asset 3e

Thi công xây dựng phần thô gồm các hạng mục gì

Nhìn về mặt thẩm mỹ, các điều kiện về màu sắc, trang trí, thiết kế, và nội thất,... sẽ tạo nên những vẻ đẹp cho một ngôi nhà. Nhưng độ an toàn và khả năng để chịu tải trọng cho tất cả công trình quyết định bởi lúc xây thô sẽ vẫn là phần quan trọng nhất trong quá trình thiết kế và thi công ngôi nhà. Khi xây dựng, mọi người luôn đề cập đến phần thô khá nhiều hơn là đối với phần hoàn thiện bởi tính chất của hạng mục phần thô phức tạp hơn trong cả những phần khâu thi công và phần bảo dưỡng sau này. Vậy, hạng mục phần thô là gì?  và thi công xây thô gồm các hạng mục nào?
Hạng mục phần thô: là phần khu vực móng và bể ngầm, với các phần hệ thống kết cấu để chịu lực, mái bê tông, hay cầu thang, và hệ thống tường bao che, phân chia,... Khi thi công phần thô là tạo tiền đề quan trọng cho tất cả các phần quy trình, các hạng mục thi công này sẽ khác sau này, vì vậy nó sẽ phải cần được tính toán thật kĩ lưỡng. Hạng mục phần thô tốt thì các phần thi công sau sẽ rất là dễ dàng, và tiết kiệm về thời gian hay chi phí cũng như sẽ phải giảm thiểu tối đa các phần tiêu cực xảy ra trong công trình.
Thi công xây dựng phần thô gồm sẽ phải có 2 hạng mục chính: là hạng mục phần móng và hạng mục phần khung.

nhà thầu thi công xây dựng nhà ở tphcm
 

Phần móng là gì


Các bước chuẩn bị mặt bằng là những việc căn bản đầu tiên. Phần giải tỏa mặt bằng, hay phần san lấp mặt bằng, hoặc là dọn dẹp làm sạch, phần phát quang quét dọn mặt đất, giải tỏa cho phần kết cấu xây dựng thi công cũ trên khu đất, hay phần việc vận chuyển phế thải ra khỏi xung quanh khu vực thi công.
Bước tiếp theo là đào móng, được thực hiện sau khi xong cho phần chuẩn bị và gia cố cho nền đất. Lúc này đào móng công trình, hay đổ phần bê tông lót, và đến phần gia công lắp dựng cốt thép móng, tiếp đến là gia công lắp dựng cho phần cốp pha móng, đổ bê tông móng. 
**Chú ý: Thi công đào móng nhà phải đặt trên nền đất thật tự nhiên phải đảm bảo các yếu tố về xây dựng trong bản vẽ công trình thiết kế. Đọc kĩ, phân loại đất thuộc kiểu chủng loại nào để làm loại móng thích hợp với loại đất, phải làm sao giảm tối đa khả năng sụt, lún và phải làm sao sức chịu tải trọng công trình. Đảm bảo chất lượng lao động cho nhân công trong khi thi công xây dựng móng công trình.

thi công phần thô nhà phố tphcm
 

Phần khung là gì?


Phần khung nhà là gồm các tòa bộ phần hệ khung hay phần kết cấu bê tông cốt thép, và cột, dầm, hay phần đà, sàn và hệ thống tường bao, hoặc phần tường ngăn chia của nhà. 

Một hệ khung nhà sẽ phải bao gồm 5 thành phần chính:

- Phần Cột nhà (sắp xếp chịu lực cho công trình)

- Phần Dầm nhà (kết nối và tăng thêm truyền lực xuống đầu cột)

- Phần Bản sàn ( giúp nâng đỡ cho các đồ vật trong nhà)

- Phần Tường nhà ( sẽ dùng tường bao quanh nhà và đoạn tường phân chia)

- Phần Cầu thang, hoặc bộ phận kết nối

Làm và lắp dựng cốt thép, hay cốp pha, đổ bê tông cột, hoặc dầm, sàn, cầu thang. Các bước thi công xây dựng phần tường bao cũng như phần tường ngăn chia gian phòng của ngôi nhà, đến đoạn công tác đục khoét phần đường âm tường, tô trát tường, và san nền,...
Phần cốt thép phải cần đảm bảo đúng các chủng loại, đường kính, hay là vị trí cắt thép, neo thép. 
Phần cốp pha xem mức độ chắc chắn của vị trí cốp pha, làm ghép cốp pha theo như quy chuẩn thiết kế thi công xây dựng. Để ý độ vững và bền chắc của ván khuôn, hay phần độ kín khít của cốp pha để mà lúc đổ bê tông không để bị mất nước. Thời gian tháo dỡ cho cốp pha thích hợp.

thi công xây dựng nhà phố tphcm

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung