránh việc gặp xui xẻo cho các thành viên trong gia đình thì gia chủ cần tuân thủ các nguyên tắc phong thủy nhất định. Vì vậy mà việc đặt nhà vệ sinh cũng không ngoại lệ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này thì hãy cùng Matrix tham khảo bài viết sau đây nhé.
 

Vai trò của phòng vệ sinh


Phòng vệ sinh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình. Nó không chỉ là nơi dùng để tắm rửa, vệ sinh mà nó còn là nơi hòa dịu áp lực cuộc sống cũng là nơi giải tỏa mọi sự mệt mỏi của thể xác và tinh thần sau một ngày làm việc vất vả. Vì vậy, khi thiết kế thi công nội thất phòng vệ sinh cho gia đình thì bạn cần phải lưu ý một số nguyên tắc nhất định để đảm bảo tốt nhất. Theo nguyên tắc phong thủy thì khu vệ sinh nên đặt vào các hướng xấu và thường nhìn về hướng tốt.

Ngoài ra, công trình phụ là một nơi mà thủy khí rất nặng, vì nếu gia đình bạn đặt nó ở hai phương vị thổ khí đang vượng là tây nam hoặc là đông bắc thì sẽ sinh ra hiện tượng  “Thổ khắc Thủy”. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mọi người thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh cũng không nên đặt ở phía nam vì hướng này thường có hỏa khí nặng và sẽ xung khắc với nhà vệ sinh thủy khí nặng.

Nếu không may gia đình bạn đạt sai hướng phòng vệ sinh và cần phải sửa phương vị nhà vệ sinh để đảm bảo phong thủy thì không nên dẹp bỏ hết những cái cũ để tiến hành xây phòng mới. Thường thì xây một phòng vệ sinh mới là điều hết sức khó khăn, nhất là đối với những ngôi nhà có diện tích tương đối hẹp. Trong trường hợp này thì bạn chỉ cần dời vị trí bồn cầu trong phòng vệ sinh chệch khỏi hướng cũ 15 độ là có thể cải thiện được phương vị của phòng vệ sinh sang một hướng mới rồi đấy.
Đặc biệt, phòng vệ sinh tuyệt đối không nên xây ở giữa trung tâm của một ngôi nhà, vì như vậy sẽ khiến cho ngôi nhà bị uế khí và gây ảnh hưởng rất lớn đến vận khí của gia đình. Trung tâm của một ngôi nhà tức là ở chỗ giữa của ngôi nhà, điều này cũng giống như tim của con người nên rất quan trọng. Vì vậy, nếu nhà vệ sinh đặt tại vị trí đó sẽ không phù hợp và còn chưa nói đến mỹ quan cũng như không phù hợp với phong thủy. Nếu nhà vệ sinh mà bạn đặt giữa nhà thì hệ thống cấp thoát nước buộc phải chạy quá phía dưới các khu vực sinh hoạt khác của nhà ở, điều này vừa không tiện mà vừa khó sửa chữa nếu có sự cố gì xảy ra nữa đấy.

Do đó, khi thiết kế phòng vệ sinh, bạn cũng nên lưu ý đến những phòng vệ sinh của các tầng (đối với nhà cao tầng) thì nên cùng nằm trên một trục đường thẳng để việc cấp thoát nước được lắp đặt thuận tiện nhất. Nếu cùng một tầng thì bạn cần phải bố trí hai phòng vệ sinh và nên thiết kế chúng “quay lưng” lại với nhau để thuận tiện cho việc lắp đặt hệ thống kỹ thuật. Cửa của phòng vệ sinh kỵ đối diện với cửa chính, cửa nhà bếp và cả phòng ngủ. Một khi mà bạn phạm vào điều kỵ này thì tài vận gia đình sẽ bị đảo lộn. Đối với nhà bếp thì không khí cần phải lưu chuyển mới tốt, vì vậy không nên để uế khí lẫn lộn vào. Đối với giường ngủ, nếu hướng của bồn cầu trong phòng vệ sinh xung thẳng tới hướng đầu giường hoặc là giữa giường ngủ của bạn trong phòng ngủ đều là những trường hợp không hề tốt chút nào. Nếu đầu giường ngủ của bạn bị xung thì chủ nhân rất dễ mắc bệnh cùng với việc suy giảm năng lực sinh tài.

phong thủy tốt cho phòng vệ sinh
 

Nguyên tắc bố trí phòng vệ sinh theo phong thủy


Hướng nhà vệ sinh:


Trong phong thủy, để có thể tránh những trường hợp phòng vệ sinh đem lại điều đen đủi, cách tốt nhất là bạn nên xây nó ở các hướng Đông, hướng Tây Bắc hoặc có thể hướng Đông Nam (nhìn từ trung tâm căn phòng). Đồng thời, bạn cần phải tránh xây ở các hướng xung khắc với năm tuổi của người chủ nhà. Có thể thấy rằng, việc xác định vị trí phòng vệ sinh không phải là việc đơn giản chút nào.

Ngoài hướng Bắc và hướng Đông Bắc ra thì hướng Tây Nam cũng là một trong những hướng xấu và không hợp để xây phòng vệ sinh. Nếu phải di dời thì chỉ có thể di dời từ hướng Tây sang hướng Tây Bắc mà thôi. Trong khi đó, hướng Nam là hướng của ánh sáng nên nếu thi công xây dựng phòng vệ sinh ở hướng này thì có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn tới vận mệnh của cả gia đình.
 
thiết kế thi công nhà vệ sinh hợp phong thủy
 

Những kiêng kỵ:


Gia đình bạn tuyệt đối không được di dời phòng vệ sinh tới gần các vị trí của bàn thờ, vì nếu không thì điềm dữ sẽ càng lớn. Trên thực tế, người chịu ảnh hưởng trực tiếp của điềm dữ ấy lại chính là chủ của ngôi nhà và cũng là những người lớn tuổi trong gia đình.

Tránh đặt thiết kế thi công nhà vệ sinh lên trên đầu bếp hoặc tránh nằm ngủ dưới phòng vệ sinh vì khi phòng vệ sinh nằm vào vị trí hung thì dĩ nhiên không gian kề cận cũng nằm trong hệ thống liên quan như đường ống cùng với hộp kỹ thuật, thông thoáng và lối đi… Vì thế, các phòng vệ sinh trên dưới thẳng hàng nhau sẽ vô cùng hợp lý về phương vị hơn. Nếu phòng vệ sinh giáp với phòng bếp hoặc có thể là nhà kho thì đó chính là một dấu hiệu khá tốt vì chỉ cần bạn điều chỉnh lại một chút giữa hai phòng đó sao cho hợp lí là được.
Không nên mở cửa phòng vệ sinh thẳng với cửa chính hay là lối vào chính của nhà. Thay vì mở cửa trực xung đối môn rất dễ gây gió lùa và có thể đặt bình phong hoặc tạo vách ngăn che chắn nếu như không thể xoay chuyển cửa được.

thiết kế nội thất phòng vệ sinh hợp phong thủy
 

Tiện nghi và kỹ thuật:


Trong khu vệ sinh, chỗ tắm thường là nơi bị tụ ẩm nhiều nhất nên bạn cần đánh dốc thoát nước tốt và phải mở được cửa sổ ra ngoài để giúp thoáng khí và dẫn dương quang (ánh sáng mặt trời) vào trong phòng nhiều hơn. Nếu bạn muốn tách phần tắm với khu vệ sinh, bạn có thể dùng khung cửa kính hoặc là vách di động nhằm tạo một trường khí riêng. Đơn giản nhất đó chính là dùng tấm vải nhựa không thấm nước với ray kéo trên cao sẽ giúp căn phòng kín đáo và tránh nước rơi vãi ra sàn hữu ích lắm đấy.

Những màu sắc dịu trong phòng giúp đem lại cảm giác thư giãn cho người dùng như: tông màu trắng và xanh thuộc các hành Kim và Mộc là hai hành tương sinh với Thủy. Đặc biệt, những màu đậm và ấm cũng có thể sử dụng cho phần nền và tường nữa đấy.

Bạn nên hạn chế dùng màu chói lọi hoặc là quá tương phản trong khu vệ sinh vì tính thư giãn nhẹ nhàng luôn cần được tôn trọng. Bên cạnh đó, hệ thống nước phòng tắm cũng cần luôn thông suốt và nếu có sự cố phải sửa chữa ngay, giúp tránh tình trạng nước bị rò rỉ, thất thoát, bởi nước sinh hoạt cũng chính là nguồn khí trong nhà.

Cửa khu vệ sinh hay chỗ đặt lavabo vẫn có thể nhìn thấy từ cửa chính, nhưng chỗ tắm và bồn cầu thì không nên, bởi đam bảo tính riêng tư và kỵ trực xung của khu vực này. Nếu không tránh được thì bạn nên đặt thêm mành chắn hay bình phong gỗ và có thể là cây xanh để ngăn tầm nhìn từ cửa chính vào.

Nên lưu ý là khi xây mới nhà ở, một số gia đình thường tiết kiệm không gian và đã lấy ra một gian vệ sinh làm thành phòng ngủ. Điều này không chỉ trái với phong thủy thiết kế thi công nhà vệ sinh mà còn không hợp vệ sinh nữa mà bạn nên tránh nhé.

Theo quan niệm của phong thủy học, nhà vệ sinh chính là nơi không sạch sẽ và cần phải được đặt hướng dữ để trấn áp các sao dữ. Vì vậy, phòng ngủ đặt gần nhà vệ sinh là tối kỵ huống gì là cải tạo chúng thành phòng ngủ.
 
thiết kế thi công phòng vệ sinh hợp phong thủy đẹp
Phòng vệ sinh cũng giống như bất kỳ không gian sống khác trong nhà, chúng cũng cần được giữ gìn sạch sẽ và thoáng đãng. Do đó, cửa thông gió hoặc có thể là cửa sổ cần thường xuyên mở ra để thoáng khí và luôn đón không khí trong lành.
Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung