asset 3e

Phong thủy phòng ngủ cho sự nghỉ ngơi, thư giãn tuyệt vời

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với con người chúng ta. Trong suốt cuộc đời, mỗi chúng ta sẽ dành ra khoảng một phần ba cuộc đời cho giấc ngủ. Vì thế, phòng ngủ là một không gian tối quan trọng trong ngôi nhà. Việc thiết kế thi công vị trí và sắp đặc không gian bên trong phòng ngủ cần phải tạo được một không gian hoàn hảo để nghỉ ngơi, thư giãn, giúp chúng ta lấy lại năng lượng sau một ngày dài học tập và lao động. Một căn phong ngủ hoàn hảo không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mĩ mà còn phải đặc biệt chú ý đến phong thủy.
 

1. Vị trí nên đặt phòng ngủ


Trong phong thủy, phép định vị phòng ốc nói chung gọi là “phân phòng”, nghĩa căn cứ vào mục đích sử dụng, tuổi chủ phòng hoặc tuổi chủ nhà để xác định vị trí thiết kế. Vậy nên đặt phòng ngủ ở đâu trong nhà để giúp bạn có những giấc ngủ ngon tinh thần và cơ thể khoẻ mạnh hơn? Những chuyên gia  phong thủy cho rằng: phòng ngủ cần phải được định vị và thiết kế thi công nội thất theo phong thủy của chủ phòng, bảo đảm sáng sủa mà không bị nắng soi gió lùa, ấm cúng mà không u ám.

Vị trí tốt nhất là phía sau hoặc nằm phía sau đường trung tâm của ngôi nhà. Phòng ngủ tốt nên được “ẩn” khỏi dòng chảy năng lượng chuyển động của giao thông trong nhà và được bao bọc trong một năng lượng an toàn, bổ dưỡng và mạnh mẽ.

Ngoài ra, tuyệt đối không thiết kế phòng tắm nằm ngay trên phòng ngủ. Việc ngủ dưới bồn cầu hoặc bồn tắm là vô cùng xấu theo phong thủy. Tương tự, tránh đặt phòng làm việc trên phòng ngủ.
 
matrix-hado-centrosa-3
 

2. Bố trí nội thất cho phòng ngủ

 

A. MÀU SẮC TỐT CHO PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THỦY


Màu sắc của phòng ngủ nên thiên về những tông màu nhẹ nhàng, ấm áp như trắng, kem, hồng nhạt, xanh da trời. Căn phòng có màu sắc quá sặc sỡ khiến tinh thần căng thẳng, do vậy không thể làm nơi nghỉ ngơi được. Phòng ngủ có màu sắc nặng nề hay buồn tẻ dễ làm cho tinh thần người sử dụng rơi vào trạng thái trầm cảm cũng là căn phòng không lý tưởng. Cho nên khi thiết kế thi công nội thất phòng ngủ đối với các màu như hồng, đỏ, cam quá kích thích mắt, các màu đen, tro quá nặng nề cần phải tránh dùng.
nội thất phòng ngủ theo phong thủy
 

B. SẮP XẾP BỐ TRÍ GIƯỜNG NGỦ


Giường phải có kích cỡ phù hợp với nhân trắc học của chủ nhân. Giường không nên vừa hẹp vừa dài khí sẽ khó lưu thông. Mặt bằng của giường phải bằng phẳng để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu. Chiều cao thông thường của giường nên bằng đầu gối của chủ nhân.

Bên trong gầm giường tốt nhất nên để rỗng, không nên lợi dụng gầm giường để đồ đạt lặt vặt làm cho gầm giường không thông thoáng, bụi bặm, khí ẩm bị giữ lại ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe gia đình

Không nên sử dụng các loại giường, đệm kê sát mặt sàn. Theo các nhà phong thủy thiết kế thi công nội thất phòng ngủ, tà khí vận hành tập trung ở phạm vi 40cm so với mặt sàn nên giường ngủ phải cao ít nhất là 40cm

Giường ngủ nếu đặt dưới xà nhà hay quạt trần sẽ có cảm giác bị đè nén khi ngủ không yên giấc. Đặt dưới wc hoặc quay đầu vào wc khiến tâm thần bất an ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Giường ngủ nếu kê bên trên bếp nấu sẽ khiến gia chủ hay nóng tính, hấp tấp vội vàng trong công việc.

Không nên kê giường thẳng đối diện ngay cửa ra vào, khi ngủ dễ bị giật mình không tốt cho sự nghỉ ngơi của bạn.
 
thi công nội thất phòng ngủ theo phong thủy
 

C. LÁT SÀN PHÒNG


Bạn nên lựa chọn những chất liệu như sàn gỗ tự nhiên hay thảm đa dạng chất liệu. Bởi việc sử dụng gạch men sẽ làm phòng ngủ của bạn lạnh lẽo và không tốt cho sức khỏe thậm chí dễ gây tai nạn vì độ trơn trượt.
Còn nếu bạn đặc biệt yêu thích gạch men lạnh, hãy để cạnh giường ngủ một tấm thảm, nó sẽ giảm bớt những hạn chế của loại sàn này. Hơn nữa, việc dùng những chất liệu này vẫn đảm bảo được yếu tố hiện đại, mà lại phù hợp với nhịp sống năng động.
 
thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong thủy

F. ĐỒ VẬT DỤNG TRANG TRÍ LUÔN PHẢI GỌN GÀNG


Phòng ngủ nhỏ hẹp thì không thể bỏ qua sự ngăn nắp, sắp xếp gọn gàng đồ đạc mọi đồ vật. Phòng ngủ bừa bộ, đồ vật để lung tung có thể là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng tới không gian, sức khỏe cũng như chất lượng của giấc ngủ.

Đối với những phòng ngủ nhỏ hẹp, bạn chỉ nên để những loại đồ thiết yếu nhất, tránh tham lam quá đà khiến không gian bị nuốt trọn. Có thể thêm một vài đồ trang trí decor phòng ngủ nhỏ xinh nhưng không được quá cồng kềnh, cầu kì.
 
đồ trang trí decor phòng ngủ

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung