asset 3e

Thiết kế không gian sống với tranh treo phòng ngủ

Chắc hẳn, ai cũng thích trang trí, thiết kế sáng tạo cho không gian riêng tư của mình thật bắt mắt và ấn tượng theo đúng sở thích của mình. Vậy nên, những thứ trang trí nhỏ xinh ngày càng được nhiều gia chủ ưa chuộng và chọn lựa đem vào không gian phòng ngủ. Một trong những món đồ trang trí ấy được lắp hầu hết trong các thiết kế thi công nội thất phòng ngủ có thể kể đến tranh treo phòng ngủ. Bày trí những bức tranh ngoài việc làm tạo điểm nhấn cho không gian phòng ngủ của bạn mà còn giúp bạn giải tỏa những căng thẳng, áp lực khi ngắm nhìn chúng. Tiếp đây, các bạn hãy cùng Matrix Design xem qua những loại tranh treo không gian phòng ngủ đẹp mắt và vô cùng ấn tượng, dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư năm 2021 nhé.
 

Các điều nên làm khi lựa chọn tranh treo phòng ngủ


Bên cạnh những yếu tố đẹp, hợp phong cách, thì các chi tiết thiết kế thi công nội thất căn hộ bên trong thì yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng. Chọn lựa tranh treo phòng ngủ hợp với phong thủy sẽ đem đến nhiều may mắn và tài lộc cho chủ nhân. Tuy nhiên, cần rõ các nguyên tắc phong thủy như chọn loại tranh như thế nào, chủ đề ra sao, hướng treo sao cho phù hợp.
Về nguyên tắc, gia chủ nên lấy bức tranh hợp với mệnh, hợp tuổi và hợp cung. Để biết được những loại tranh treo phòng ngủ hợp cho phong thủy nào đúng với mình, các gia chủ có thể tra cứu dựa theo Ngũ hành hay các quy tắc tam hợp, lục hợp. Trên thực tế ứng dụng những nguyên tắc này sẽ có phần khó hiểu, gây rối cho nhiều gia chủ, do đó Matrix Design đã tổng hợp lại một cách đơn giản nhất
 

các điều nên làm khi lựa chọn tranh treo phòng ngủ

 

Cách đặt tranh treo theo tuổi gia chủ


Đối với những gia chủ tuổi tý: Hướng treo tranh: các gia chủ tuổi tý hợp với hướng Bắc, bởi vậy nên treo tranh theo hướng này. Các chủ đề treo phòng ngủ: nên treo tranh có hình thù các con vật như heo và chuột để gia tăng vượng khí; treo tranh có hình con trâu, con rồng hay con khỉ sẽ tốt cho mặt nhân duyên tình cảm, đạt được nhiều thuận lợi may mắn trên phương diện tình cảm; bên cạnh đó nên treo tranh có hình gà hay phượng hoàng.
Đối với những gia chủ tuổi sửu: trái ngược gia chủ tuổi tý, các gia chủ thuộc tuổi sửu lại phù hợp với bức tranh có hình cây cối, hoa lá. Còn nếu muốn đạt được thuận lợi may mắn và suôn sẻ trên phương diện tình cảm hôn nhân thì có thể treo những bức tranh có hình thù con rắn, con ngựa hoặc con gà.
Đối với những gia chủ tuổi ngọ: để gặp được nhiều vận đỏ và thuận lợi các gia chủ tuổi ngọ nên treo tranh có hình thù con ngựa hoặc con rồng, tạo hình của hai loại vật này như thế "song long vờn ngọc", rất tốt. 
Ngoài ra, nếu để thuận lợi về mặt tình duyên các gia chủ có thể làm treo tranh có hình con dê.
Đối với một số gia chủ tuổi mùi: tranh hợp với phong thủy phòng ngủ dành cho những gia chủ tuổi này gồm: tranh hình rồng, tranh hình có con chó, tranh hình dê và tranh hình trâu.
Đối với những gia chủ tuổi thân: gia chủ sẽ nhận nhiều may mắn và tài vận nếu treo tranh phong thủy hình rắn; bên cạnh đó cũng có thể treo tranh hợp với phong thủy hình rồng nhằm đem lại cát khí cho gia chủ
Đối với những gia chủ tuổi dậu: tranh hợp với phong thủy hình rồng hoặc khỉ chính là sự quyết định tuyệt vời dành cho các gia chủ tuổi dậu.
Đối với những gia chủ tuổi tuất: tranh hình con mèo sẽ làm cho gia chủ hóa hung thành cát, giải trừ sát khí bên trong thiết kế thi công nội thất không gian phòng ngủ
Đối với những gia chủ tuổi hợi: tranh hình con mèo hoặc dê treo trong nội thất không gian phòng ngủ sẽ giúp gia chủ tăng tài lộc, đồng thời cũng làm cho gia chủ hóa giải những vận khí xấu, giảm thiểu các điềm xui rủi cho chủ nhân.

tranh treo tường phòng ngủ hợp với tuổi gia chủ
 

Cách đặt tranh treo theo hướng của nhà


Ngoài dùng tranh có chủ đề phù hợp, bố trí thiết kế nội thất phòng ngủ treo tranh cũng vô cùng quan trọng. Mỗi phương mỗi hướng trong căn phòng đều có những ý nghĩa về vấn đề phong thủy khác nhau, có hướng tốt bên cạnh đó có hướng rất xấu cần tránh. Sau đây, Matrix Design sẽ giới thiệu cho bạn những kiểu mẫu tranh phù hợp với từng phương hướng.
Hướng phía Đông Nam: nên treo loại kiểu tranh có tính thủy như tranh sông nước, tuy nhiên đừng chọn những bức tranh có quá nhiều "thủy", chỉ cần một hồ nước nhỏ là đủ.
Hướng phía Nam: nên treo các kiểu bức tranh có chủ đề non núi.
Hướng phía Đông Bắc: mẫu bức tranh có hình thù con ngựa rất thích hợp đặt tại khu vực này, theo phong thủy đây được ví như phương hướng cầu tài cầu lộc, giúp gia chủ rước tiền tài, tài lộc vào nhà.
Hướng phía Bắc: hãy treo những bức tranh treo tường phù hợp cho phong thủy như "cửu ngư quần hội".
Hướng phía Tây Bắc: một bức tranh treo tường kiểu đỉnh núi tròn là phù hợp nhất.
Hướng phía Tây: nên treo các mẫu tranh liên quan đến nhà cửa, tòa nhà...
Hướng phía Tây Nam: nên treo các loại bức tranh sơn thủy.

cách đặt tranh treo tường phù hợp với hướng nhà

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung