asset 3e

Các đồ cần chuẩn bị cho cúng động thổ

Lý do của lễ cúng động thổ: là theo quan niệm từ các nước phương đông là trên phần mảnh đất của chúng ra dùng để chuẩn bị xây dựng thì sẽ có các vong linh của những người đã khuất đang ở trong, cư ngụ hoặc là nơi đã là từng diễn ra các hoạt động mang tính chất tâm linh linh thiêng...
Vậy nên với việc làm lễ cúng cũng là một hành động có thể mang ý nghĩa trình báo hoặc là sắp có hoạt động thi công diễn ra ở ngay trên mảnh đất này, và chính là mong muốn rằng các vong linh đó vui vẻ hoan hỷ rời sang hay đi qua một nơi khác để có thể công việc xây dựng thi công được diễn ra thuận lợi, và suôn sẻ.
 

1.Cách để bày mâm lễ đầy đủ cúng động thổ


Trong đó lễ cúng để khởi công còn là việc sự trình báo đến các thổ địa và thành hoàng đang cai trị quản lý khu đất đó rằng mình sẽ có hoạt động làm việc xây dựng diễn ra ngay ở trên mảnh đất này. Đối người Việt Nam còn vẫn ảnh hưởng đến với văn hóa Trung Quốc từ xa xưa, vậy nên quan niệm rằng là phần đất có Thổ địa, lúc đào xới làm việc đụng chạm tới đất sẽ cần phải cúng kiếng thưa gửi xin phép Thổ địa.
Do tính chất của các nghi lễ đó, do vậy hầu hết những người Việt Nam khi chuẩn bị tiến hành thi công xây dựng nhà ở mới đều sẽ phải làm lễ cúng động thổ bởi lẽ với hi vọng công việc sẽ diễn ra thuận lợi suôn sẻ, và được thuận buồm xuôi gió, thì cuộc sống sẽ hiền hoà về sau.
Đối với lễ động thổ ngày xưa thì bạn phải cúng tam sinh, còn đối với ngày nay thì đơn giản hơn, vẫn sẽ phải là con gà, đĩa xôi, và hương, hay là hoa quả, vàng mã… Sau khi làm lễ xong xuôi gia chủ cũng là người phải tự cầm cuốc bổ các nhát đầu tiên, và phải trình với Thổ thần để xin được động thổ, xong xuôi mới cho thợ đào.

mâm cúng động thổ xây nhà
 

2. Thường Mâm lễ sẽ có gồm:

 
  • Đủ 1 bộ tam sên (1 miếng thịt luộc, và 1 con tôm luộc, với 1 trứng vịt luộc)
  • Cúng 2 con gà.
  • Cúng 1 đĩa xôi hoặc bánh chưng.
  • Cúng 1 đĩa muối Cúng 1 bát gạo, Một bát nước.
  • Cúng rượu trắng. Cúng bao thuốc, và lạng chè.
  • Cúng 1 bộ quần áo Quan Thần Linh, mũ, hia tất cả màu đỏ, kiếm trắng.
  • Cúng 1 đinh vàng hoa.
  • Cúng năm lễ vàng tiền.
  • Cúng năm cái oản đỏ.
  • Cúng năm lá trầu, năm quả cau. (hoặc 3 miếng trầu cau (đã têm)
  • Cúng năm quả tròn (ngũ quả: 5 loại trái cây).
  • Cúng chín bông hoa hồng đỏ.
  • Cúng 1 đĩa muối gạo
  • Cúng 3 hũ nhỏ đựng muối-gạo-nước.
mâm cúng động thổ đầy đủ

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung