asset 3e

Phong thủy trong nội thất nhà ở

Những lưu ý cơ bản về phong thủy khi thiết kế xây dựng nhà ở là tạo được một không gian sống luôn sáng sủa, sạch sẽ, thông gió...Các điều này không chỉ giúp mọi khu vực trong nhà được sắp xếp khoa học mà còn đảm bảo chất lượng cuộc sống ở mức cao và có lợi cho sức khỏe lâu dài của mỗi thành viên trong gia đình.

1.Phòng khách

Phòng khách vốn là nơi đối ngoại, là bộ mặt của gia đình, là nơi thể hiện lối sống của gia chủ, nơi này đồng thời phải tạo được cho khách tới nhà cảm giác được chào đón khi bước vào căn nhà. Chính vì thế, phòng khách cần mang gần khu vực cửa ra vào và cửa nên được thiết kế mở vào để luôn tạo cảm giác hiếu khách. Ngoài ra, phòng khách cần thiết kế nội thất đơn giản vừa phải để tạo không gian sáng sủa, thoáng đãng.
matrix-cach-bo-tri-do-vat-de-tim-trong-nha

2.Phòng ngủ

Phòng ngủ vốn được coi như trái tim của cả ngôi nhà, nó đảm bảo sức khỏe cho mỗi thành viên trong gia đình. Bạn có biết rằng chúng ta có 1/3 cuộc đời trong phòng ngủ. Phòng ngủ nên được ưu tiên nằm ở khu vực trung tâm nhà, nếu là nhà nhiều tầng thì nên là tầng chính giữa. Hướng Nam và Đông Nam được coi là những hướng tốt để bố trí phòng ngủ, vì 2 hướng này luôn có đủ ánh sáng, thông thoáng quanh năm sẽ có lợi cho sức khỏe và giấc ngủ của con người.
Một số lưu ý khi bố trí đồ nội thất trong phòng ngủ:
- Không nên để giường đối diện với gương vì sẽ rất dễ khiến bạn bị giật mình khi nhìn thấy những vật bị phản chiếu trong gương.
- Không nên để đèn hoặc các thiết bị điện tử gần giường, bởi vì rất nguy hiểm khi có sự cố chập điện và chúng sẽ phát ra nhiệt khiến bạn rất khó chịu khi ngủ.
- Giường không nên đặt sát với cửa sổ vì khi ngủ sẽ tạo cảm giác bất an nhất là khi có mưa to, sấm chớp. Bên cạnh đó, cửa sổ là nơi thông gió, nên nếu ngủ gần cửa sổ bạn rất dễ bị cảm. Với nhà có trẻ nhỏ, càng không nên đặt giường sát cửa sổ, bởi trẻ sẽ dễ dàng trèo lên gây nguy hiểm đến tính mạng.
matrix-hado-centrosa-3

3. Phòng bếp

Phòng bếp là nơi cả gia đình quây quần, nó là nơi quan trọng trong sinh hoạt chung của cả gia đình. Chính vì vậy, phòng bếp nên cần đặt ở cung của cải trong bát quái định vị. Nhà bếp được coi là nơi tượng trưng cho của cải nên căn bếp của nhà không nên bố trí gần cửa ra vào, làm như thế mất tiền bạc và hao tổn sức khỏe. Bếp có tính dương, hành hỏa nên lúc nào cũng cần sáng sủa, tốt nhất là có thể tận dụng ánh sáng trời và tránh tối tăm, ẩm thấp.
matrix-thiet-ke-thi-cong-phong-bep

5. Phòng tắm & toilet

Phòng tắm tuy là nơi không kém phần quan trọng trong sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Khoa học phong thủy luôn khuyên ta cần đặc biệt chú ý đến việc bố trí phòng tắm, buồng vệ sinh. 
Một số lưu ý về phong thủy cho phòng tắm & toilet:
- Phòng tắm nên được bố trí gần phòng ngủ nhưng cửa phòng tắm lại không được đối diện với cửa phòng ngủ.
- Phòng tắm & toilet chung cần đủ rộng thông thoáng nhưng cần lưu ý để tránh để gió lùa.
- Phòng tắm & toilet không nên bố trí gần cửa ra vào vì như vậy thì sức khoẻ và của cải của gia đình sẽ hao tổn, trôi đi mất.. 

6. Phòng học / phòng làm việc

Phòng học hay phòng làm việc của gia đình cần đặt ở cung “Kiến thức” đối với Bát quái nhà. Nếu phòng làm việc được đặt bên trong một phòng khác thì nên đặt ở góc “Kiến thức” theo Bát quái cung vị phòng. Theo phong thủy, việc đặt đúng vị sẽ giúp hiệu quả của việc học hành nghiên cứu và thu nạp kiến thức thông tuệ hơn.

matrix-thiet-ke-thi-cong-phong-lam-viec

Phòng học, phòng làm việc phải được bố trí nơi yên tĩnh của căn nhà hay yên tĩnh nhất của phòng thì tốt. Không nên đặt gần cửa ra sẽ gây mất tập trung khi làm việc. Hơn nữa, khu vực làm việc & học tập cần có đủ ánh sáng và thoáng khí. Gợi ý rằng bạn có thể sơn màu vàng nhạt để hợp dương khí.
Bài viết trên mang tính chất tham khảo đem tới cho mọi người một cái nhìn tổng quan về phong thủy trong bố trí nội thất nhà ở dựa trên kinh nghiệm của Matrix Design. Nếu bạn muốn được tư vấn chuyên sâu hơn về phong thủy cho căn nhà của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
Trên đây là những cách giúp bạn có thể tự trang trí nội thất cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian bạn hoàn toàn có thể tìm đến một đơn vị thiết và thi công chuyên nghiệp như Matrix Design. Ngoài ra, Matrix Design để được tư vấn thiết kế thi công trọn gói shopthiết kế cafe sao cho hợp xu hướng và tối ưu chi phí nhất .Hãy liên hệ với chúng để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé.

asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung