asset 3e

20 ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ mà đep

Phòng khách luôn được nhiều người quan tâm được coi là bộ mặt của gia chủ khi lên ý tưởng thiết kế nội thất, đặc biệt là những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ. Vậy làm cách nào để phòng khách nhỏ rộng thoáng mà vẫn đảm bảo công năng không gian  phục vụ nhu cầu sinh hoạt? Bài chia sẻ sau đây Matrix Design sẽ gợi ý một số cách thiết kế phòng khách chung cư nhỏ đẹp, hiện đại. Mời các bạn cùng theo dõi!

Đặc điểm của phòng khách chung cư nhỏ

Phòng khách chung cư hiện nay thường có diện tích nhỏ nên việc bố trí không gian nội thất không phải chuyện đơn giản. Thông thường, phòng khách chung cư sẽ được bố trí gần cửa ra vào hoặc gần khu vực ban công, kết cấu này thường đã có từ trước theo phương án của chủ đầu tư nên khó có thể thay đổi.

phòng khách chung cư nhỏ
Ngoài ra, điểm đặc trưng phổ biến của căn hộ chung cư hiện nay là từ cửa ta có thể quan sát thẳng vào phòng khách và nhà bếp. Chính đều này, làm việc thiết kế nội thất phòng khách càng khó hơn vì phòng khách và phòng bếp cùng chung một không gian.

Những ý tưởng thiết kế phòng khách chung cư nhỏ

Để phòng khách chung cư nhỏ nhìn thật đẹp sang trọng và cuốn hút bạn cần tham khảo một trong những ý tưởng thiết kế sau:

Tạo không gian mở

Căn hộ chung cư thường không có nhiều diện tích nên đa số gia chủ sẽ lắp những vách ngăn để phân chia không gian diện tích giữa phòng khách và phòng bếp hoặc phòng khách với phòng ngủ. Điều này vô tình khiến căn phòng trở nên bí bách, ngột ngạt tù túng. Để giải quyết tình trạng này bạn nên mạnh dạn phá bỏ sự ngăn cách này, tạo không gian mở để căn phòng thông thoáng hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể phân định chức năng các phòng bằng cách trải thảm hoặc sử dụng gạch lát nền khác màu để tạo sự khác biệt.

nội thất phòng khách không gian mở đẹp

thiết kế nội thất phòng khách không gian mở

nội thất phong khách không gian mở
 

Sử dụng vách kính trong phòng khách chung cư

Một số gia chủ thường sử dụng những tấm vách ngăn để phân chia không gian phân biệt giữa các phòng thay cho những bức tường trong trường hợp nhà nhỏ. Tuy nhiên dùng vách ngăn không phù hợp sẽ tạo sự chật hẹp khiến không gian đã nhỏ nay càng chật chội, tù túng hơn. Chính vì vậy, để vừa có thể phân chia không gian vừa đảm bảo tính thông thoáng cho căn phòng bạn có thể chọn những mẫu vách kính để ngăn tách không gian. Vách ngăn kính với thiết kế nội thất căn chung cư trong suốt sẽ không làm cản trở tầm nhìn của bạn cũng như làm tăng thêm vẻ đẹp cho căn nhà.
 
vách ngăn phòng nội thất matrix

vách ngăn nội thất phòng khách đẹp

Sử dụng tủ âm tường cho phòng khách

Những mẫu tủ âm tường luôn là sự lựa chọn thông minh giúp tiết kiệm không gian diện cho phòng khách diện tích nhỏ

tủ âm nội thất phòng khách matrix
Những mảng tường đối diện ghế sofa hoặc các cột luôn là nơi lý tưởng để đặt những mẫu kệ tủ âm tường. Với cách bố trí này không gian phòng khách sẽ tiết kiệm diện tích và tăng không gian lưu trữ. Tủ kệ âm tường phù hợp thiết kế không chỉ giúp căn phòng thêm gọn gàng mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho toàn bộ không gian. Bạn có thể sử dụng tủ âm tường bằng chất liệu gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hay nhựa tùy vào chi phí thực hiện. Tuy nhiên để tạo được nét độc đáo, sáng tạo bạn nên lưu ý nên chọn màu sắc tương phản với màu của tường nền.

Bố trí nội thất đơn giản

Nhiều người có sở thích lựa chọn những mẫu nội thất kích thước lớn, thiết kế cầu kỳ rườm rà cho không gian phòng khách, vì họ quan niệm những điều đó sẽ đem lại sự sang trọng. Tuy nhiên một căn phòng chỉ thật sự đẹp khi nó được bố trí những vật dụng có kích thước và kiểu dáng phù hợp. Với những căn phòng khách chung cư nhỏ thì bạn nên chọn những món nội thất đơn giản, hiện đại, kích thước vừa phải để tăng thêm vẻ đẹp cho toàn bộ căn phòng.

bố trí nội thất phòng khách đơn giản

phòng khách thi công thiết kế đơn giản
 

Sử dụng rèm cửa phòng khách

Rèm là món đồ nội thất không thể thiếu trong căn nhà. Nó không chỉ giúp che đi ánh sáng mà còn có tác dụng nới rộng không gian. Rèm cửa dài và được lắp cao hơn cửa sổ sẽ giúp đánh lừa thị giác người nhìn, từ đó bạn sẽ có cảm giác thoải mái như phòng khách rộng hơn. Đó là bí quyết bạn nên ghi nhớ để làm căn phòng nhìn đẹp và thanh thoát hơn. 

thiết kế nội thất phòng khách có rèm cửa matrix

thiết kế nội thất có rèm cửa trang trí matrix

Hiện nay, trên thị trường rèm phòng khách vô cùng đa dạng cả về mẫu mã lẫn giá thành, tuy nhiên để tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách loại rèm cửa 2 lớp vẫn được ưa chuộng hơn cả. Ngoài ra, để chọn được mẫu rèm phù hợp gia chủ cũng nên cân nhắc đến tổng thể căn phòng, rèm phòng khách có màu sắc tươi sáng, hài hòa với màu sơn tường và các chi tiết nội thất bên trong được cho là sự lựa chọn an toàn nhất.

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung