asset 3e

Lưu ý “vàng” về phong thủy khi xây dựng nhà ở

Khi thi công xây dựng nhà ở thì không thể xem nhẹ phong thủy. Có thể nói phong thủy là yếu tố có thể khiến thay đổi vận khí của gia chủ. Mặc dù không hẳn là biến nghèo thành giàu, biến bần cùng trở nên giàu sang nhưng nó sẽ giúp tránh được những tai họa bất ngờ và rước cát tường, may mắn, đại cát đại lợi vào nhà cho gia chủ.

1. Phong thủy là gì?


Phong thủy nguyên là một khoa học của người Trung Hoa, có từ khoảng 4000 năm trước. Là học thuyết chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của địa lý, hướng gió, hướng khí và mạch nước đến đời sống hoạ phúc và đời sống của con người.

Các kiến thức Phong Thủy chủ yếu mang đến cho chúng ta cơ hội được sống hạnh phúc, khoẻ mạnh và sung túc vì ý nghĩa căn bản của Phong Thủy là giữ gìn và duy trì một cuộc sống hài hoà với môi trường xung quanh ta.

Theo phong thuỷ hoàn toàn không mang tính tín ngưỡng hoặc mê tín dị đoan mà là một phương pháp khoa hoc. Là hệ quả của một tri thức nghiên cứu về các qui luật tương tác của thiên nhiên, môi trường và là phương pháp thay đổi những hiệu ứng tương tác của môi trường lên cuộc sống của con người.

Theo phong thủy, mối liên hệ đến các yếu tố xung quanh giữa các phòng trong nhà, cửa đi, cửa sổ, đồ đạc và các đồ phụ kiện đều tạo ra những nguồn năng lượng tích cực hay tiêu cực trong ngôi nhà. Vì vậy, bạn hãy thực hiện những lời khuyên hữu ích sau đây để ngôi nhà của bạn thịnh vượng sung túc quanh năm.
 
phong thủy về xây dựng nhà ở cho gia chủ  
 

2. Những lưu ý “vàng” về phong thủy xây nhà ở

 

A. VỊ TRÍ CÁC CỬA RA VÀO


Bạn cần phải quan tâm đầu tiên là cửa ra vào. Hãy đảm bảo rằng nó luôn được tu sửa một cách cẩn thận, không tạo ra tiếng kêu chói tai và bề mặt luôn nhẵn bóng, ưu nhìn.

Khi thiết kế thi công nhà ở đặc biệt tránh làm cửa chính đối diện với cửa mở ra ban công vì đây là một đại kỵ trong phong thủy gọi là “Xuyên tâm sát”. Phạm xuyên tâm sát sẽ làm cho tiền bạc trong nhà khó tích tụ, để hóa giải có thể sử dụng rèm che cửa ra ban công hoặc có thể trồng các loại cây leo giàn, đặt cây cảnh để giảm bớt luồng khí xung xạ. Đối với cửa chính có thể bố trí một bể cá hoặc dùng bình phong để hóa giải.
Màu sắc của cánh cửa cũng rất quan trọng. Trong phong thủy, nếu cửa ra vào hướng theo phía Bắc thì chọn gam màu thuộc yếu tố Hỏa sẽ rất phù hợp, như màu đỏ, cam, vàng, tím hoặc hồng. Nếu nó hướng ra phía Nam, bạn có thể sử dụng màu xanh và màu đen.
phong thủy thiết kế cho phòng khách
 
Số phòng trong nhà bao gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp, nhà tắm, vệ sinh... cũng là điều gia chủ nên chú ý khi xây dựng nhà. Tổng số phòng trong nhà nên tránh là 3, 4, 8 vì theo phong thủy một phòng là cát, hai phòng thì không can hệ gì, 3 phòng là hung, 4 phòng là hung, số phòng là 5,6,7,9 là cát, 8 phòng là hung.
 

B. PHÒNG KHÁCH


Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình và là nơi để tiếp đón khách cho nên một phòng khách hoàn hảo là một căn phòng được bài trí hợp lý, gọn gàng và sạch sẽ.

Để tạo ra một phong cách thiết kế thi công nội thất hài hòa cho phòng khách, bạn nên nhớ phải sử dụng tất cả năm yếu tố cốt yếu trong phong thủy là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ nhưng với mức độ khác nhau. Thay vì hoàn toàn loại bỏ đi một yếu tố, thì hãy sử dụng nó với mức độ ít hơn, miễn là đảm bảo có sự xuất hiện của cả 5 yếu tố.

Nếu phòng khách nhà bạn có đặt một chiếc lò sưởi thì tốt nhất, không nên đặt một bể cá gần đó bởi vì yếu tố lửa và nước tương tác với nhau có thể tạo ra những năng lượng xung đột
 
nội thất phòng khách hệ phong thủy
 

C. PHÒNG NGỦ


Phòng ngủ nên có một không gian thật thư giãn, yên tĩnh và riêng tư, không bị làm phiền bởi các tác nhân bên ngoài.

Bạn cũng nên cố gắng mở cửa sổ thường xuyên hàng ngày hoặc sử dụng một máy lọc không khí nếu có thể. Điều này sẽ làm cho căn phòng luôn đầy đủ oxy. Ngoài ra, không nên đặt tivi và gương, nhất là khi bạn đặt chúng đối diện với giường ngủ. Bởi vì gương phá vỡ không gian hài hòa, yên tĩnh. Tuy nhiên, nếu đó là những vật thực sự cần thiết thì bạn có thể đặt chúng ở một vị trí khác trong phòng.
 
nội thất phòng ngủ theo phong thủy

D. PHÒNG BẾP


Căn bếp phải rộng rãi, sạch sẽ, sáng sủa, thoáng mát và luôn mang lại cảm hứng mỗi khi bước vào. Vì thế, tốt nhất nên có một cửa sổ lớn trong phòng bếp.
Mặc dù phòng bếp là một nơi cần nhiều trang thiết bị, nhưng hãy cố gắng thiết kế thi công nội thất cho căn bếp nhà bạn thật đơn giản. Phòng bếp nên được trang bị đơn giản, tránh phức tạp, rối mắt. Tốt nhất chỉ nên mua sắm và đặt trong căn bếp những thiết bị thực sự cần thiết với gia đình bạn.
nội thất phòng bếp theo phong thủy

E. PHÒNG TẮM


Cần lựa chọn vị trí xây phòng tắm thích hợp. Nên nhớ, đặt phòng tắm ở vị trí trung tâm của ngôi nhà là điều tối kỵ trong phong thủy.

Một lời khuyên nữa là nên có nhiều ánh sáng trong phòng tắm. Tốt hơn hết, bạn nên có một cửa sổ trong phòng tắm. Nếu không, ánh sáng nhân tạo như nến cũng là điều bạn nên nghĩ tới.

Bên cạnh đó, mrong phòng tắm cũng nên  có những mùi hương dịu nhẹ không khí tràn ngập sức sống hay một loại mùi hương làm thơm mát không khí.

Gương cũng nên được đặt trong phòng tắm, vừa phục vụ nhu cầu thiết yếu của bạn, vừa phù hợp với phong thủy.
 
nội thất nhà vệ sinh theo phong thủy

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung