asset 3e

Cách chọn gương phòng ngủ hợp phong thủy

Gương trong văn hóa Á Đông không chỉ là vật dụng phục vụ nhu cầu chỉnh trang, làm đẹp của con người, mà gương trong nhà của người Á Đông, đặc biệt là gương phòng ngủ còn mang chức năng phong thủy. Phong thủy luôn vấn đề khiến các gia chủ đau đầu khi đặt để nội thất và bố trí gương phòng ngủ cũng là vấn đề gây hoang mang không kém. Do đó trong bài viết này, Matrix Design sẽ giới thiệu đến bạn cách treo gương trong phòng ngủ giúp gia chủ hút tài vận, tăng may mắn và hạn chế xui rủi. Bên cạnh đó, bài viết này cũng lưu ý với bạn những lỗi đặt gương phòng ngủ sai phong thủy gây hao tài, rước điềm gở để từ đó các gia chủ hiểu rõ mà tránh phạm sai lầm, mời các bạn cùng tham khảo nhé!
 

Nên hay không nên đặt gương trong phòng ngủ?


Gương được xem như một người bạn của chúng ta bởi đó là vật dụng rất cần thiết đối với đời sống sinh hoạt của con người. Không chỉ đóng vai trò “ai cũng đã rõ” mà gương còn có tác dụng trang trí, tạo hiệu ứng nới rộng không gian tuyệt vời trong thiết kế nội thất phòng ngủ nên được dùng ở rất nhiều không gian trong nhà từ phòng khách, phòng tắm cho đến phòng ngủ. 
Đi kèm với những ưu điểm vượt trội đó thì gương cũng có những hạn chế nhất định, đặc biệt là khi đặt gương sai phong thủy. Vì thế, có nên đặt gương trong không gian phòng ngủ hay không vẫn đang là một dấu hỏi lớn với rất nhiều gia chủ. Câu trả lời cho vấn đề này chính là có thể đặt gương trong phòng ngủ nếu chúng ta đảm bảo các vấn đề về phong thủy, nếu đặt gương trong phòng ngủ đúng cách thì vật dụng này còn có những tác động tích cực đến gia chủ nữa. Để rõ hơn vấn đề trên mời bạn tiếp tục theo dõi những nội dung quan trọng sau nhé.
 
thiết kế bố trí gương phòng ngủ hợp phong thủy
 
 

Công dụng của lắp gương trang trí phòng ngủ


Trước khi tìm hiểu cách đặt gương phòng ngủ đúng phong thủy thì hãy cùng điểm qua những công dụng tuyệt vời của gương để xem tại sao vật dụng này lại được khuyên là nên có mặt trong phòng ngủ mỗi nhà.

Hạn chế lớn nhất của đa số phòng ngủ chính là giới hạn về mặt diện tích, đặc biệt là phòng ngủ trong các loại hình thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư. Để giải quyết tình trạng này các KTS thường đưa ra các giải pháp như tạo hiệu ứng không gian, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên và lắp đặt thêm những tấm gương chính là cách để chúng ta thực hiện được điều đó.

Với tác dụng phản chiếu ánh sáng tốt nên khi treo gương trong phòng ngủ sẽ tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác đó là cách mà chúng ta làm căn phòng của mình có cảm giác như rộng rãi hơn rất nhiều.

Một mẹo nhỏ dành cho bạn nếu muốn sử dụng gương để mở rộng không gian chính là sử dụng những tấm gương treo thẳng đứng nếu muốn tạo thêm chiều sâu và ngược lại treo gương theo chiều ngang để tạo độ rộng cho căn phòng. Áp dụng được một trong hai mẹo này coi như bạn đã bước đầu thành công trong việc cải thiện không gian phòng ngủ của mình rồi đó.
 
thiết kế thi công nội thất phòng ngủ đẹp hợp phong thủy
 
 

Tạo độ thoáng, tăng độ sáng cho căn phòng khi lắp gương


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gương như gương tráng bạc, gương tráng đồng cho tới gương tráng nhôm. Vậy loại gương nào sẽ làm tốt chức năng bắt sáng nhất? Theo đáng giá của các chuyên gia thì gương tráng bạc là loại gương phản xạ ánh sáng tốt nhất (khoảng 90 - 98%). 
Với gương tráng bạc treo tường phòng ngủ nếu biết cách đặt ở vị trí phù hợp thì gương sẽ bắt sáng rất tốt, từ đó giúp tăng cường ánh sáng cũng như độ rộng cho không gian. Cũng nên lưu ý rằng đặt gương ở nơi có ánh sáng để gương tăng độ sáng cho căn phòng nhưng không nên đặt gương đối diện mặt trời hay đèn để tránh gây chói. Vậy nên thiết kế thi công nội thất phòng ngủ có kết hợp bố trí gương cũng phải khoa học và hợp phong thủy.

thiết kế thi công nội thất phòng ngủ chung cư hợp phong thủy

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung