asset 3e

Tổng hợp 5 cách giúp tiết kiệm chi phí xây nhà trong năm 2023

1. Các nguyên nhân gây ra chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng

 

1.1. Thay đổi bản thiết kế

Trong quá trình chuẩn bị cũng như thi công, có một số chủ đầu tư không xem xét kỹ lưỡng về bản vẽ cũng như các phương án của kiến trúc sư. Hoặc là có những lý do khách quan khác mà dẫn đến việc phải thay đổi thiết kế nhà phố so với những dự định ban đầu, thì đây chính là nguyên nhân gây phát sinh chi phí. Tùy thuộc vào những thiết kế đã thay đổi, so sánh với bản thiết kế gốc, nếu như ít thì chi phí không đáng kể tuy nhiên nếu thay đổi quá nhiều thì mức độ phát sinh cũng tăng theo. 
Vậy lời khuyên ở đây là trước khi bắt đầu thực hiện một công trình hay xây dựng nhà, bạn nên có thời gian dành ra với các kiến trúc sư để có thể bàn bạc kỹ lưỡng, thống nhất bản vẽ, đưa ra những mong muốn và yêu cầu với các kiến trúc sư. Sau khi đã nghiên cứu kỹ, bàn bạc thì bạn sẽ có được những hình dung cụ thể về ngôi nhà của mình, việc này cũng giúp tránh được việc làm mất thời gian, sự thay đổi, chi phí và công sức. 
thay đổi thiết kế làm phát sinh phí
 

1.2. Thủ tục làm pháp lý xây nhà cũng là nguyên nhân dẫn đến phát sinh phí

Để xây dựng một công trình thì trước hết phải có giấy phép xây dựng hành chính, đây là điều bắt buộc. Về việc xin phép thủ tục thì cần có một số giấy tờ liên quan, đôi khi vì nhiều lý do mà việc cấp giấy phép bị đình trệ hoặc được duyệt chậm. Do đó, phải bổ sung giấy tờ hoặc sửa đổi cũng mất thêm công sức và thời gian. Hoặc có trường hợp chủ đầu tư xin phép giấy phép không giống với thiết kế của kiến trúc sư và phải đi xin lại, dẫn đến việc sai lệch khi thi công. 
Matrix Design đưa ra lời khuyên: Bạn nên tìm hiểu kỹ về quy định xây dựng cũng như khu vực mà bạn xây dựng để tham khảo cũng các thủ tục hành chính. Thêm một điều là với một số công ty thiết kế xây dựng uy tín, họ cũng sẽ bao luôn phần giải quyết thủ tục, giấy tờ hành chính cho công trình. Bên cạnh đó, khi công ty xây dựng làm luôn vai trò xin giấy phép thì bạn sẽ tránh được việc sai lệch giấy tờ trong thiết kế. 
Có một mẹo nhỏ khi xin phép giấy tờ xây dựng là phải chú ý tới chiều cao công trình. Với những người không có kinh nghiệm khi xin giấy phép, họ chỉ nghĩ đơn giản là mình xây dựng như thế nào thì xin phép như vậy, nhưng nó lại dẫn đến việc muốn thay đổi điều gì trong quá trình xây nhà cũng sẽ rất khó. Hoặc tệ hơn là bạn không biết khi thi công sai giấy phép sẽ dễ bị thanh tra kiểm tra công trình xây dựng. Lúc đó, phải tốn thời gian mà khi hoàn công cũng sẽ tốn nhiều chi phí hoặc không được hoàn công. 
thủ tục pháp lý khiến phát sinh thêm phí
 

1.3. Chọn nguyên vật liệu xây dựng

Về thị trường của nguyên vật liệu xây dựng thì đây là nơi rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá cả… Do vậy, lựa chọn nguyên vật liệu giá thành thấp hơn cũng là lựa chọn của rất nhiều người. Nhưng, HÃY THẬT CẨN THẬN! ở khâu này, bạn cũng cần chú trọng đến chất lượng, nếu không đạt thì cũng sẽ khó trong quá trình xây dựng và đảm bảo độ an toàn cho ngôi nhà, độ bền bỉ và tuổi thọ sẽ được tính qua những nguyên vật liệu bạn lựa chọn. Hãy chắc chắn trong việc lựa chọn nguyên liệu, không nên ham rẻ mà sau này lại có thêm nhiều khoản phí tu sửa lại cho công trình của. 
Tuy nhiên, chọn nguyên liệu chất lượng không có nghĩa là chọn những món xa xỉ dẫn đến dư thừa. 
Đưa ra lời khuyên: Cần có kinh nghiệm và chuyên môn nhất định trong việc lựa chọn nguyên vật liệu xây dựng, hãy tham khảo từ những người hiểu biết về lĩnh vực này. Chọn nguyên vật liệu xây dựng phù hợp với ngôi nhà sẽ góp phần giảm thiểu chi phí không cần thiết, giúp bạn tiết kiệm một khoản. 
vật liệu chi phối chi phí
 

1.4. Mức phí phát sinh trong quá trình thiết kế nội thất

Nguyên nhân phát sinh chi phí cho quá trình thi công thiết kế nội thất cũng đến từ sự thay đổi kích thước, vị trí, hạng mục của nội thất. Thường sẽ có một số chủ đầu tư không chú ý vấn đề này, ví dụ điển hình nhất là sau khi xây nhà xong họ mới mời thầy phong thủy về xem nhà, vì một số món và thiết kế không hợp phong thủy mà phải thay đổi nơi đặt nội thất, dẫn đến việc đục, phá tường và đi lại đường dây điện, ống nước…
Đưa ra lời khuyên: Nếu có sự thay đổi về vị trí nội thất, chủng loại cũng như kích thước thì bạn hãy chắc rằng đó là lần cuối thay đổi và đi đến quyết định bàn bạc thật kỹ với nhà thầu, đưa ra phương án tiết kiệm nhất. Nên tránh việc phải sửa đi sửa lại vừa tốn công sức, thời gian mà mất thêm chi phí. 
 

1.5. Phát sinh thêm hạng mục xây dựng

Nếu bạn muốn làm thêm các hạng mục thi công khác như tường rào, cửa cổng… mà không nằm trong hợp đồng thi công thì hãy yêu cầu và đi đến thảo luận với công ty xây dựng để hai bên có sự thống nhất. Tuy nhiên, khi đã yêu cầu điều này thì bạn cần có sự tính toán, chuẩn bị kỹ lưỡng khi chúng không nằm trong hạng mục của hợp đồng. 
 

2. Chọn nhà thầu xây dựng phù hợp sẽ là giải pháp tối ưu, giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí

Bạn phải trải qua rất nhiều bước khi bắt đầu xây một ngôi nhà. Vì vậy, một công ty thiết kế xây dựng uy tín, tận tâm và có năng lực sẽ giúp bạn rất nhiều và quyết định được hơn 80% độ thành công của ngôi nhà. Khi lựa chọn đúng công ty phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. 
 

2.1. Tiết kiệm khoản phí cải tạo, sửa chữa nhà

Để hỗ trợ quyền lợi của khách hàng thì những công ty xây dựng uy tín sẽ có những chính sách bảo hành, hậu mãi dành cho khách hàng của họ. Và trong quá trình đó, bạn sẽ được hỗ trợ sửa chữa một số hạng mục miễn phí. Và ngược lại, nếu công ty xây dựng không uy tín và không có các chinh sách bảo hành thì sau khi nhà đã được hoàn thành mà có bất kỳ rủi ro hay lỗi nào trong quá trình thực hiện bạn sẽ phải băn khoăn trong việc tìm đơn vị và phải chi tất cả chi phí sửa chữa. 
hạn chế khoản phí cải tạo sữa chữa

2.2. Tiết kiệm chi phí cho nguyên vật liệu

Ở các công ty xây dựng, họ sẽ luôn có những mối đại lý chuyên cung cấp nguyên vật liệu cho các công trình của họ. Do đó, khi có các công ty xây dựng đứng sau bảo hộ, bạn sẽ có thể mua những nguyên vật liệu này tại các đại lý với giá thành rẻ hơn. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá. Nếu như bạn chọn tự mua thì phải đảm bảo các nơi mua hàng cũng như cẩn thận rủi ro sẽ mua phải những món vật liệu là hàng nhái, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công trình. 
 

2.3. Tiết kiệm thời gian thi công - thiết kế

Bản thiết kế có phù hợp và chi tiết hay không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thời gian xây dựng công trình. Vì vậy, hãy lựa chọn những nơi có văn bản cam kết với khách hàng về thời gian thi công, luôn đảm bảo tiến độ thi công nhanh và tiết kiệm thời gian. Việc này sẽ làm giảm tối đa ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của bạn và gia đình. Do vậy, hãy lựa chọn đơn vị thiết kế thi công phù hợp với dự án của mình. 
tiết kiệm thời gian thi công thiết kế
Tại Matrix Design, chúng tôi tự hào là đơn vị thiết kế và thi công uy tín. Nếu bạn đang đi tìm đơn vị thiết kế thi công phù hợp và đang cần một nơi cho lời khuyên cũng như tư vấn thì hãy note lại Matrix Design nhé, chúng mình sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất và cung cấp dịch vụ phù hợp với từng nhu cầu khách hàng. 
Trên đây là tổng hợp những cách giúp bạn tiết kiệm chi phí thi công trong quá trình hoàn thiện “một nơi để trở về” của mình thật hoàn hảo. 
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung