asset 3e

TIẾT KIỆM CHI PHÍ XÂY NHÀ VỚI 10 LỜI KHUYÊN SAU

1. Nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về xây dựng

Để có thể đảm bảo quá trình thi công thiết kế diễn ra thuận lợi nhất thì trước thời điểm đó, hãy trang bị cho mình vốn kiến thức cần có cũng như một khoản kinh phí dự trù phù hợp với điều kiện của gia cảnh. Với những kiến thức này có thể tham khảo từ sách, báo hoặc từ kinh nghiệm của bạn bè, người thân. Khi bạn đã biết rõ phương án làm việc phù hợp sẽ giúp bạn luôn chủ động cũng như tiết kiệm chi phí hơn. 
tiết kiệm chi phí xây dựng
 

2. Giai đoạn chuẩn bị

Giai đoạn này đóng vai trò rất quan trọng, nó là nền móng cho công trình. Thời gian chuẩn bị, bạn cần phải có một kế hoạch cụ thể, rõ ràng, càng chi tiết sẽ càng tốt, ngoài ra bạn cũng nên có một bảng chi phí dự trù để có thể đoán được tổng chi phí xây dựng, nhân công, giá vật liệu… Để có thể lập ra chi phí thiết kế thi công chính xác nhất thì bạn có thể tham khảo ý kiến của từ những người đã từng xây nhà như người thân, bạn bè hoặc từ ai có sự hiểu biết trong lĩnh vực xây dựng. Và tất nhiên, việc tiếp thu cũng cần có sự chọn lọc tùy thuộc vào hoàn cảnh và kiến trúc ngôi nhà của bạn. 
Do đó, nên cân nhắc diện tích sinh hoạt và diện tích xây dựng, thiết kế số phòng hợp lý với thành viên của gia đình. Nắm bắt được những vấn đề trên sẽ giúp bạn tránh được tình trạng xây dư phòng, tốn diện tích và chi phí thiết kế xây dựng. 
tiết kiệm chi phí xây dựng

3. Nên lựa vị trí, mảnh đất dễ cho việc xây dựng

Để việc xây nhà thuận tiện, bạn nên lựa chọn những mảnh đất bằng phẳng, thuận tiện cho việc xây dựng cũng như tiện nghi công cộng như: chợ, siêu thị, trường học… Địa thế tốt sẽ giúp bạn giảm bớt những chi phí trong quá trình xây dựng cũng như việc sinh sống sau này. Nên tránh những mảnh đất lồi lõm, nhiều nước, nhiều đá để tránh chi phí thuê người cũng như tốn thêm chi phí thuê thiết bị dọn dẹp. 
Bạn cũng có thể tham khảo những người có hiểu biết về lĩnh vực kiến trúc, nội, đất đai để tham khảo và lựa chọn những nơi có gò đồi cao ráo, tránh mua phải mảnh đất có tầng địa chất yếu. Giả dụ, nếu bạn mua phải mảnh đất có tầng địa chất yếu thì lúc này bạn phải mất thêm một khoản tiền để gia cố móng như khoan cọc nhồi, ép cọc, đóng cừ tràm… Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí thiết kế xây dựng khi lựa chọn nơi có tầng địa chất cứng, việc gia cố móng sẽ dễ dàng hơn và tiết kiệm được từ 20-30% chi phí. 
tiết kiệm chi phí xây dựng
 

4. Nên định hình phong cách cho ngôi nhà của bạn

Số tiền mà bạn bỏ ra để thi công thiết kế nhà cũng phụ thuộc vào phong cách ngôi nhà của bạn. Chẳng hạn nếu bạn thích ngôi nhà theo phong cách cổ điển, biệt thự thì sẽ rất cầu kỳ và đương nhiên sẽ phải có chi phí cao hơn so với những phong cách tối giản, hiện đại. 
Do đó, nếu bạn có ngân sách chỉ vừa phải thì nên lựa chọn những phong cách tối giản hoặc hiện đại với đường mái và cửa sổ đơn giản. Thay cho việc lựa chọn những thiết kế có cấu trúc cầu kỳ, lạ mắt thì hãy chọn kiểu nhà hình chữ nhật với vị trí xây và sơn tường kết hợp cảnh quan bắt mắt. 
thiết kế phong cách ngôi nhà
 

5. Tham khảo nhiều mẫu nhà đã xây

Nếu bạn chưa chắc chắn rằng mẫu nhà bạn lựa chọn đã đúng với phong cách thiết kế của mình thì ngoài việc tham khảo về sách báo, tạp chí kiến trúc thì cũng nên đi khảo sát những ngôi nhà mới xây, việc tự mình ngắm nghĩa sẽ giúp bạn xác định rõ ràng hơn. Tránh việc xây dựng rồi mới cảm thấy tiếc nuối. 
Bạn có thể tham khảo những phong cách này dựa trên những ngôi nhà mới xây từ những người bạn quen biết, những mẫu nhà được các kiến trúc sư và các công trình mới được thi công để ngắm nghía, qua đó bạn cũng sẽ phát hiện được nhiều thiết kế, ý tưởng phù hợp, duyên dáng hơn. 
tiết kiệm chi phí xây dựng
 

6. Chọn đơn vị xây dựng, thiết kế và các kiến trúc sư có kinh nghiệm, uy tín

Bạn có thể tham khảo các nguồn tin từ bạn bè hoặc các trang báo, mạng xã hội để tìm cho mình một công ty, kiến trúc sư có kinh nghiệm và đặc biệt là phong cách thiết kế nhà của họ hợp với ý đồ, sở thích và điều kiện phù hợp với gia đình của bạn. Để có thể đánh giá được công trình và các đơn vị mà bạn thực hiện có phù hợp với bạn cũng như chất lượng của họ, hãy đi xem những công trình họ đã thực hiện. 
Và khi đã có được đơn vị thiết kế xây dựng ưng ý, hãy dành một khoảng thời gian nhất định để cùng đồng hành với kiến trúc sư. Tốt nhất là nên có sự trao đổi cũng như thống nhất ngay từ đầu, tránh việc phải làm đi làm lại và mất thời gian của cả hai bên, ngoài ra còn phải phát sinh chi phí không nên có. 
Việc lựa chọn đơn vị thiết kế và xây dựng rất quan trọng, vì đây chính là những người có kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực này, họ sẽ giúp bạn tìm ra những phương án tối ưu nhất, phù hợp với điều kiện kinh tế. Từ các khâu như lựa chọn nội thất, bố trí công năng, màu sắc, phong thủy, vật liệu xây dựng hay bố trí cốt thép sao cho kỹ lưỡng, hợp lý, tiết kiệm nhất trong quá trình thi công (điều này sẽ được thực hiện bằng phần mềm tính toán chuyên ngành). 
Bên cạnh đó, để biết rõ hơn về nhau cũng nên có những buổi gặp mặt trao đổi chi tiết, điều này sẽ tránh được các tranh chấp sau này và tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, giữa công ty thuê và gia chủ khi có những thỏa thuận gì cũng nên được ghi rõ ràng trong hợp đồng, càng chi tiết sẽ càng tốt, nhằm đảm bảo quyền lợi cho đôi bên. 
Hoặc là bạn đã hiểu rõ về lĩnh vực thiết kế và thi công thì chính bạn cũng có thể tự thiết kế cho ngôi nhà của mình mà không cần phải thuê thêm đơn vị thứ Nếu làm được điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản lớn trong quá trình xây dựng, tạo nên phong cách nhà của riêng bạn. 
tiết kiệm chi phí xây dựng
 

7. Nên chọn dịch vụ xin phép xây dựng

Nếu bạn quá bận rộn cũng như không hiểu hết về luật xây dựng thì bạn cũng có thể nhờ đơn vị tư vấn kiêm luôn việc xin phép xây dựng. Còn nếu, trường hợp bạn có thời gian thì nên mượn một bản vẽ thiết kế đã hoàn chỉnh để tự mình đi xin giấy phép xây dựng. Việc này cũng giúp tiết kiệm một phần kinh phí. 
 

8. Chọn đơn vị, nhà thầu xây dựng

Cần cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng đơn vị xây dựng nhà thầu, chọn hình thức thi công sao cho chất lượng, phải đảm bảo sự phù hợp về điều kiện kinh tế của gia đình. Do đó, nếu bạn chọn đúng nhà thầu, họ sẽ cho bạn những góp ý tốt nhất và có những giải pháp tối ưu cho ngôi nhà của bạn mà vẫn đảm bảo được giá thành phải chăng. 
Tuy nhiên, dù có chọn nhà thầu uy tín như nào thì trong quá trình thi công công trình bạn cũng phải nắm rõ kể từ giai đoạn bắt đầu, xúc tiến và tiến độ thi công. Và khi có vấn đề trao đổi thì bạn có thể nắm bắt và đưa ra ngay ý kiến của mình với nhà thầy để việc xây dựng trở nên thuận lợi, phù hợp với quan điểm của bạn. 
Chú ý: Trong quá trình tiến hành, ở giai đoạn xây phần thô là khung bê tông cốt thép, bạn nhất định không được tiết kiệm mà chọn vật liệu kém chất lượng, vì độ chắc chắn của nhà bạn sẽ phụ thuộc rất lớn ở phần này. Tuổi thọ của công trình sẽ được quyết định ở giai đoạn này. 
tiết kiệm chi phí xây dựng

9. Tính toán và lựa chọn thời gian, thời điểm thi công

Sẽ rất thuận lợi nếu công trình của bạn được thi công vào mùa nắng khô ráo, mọi việc sẽ được diễn ra dễ dàng, trôi chảy hơn. Hãy nên nhớ thời gian là vàng, nên khi thi công càng nhanh sẽ càng tốt. Việc này sẽ giúp bạn giảm thiểu được chi phí thủ kho, bảo vệ vật tư không bị thất thoát, trượt giá, chi phí ăn, ở, đi lại, điện, nước… Hơn nữa, nếu bạn vay ngân hàng thì việc tiết kiệm thời gian lại càng quan trọng. 
tiết kiệm chi phí xây dựng
 

10. Nên bỏ công sức ra nhiều hơn, tận dụng sự trợ giúp của người thân, bạn bè

Để tiết kiệm nhất thì không có cách tốt hơn việc tự làm những việc trong khả năng và thời gian của mình. 
Do đó, trước khi tiến hành xây dựng, hãy trao đổi cụ thể với đơn vị thiết kế xây dựng về những phần việc bạn sẽ tự làm. Chủ nhà có thể đảm nhận các phần việc như: sơn nhà, lát sàn, tự thiết kế sân vườn… Hãy tận dụng những ngày nghỉ để cùng gia đình và bạn bè bỏ đôi chút công sức để cùng nhau làm và sáng tạo cho không gian của nhà bạn, điều này còn giúp gắn bó mọi người lại với nhau. 
Bên cạnh đó, để tiết kiệm, bạn có thể giảm bớt các công trình phụ. Còn với những món nội thất, tiện nghi sinh hoạt, có thể sắm sửa dần dần khi điều kiện kinh tế cho phép, không nên tất cả cùng lúc nếu bạn chưa chuẩn bị đủ chi phí thiết kế thi công. 

Trên đây là 10 lời khuyên từ Matrix Design để giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí thực hiện một không gian nhà riêng của mình. 





 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung