asset 3e

Một số lưu ý khác cho việc bố trí đặt gương trong phòng ngủ

Những vị trí không được đặt gương được cho là nhiều vô kể, phần lớn bố trí gương sai phong thủy xuất phát từ việc gia chủ không có quá nhiều kiến thức về phong thủy. Mặt khác, có những gia chủ rất hiểu rõ nhưng phòng ngủ lại quá nhỏ không thể không vi phạm những thế cấm kỵ trên. Vậy trong trường hợp gương mắc lỗi về đặt gương phong thủy phải giải quyết như thế nào? Đừng vội bỏ ngay gương đi mà hãy tìm hiểu những cách hóa giải phong thủy xấu dưới đây để có thể áp dụng cho mình nhé.
 

Một số chú ý khác khi đặt gương trong phòng ngủ


Khi mua gương cần để  ý lựa chọn kỹ tránh chọn gương bị rạn nứt hay móp méo. Ngoài ra, cũng đừng nên sử dụng lại gương cũ, gương của người khác đã từng sử dùng. 
Tuyệt đối đừng bố trí gắn gương lên khu vực trần phòng, đặt gương tại khu vực này chủ nhân căn phòng dễ rơi vào tình trạng hao tài, tốn của, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nên để ý để nơi đặt gương giúp tăng cảm giác như phòng rộng thêm. Gia chủ có thể đặt một tấm gương lớn cho khi thiết kế thi công nội thất phòng ngủ ở bức tường đầu nằm cạnh giường ngủ nhằm đánh lừa thị giác giúp căn phòng nhìn rộng thoáng hơn.
 
một số lưu ý khi sử dụng gương trong phòng ngủ
 

Hướng dẫn lựa chọn gương phòng ngủ phù hợp 


Sau khi chọn lựa được hướng và không gian đặt gương, vấn đề tiếp theo chính là lựa chọn loại gương phù hợp. Gương có rất nhiều hình dáng, cơ bản như hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình oval… cho đến những hình phức tạp được mài dũa tỉ mỉ dưới bàn tay của những người thợ đầy kĩ năng và kinh nghiệm.
Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu về mặt thị hiếu của người mà hình dạng của gương ngày một phát triển hơn, phục vụ lẫn mặt công năng và thẩm mỹ. Do đó ngoài những loại gương truyền thống thì có hình dạng lạ mắt và độc cũng dần ra đời để phục vụ bạn. Việc bạn nên làm là chọn đúng chiếc gương phù hợp với phong cách và tương xứng về kích thước với căn phòng của mình, Không những vậy, nếu có thể dùng chiếc gương tạo nên điểm ấn tượng cho không gian nghỉ ngơi cũng là một điều thú vị.
Bên cạnh đó, hình dạng kiểu dáng của gương cũng mang một ý nghĩa đặc trưng riêng. Nếu gương hình vuông hoặc hình chữ nhật mang đến sự cân bằng cho không gian thì gương có dạng hình tròn lại mang ý nghĩa của sự đoàn viên, gắn kết.
Khi chọn gương bố trí nội thất cho không gian phòng ngủ cần chú ý chọn lựa loại gương có kích thước phù hợp với diện tích căn phòng, tránh trường hợp mất cân xứng như phòng ngủ quá to mà gương lại quá nhỏ hay phòng ngủ thì nhỏ mà gương to gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, các gia chủ nên mua kiểu gương được bao bọc khung viền bên ngoài, tránh tình trạng các góc cạnh của gương bị lộ ra, vừa không tốt về mặt phong thủy vừa có thể gây tai nạn nguy hiểm cho các thành viên trong nhà.
Các gia chủ cũng nên mua gương có hai cánh hai bên, loại gương này vừa dễ mở ra sử dụng khi cần và đóng gọn lại khi không sử dụng, vừa bảo quản gương, tiết kiệm diện tích và không lo vi phạm lỗi phong thủy.
 
một số lưu ý khi lắp gương trong phòng ngủ
 

Hướng đặt gương phù hợp cho không gian phòng ngủ 


Người xưa hay bảo “Nhất vị, Nhị hướng, Tam phong thủy”, qua câu nói này có thể thấy bên cạnh yếu tố phong thủy thì vị trí và phương hướng khi đặt thi công thiết kế nội thất phòng ngủ phải đồng nhất hợp lý với nhau là điều vô cùng quan trọng để tạo nên phong thủy tốt cho không gian sống.
Do đó, trước khi quyết định treo gương ở vị trí nào thì bạn nên tìm những phương hướng, vị trí phù hợp để đặt gương nhằm rước tài lộc và may mắn cho mình.
Tùy vào mong muốn của chủ nhân và diện tích thiết kế thi công nội thất căn phòng mà gương sẽ có những hướng đặt khác nhau. Ví dụ nếu bạn đang gặp trắc trở về công việc hay gặp trở ngại trên con đường thăng tiến công danh sự nghiệp thì hãy treo gương ở hướng Bắc.
Nếu bạn là một doanh nhân hay những nghề buôn bán, kinh doanh thì nên đặt gương ở hướng Đông Nam để rước thêm tài lộc. Còn nếu muốn tốt về phương diện sức khỏe hay là may mắn trong cuộc sống bạn hãy đặt gương theo hướng Đông.
bên cạnh những hướng tốt nêu trên thì hướng Nam là hướng nhất định đừng treo gương. Bởi hướng Nam đại diện cho hành Hỏa mà gương là hành Thủy, Thủy Hỏa khắc nhau sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tài lộc và vận may của bạn.
 
hướng đặt gương phù hợp cho phong ngủ

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung