asset 3e

Cách bố trí nội thất phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách là không gian trung tâm sinh hoạt, là diện tích chung của tất cả các thành viên trong gia đình và cũng là nơi tiếp đón khách cho gia chủ. Vì thế, đó là nơi tập trung nhiều vượng khí nhất cho ngôi nhà. Do đó, yêu cầu những quy tắc khắt khe trong bài trí và sắp xếp nội thất sao cho hợp phong thủy để gia chủ gặp nhiều may mắn, phát ài, phát lộc, hạn chế gặp phải những tai vạ. Phong thủy tốt không đồng nghĩa với việc làm thay đổi hoàn toàn vận mệnh của gia chủ, biến nghèo khó thành giàu sang, hay biến ốm đau bệnh tật thành khỏi nhưng khi phong thủy tốt, gia chủ sẽ tránh được những mối họa và làm ăn tấn tới hơn.
 

1. Vị trí nên đặt phòng khách


Khi xây dựng nhà ở, gia chủ nên thiết kế nội thất phòng khách gia chủ ở vị trí trung tâm của ngôi nhà hướng về những phương vị tốt như Sinh khí, Diên niên, Thiên y hay Phục vị. Tùy thuộc vào mệnh và tuổi của người chủ nhà mà lựa chọn vị trí đặt phòng khách khác nhau. Khi đã đặt được ở 1 trong 4 hướng tốt trên, phù hợp với tuổi của mình thì chủ nhà về cơ bản bạn đã có một vị trí phòng khách tương đối đẹp về mặt phong thủy trong nhà của mình!

Nơi tốt nhất của phòng khách là đặt gần cửa chính, như vậy tiện cho khí từ cửa chính trực tiếp vào nhà. Không gian phòng khách là nơi tốt nhất để tăng thêm nhu cầu con người, điểm tiếp nối của tất cả các khu vực chức năng trong ngôi nhà, vì thế tốt nhất nên đặt ở chính giữa. Chính giữa là điểm trung tâm của ngôi nhà, phòng khách đặt ở đây đại diện cho trái tim và sức sống của ngôi nhà.

Vị trí của phòng khách nên được thiết kế đặt ở phía trước của những phòng ở, phòng sinh hoạt khác như phòng ngủ, phòng thờ, hoặc phòng bếp, phòng ăn. Đặc biệt, nên để phòng khách ở gần cửa ra vào!

thiết kế nội thất phong thủy cho phòng khách
 
 

2. Sắp xếp và bố trí nội thất phòng khách hợp phong thủy


Việc bố trí và sắp xếp nội thất trong phòng khách hợp với phong thủy làm tăng vận khí tốt, may mắn, an lành, tăng hạnh phúc và tiền tài đến cho gia đình gia chủ.
Việc bố trí màu sắc như thế nào đều có tác dụng ảnh hưởng đến trạng thái tâm lý của mỗi người. Theo quy luật phong thủy, việc phối hợp màu sắc và phương hướng thật sự cần thiết cho phòng khách.
Khi thiết kế nội thất phòng khách đẹp, bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng. Để chọn màu sắc thì phải căn cứ theo bản mệnh của từng người. Bạn nên chọn màu sắc theo bản mệnh của người giữ vai trò trụ cột trong gia đình.
Thêm vào đó, màu sắc của phòng khách cũng phải dựa trên hướng mà nó được xây dựng: Đông, Tây, Nam, Bắc. Mỗi hướng có một yêu cầu riêng về phong thủy trong cách lựa chọn màu sắc.

Bàn ghế nên được xếp quay ra hướng cửa nhưng tuyệt đối không được đối diện cửa.
Nên bố trí khách ngồi ở vị trí “chỉ đạo”, tức là nằm trên đường chéo vuông góc với cửa ra vào còn chủ nhà ngồi bên cạnh trong vị trí “an toàn”, để có tầm nhìn bao quát trong phòng và cửa ra vào.
Nếu nhà dùng sofa, bạn nên bài trí sofa hình chữ L hoặc chữ U, như vậy luồng khí tài lộc sẽ được hứng vào trung tâm. Không nên đặt ghế khiến người ngồi quay lưng lại phía cửa ra vào vì kiểu sắp xếp này sẽ che mất tầm nhìn, làm cho chủ nhà không thể bao quát được nếu có khách tới chơi và tạo cảm giác bất an.Cách sắp xếp này vừa tạo được vẻ lịch sự, vừa tạo được không khí thân mật chan hòa khi tiếp khách.
 
màu sắc phong thủy cho nội thất phòng khách tốt
 
Quả cầu đá phong thủy, hòn non bộ, hồ cá, tượng linh vật, thần tài,… và nhiều sản phẩm hợp phong thủy phòng khách khác được lựa chọn để trưng bày nhiều nơi phòng khách với mong muốn rước tài lộc cho ngôi nhà. Tuy nhiên, gia chủ cần có một kiến thức nhất định hoặc khi chọn mua phải tham khảo ý kiến của thầy phong thủy để đặt vật phẩm đúng vị trí. Tránh trường hợp tùy tiện bày biện sai sẽ dẫn đến tác dụng ngược, không những không đem lại may mắn và còn gặp phải vận xui.
Cây nên được trồng ở cửa sổ hướng ra phía đông để cây hứng nắng sáng, tốt cho sự phát triển của cây, tạo nên phong thủy tốt cho gia đình bạn.Ngoài ra, đặt cây cảnh phong thủy tại những vị trí trống trong nhà như cuối hành lang hay góc phòng khách, phòng ăn,... để vừa tạo nên sự cân đối về bố cục và không làm vướng víu tầm nhìn lại sự di chuyển của mọi người.
Các loại cây nên được trồng là cây phát tài, trúc phú quý,... Đây là những loại cây tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, lại có dưỡng khí rất tốt cho phòng khách. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần chú ý không nên dùng cây giả, hoa giả đặt ở phòng khách vì sẽ tạo cảm giác khô héo, thiếu sức sống.
 
bố trí nội thất phòng khách theo phong thủy
Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung