asset 3e

Thiết kế nội thất phong cách wabi-Sabi: Biệt thự ven biển

Món ngon tuy ngon nhưng ngày nào cũng sẽ ngấy. Tương tự như vậy, họa tiết rộng rãi, màu sắc sặc sỡ và đường nét trang trọng mạnh mẽ có thể kích thích các giác quan của chúng ta trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng chúng có thể không mang lại cho chúng ta sự bình yên, hài lòng và hạnh phúc trong một thời gian dài. Hương vị trên đời đúng là niềm vui, và vẻ đẹp tồn tại lâu dài cũng có thể là vẻ đẹp của sự nhẹ nhàng. Hãy cũng Matrix tìm hiểu về ngôi nhà sau khi biến hóa, nó mang một vẻ đẹp đầy thời gian, giản dị và trầm mặc, thiết kế theo phong cách wabi - sabi này nhé
 

1. Các khu vực bố trí sinh hoạt chung của gia đình


Dự án này là một dự án thiết kế cải tạo nhà toàn diện, không thể thay đổi quá nhiều cấu trúc ngôi nhà và trang trí phần cứng. Cần trang trí, bổ sung một cách thích hợp các yếu tố phong cách hiện đại để đáp ứng nhu cầu của gia chủ và dung hòa phong cách tổng thể.
Căn biệt thự nhỏ này là nơi ở thứ 2 của gia chủ, những lúc rảnh rỗi anh sẽ đưa gia đình đến ở và nghỉ dưỡng, tận hưởng cuộc sống nhàn nhã, thanh tịnh vốn chậm lại. Những lúc rảnh rỗi, tôi thỉnh thoảng sử dụng nó như một homestay để trải nghiệm cách sống và sự hiểu hơn về gia đình do chính ngôi nhà này truyền tải. Hãy để mọi người cảm nhận mọi thứ bình yên, để xoa dịu những trái tim bận rộn, thiếu kiên nhẫn và lo lắng trong cuộc sống hàng ngày.

thiết kế nội thất nhà phong cách wabi sabi
 

1.1 Thiết kế phòng khách


Từ sân trước bước vào bên trong là khu vực phòng khách chủ đạo, toàn bộ không gian chủ yếu là màu trà sữa, tường được sơn lại bằng sơn rơm với họa tiết thực vật, phụ kiện đơn giản nhẹ nhàng, thanh thoát và mềm mại. và quá trình chuyển đổi giữa các đối tượng là tự nhiên. Trải nghiệm cảm giác mượt mà, tinh tế thiết kế nội thất tạo ra cảm giác yên tĩnh tái diễn trong thời gian.

thiết kế nội thất nhà phong cách wabi sabi
 
Trên toàn bộ bức tường, cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn lớn cho phép ánh sáng mặt trời tràn vào phòng một cách thoải mái, thay vì rèm cản sáng, nhà thiết kế nội thất đã sử dụng rèm tre venetian gần gũi với thiên nhiên hơn.

Hai dải ánh sáng rất đơn giản đã cấy ghép các yếu tố hiện đại vào không gian và bầu không khí chiếu sáng ấm áp làm tăng cảm giác tổng thể về thứ bậc và tính ba chiều. Ghế sofa sử dụng một chiếc ghế sofa vát cạnh không hung hăng và vòng cung tròn tạo cảm giác giống như một dòng sông được nước rửa sạch và làm nhẵn các cạnh và góc của đá cuội, mang lại bầu không khí của một khu nhà bên bờ biển.

thiết kế nội thất phong cách wabi sabi

Không có thay đổi lớn nào ở đây và thiết kế thi công nội thất đơn giản, giữ cho tất cả hoạt động của cuộc sống diễn ra suôn sẻ. Các tông màu hài hòa và thống nhất kết nối các không gian khác nhau theo chuỗi và tăng tính toàn vẹn của không gian.
 
thiết kế nội thất phong cách wabi sabi đẹp

thiết kế nội thất phong cách wabi sabi đẹp

"Đồ vật cũ" như đồ đá, khúc gỗ, mây đan, lanh, cây xanh và nghệ thuật hoa là những yếu tố quan trọng của thiết kế phong cách Wabi-Sabi. Nó thể hiện một kiểu chấp nhận, chấp nhận sự thay đổi của mọi thứ, tìm kiếm vẻ đẹp từ sự không hoàn hảo và chạm đến trái tim bằng những cử chỉ duyên dáng.
 
thiết kế nội thất phong cách wabi sabi đẹp
 

1.2 Thiết kế phòng ăn

 
Tính đến đặc điểm tương tác và giải trí chung của các thành viên trong gia đình, nhà thiết kế nội thất đã thiết kế khu vực sinh hoạt dành cho trẻ em đối diện ngay với phòng khách với bức tường bảng đen, các khối nhà và máy chơi game.

thiết kế nội thất phong cách wabi sabi đẹp 2

Từ khu sinh hoạt bước lên khu phòng ăn. Toàn bộ khu bếp cao hơn phòng khách 2 bậc, các không gian được thiết kế thi công so le, độc lập với nhau nhưng cũng liên quan đến nhau, mọi người có thể thoải mái giao lưu, tương tác.

thiết kế nội thất phong cách wabi sabi đẹp 3

Các chi tiết và yếu tố là điểm kết nối của phần thiết kế nội thất phòng ăn, kết nối một cách tự nhiên các không gian khác nhau để hiểu được tổng thể. Tường khu vực phòng ăn cũng được sơn bằng sơn rơm, hai chiếc đèn chùm lớn bằng mây vừa tạo cảm giác trống trải cho nửa trên của không gian, vừa tạo tiếng vang cho những chiếc ghế ăn.
 
thiết kế nội thất phong cách wabi sabi đẹp 4

Trong việc lựa chọn đồ dùng, nhà thiết kế nội thất đã thay thế bề mặt sáng bóng bằng xử lý bề mặt mờ; thay thế hoàn thiện cơ học bằng xử lý vết thủ công; thay thế đánh bóng tinh tế bằng kết cấu trần. Dù là đồ dùng hay nghề đan lát bằng mây, nghề thủ công ban đầu luôn có thể tạo ra một “sức sống” khó tả trong quá trình tương tác vật chất, đây cũng là nét đẹp được Wabi sabi thể hiện.
 

2. Phòng ngủ riêng tư cho các thành viên

 

2.1 Thiết kế phòng ngủ master


Phòng ngủ chính là một suite kiểu khách sạn với sân hiên và phòng tắm đầy đủ chức năng. Các mảng tường có màu nguyên bản được giữ lại, và sử dụng thảm dệt màu trắng và màn che giường mây màu gỗ để làm yếu đi sự xỉn màu của bề mặt mạnh mẽ, đồng thời tạo nên phong cách tổng thể.
thiết kế nội thất phong cách wabi sabi đẹp 5
 
Ghế đẩu và tủ đầu giường sử dụng các yếu tố gỗ cũ, những chiếc vòng nguyên bản hàng năm, nút thắt, vết nứt, và hoa cẩm tú cầu và hoa sấy khô đặt ở đầu giường, tất cả đều tôn lên vẻ đẹp của thời gian và sự yên bình. Ngôi nhà không chỉ đẹp mà còn phải truyền tải được cảm xúc và tinh thần thoải mái cho những người đang di chuyển.

thiết kế nội thất phong cách wabi sabi đẹp 6
 

2.2 Phòng ngủ con trai


Phòng trẻ em đáp ứng nhiều hơn nhu cầu vui chơi của trẻ, phòng trẻ em có thiết kế cầu trượt và giường tích hợp và sử dụng những bức tranh tường vẽ tay không gian để tăng thêm sự vui tươi cho nó.
Bầu trời và ánh nắng làm cho ngôi nhà ẩn mình trong thiên nhiên

thiết kế nội thất phong cách wabi sabi đẹp 7

Công ty thiết kế xây dựng Matrix Design chuyên thiết kế thi công nhà phố, biệt thự, resort. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tư vấn nhiệt tình, làm việc trách nhiệm sẽ luôn làm ra những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Liên hệ với hotline : 0972 866 430 để được tư vấn thiết kế và dự toán thi công miễn phí
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung