asset 3e

Cách chọn màu sơn nhà theo tuổi - mệnh

Mỗi một tuổi (Mệnh) sẽ có những màu sắc riêng, đây là những gam màu được là màu sắc theo mệnh, nó cũng được xem là gam màu đại diện cho mệnh đó. Màu sắc luôn ứng theo ngũ hành như: Hành Kim tương ứng với các màu bạc, trắng hay vàng sáng, Hành Mộc ứng với các gam màu xanh lá cây, Hành Thủy ứng với các gam màu như xanh dương (xanh nước biển), đen hay tím, Hành Hỏa ứng với các gam màu như đỏ, cam hay hồng, Hành Thổ ứng với những gam màu như nâu, vàng đậm. Vậy nên chúng ta hãy cũng Matrix đi tìm hiểu nhé
 

Màu sơn thích hợp cho phong thủy gia chủ thuộc cung mệnh Kim


Phong thuỷ màu sơn cho nhà ở chung cư theo tuổi đối với những người thuộc cung mệnh Kim thường sử dụng những gam màu như trắng, bạc, vàng kim,... hoặc những màu sắc có ánh sáng kim loại.

Trong phong thủy ngũ hành, sự tượng sinh của mệnh Kim là mệnh Thổ (Thổ sinh Kim) nên những gam màu sắc như nâu hay vàng đậm của cung mệnh Thổ cũng rất phù hợp với người mệnh Kim.

Màu sắc tượng trưng của mệnh Kim là trắng, bạc, vàng kim,... Tuy nhiên màu sắc thật sự phù hợp với người mệnh Kim nhất lại là màu vàng, một màu được xem là đại diện của mệnh Thổ. Ngoài ra, những màu như vàng nhạt, vàng cam,... cũng rất hợp mệnh Kim.

Một việc cần lưu ý, không nên lạm dụng những gam màu sắc này quá nhiều, để một căn hộ phù hợp phong thủy ngoài việc lựa chọn màu sắc ra, thì nên biết sử dụng và kết hợp nó một cách hợp lý và hài hòa giữa các màu sắc và cách thức bố trí để nên sự cân bằng cho không gian căn hộ.
chọn màu sơn hợp phong thủy cho gia chủ cung mệnh kim
 
 

Màu sơn thích hợp phong thủy cho gia chủ thuộc cung mệnh Mộc


Gam màu xanh lá được xem là gam màu chủ đạo của những người mệnh Mộc, ngoài ra việc kết hợp với những gam màu xanh dương (xanh nước biển), xanh đen,...  của mệnh Thủy cũng rất thích hợp vì trong ngũ hành tương sinh Thủy sinh Mộc, khi kết hợp chúng cùng với nhau sẽ giúp mang đến hiệu quả tốt nhất trong phong thủy ngũ hành. Đồng thời không nên sử dụng những gam màu như trắng, bạc,... thuộc mệnh Kim, vì trong ngũ hành tương khắc thì Kim khắc Mộc.

Đối với những người mệnh Mộc thì gam màu rất đa đang vì màu xanh lá cây là gam màu có rất nhiều cấp độ từ màu xanh lá nhạt đến màu xanh lá đậm. Đây được xem là những gam màu tượng trưng cho thiên nhiên nên nó sẽ giúp tạo nên cho không gian căn hộ hợp phong thủy trở nên mát mẻ, thoải mái và yên bình hơn.
 
chọn màu sơn hợp phong thủy cho gia chủ cung mệnh mộc
 
 

Màu sơn thích hợp cho phong thủy gia chủ thuộc cung mệnh Thủy


Do trong ngũ hành tương sinh Kim sinh Thủy chính vì thế nên bên cạnh sử dụng những gam màu sắc như xanh dương, xanh đen,... thì những gam màu sắc của cung mệnh kim như trắng, bạc, vàng ánh kim,... cũng rất phù hợp với những người thuộc cung mệnh thủy. Ngược lại với ngũ hành tương sinh là ngũ hành tương khắc Thổ khắc Thủy do đó những người thuộc mệnh thủy phải tránh những gam màu sắc nâu, vàng đậm,... của cung mệnh Thổ. Gam màu xanh dương thường là màu chủ đạo thường được những người mệnh Thủy lựa chọn tuy nhiên ta cũng kết thể kết hợp với màu xanh lá của mệnh Mộc để giúp tạo nên một không gian nội thất căn hộ gần gũi với thiên nhiên, đồng thời giúp tạo hiệu ứng cảm giác thoải mái cho gia chủ .
 

chọn màu sơn hợp phong thủy cho gia chủ cung mệnh thủy
 

Màu sơn thích hợp phong thủy cho gia chủ thuộc cung mệnh Hỏa


Đối với cách chọn màu sơn nhà theo tuổi cho người cung mệnh Hỏa thường sẽ là những gam màu đỏ, hồng, tím,... Đồng thời ta có thể kết hợp với gam màu xanh lá cây của mệnh Mộc, do trong ngũ hành tương sinh Mộc sinh Hỏa, vì sự kết hợp này sẽ giúp tăng hiệu quả phong thủy ngũ hành cao nhất.
Bên cạnh người mệnh Hỏa cũng thể dùng những gam màu của mệnh Kim như trắng, bạc, vàng,...  Vì trong ngũ hành tương khắc Hỏa khắc Kim và Thủy khắc Hỏa do đó người mênh Hỏa không nên sử dụng những gam màu của mệnh Thủy.
 
chọn màu sơn hợp phong thủy cho gia chủ cung mệnh hỏa
 
 

Màu sơn thích hợp cho phong thủy gia chủ thuộc cung mệnh Thổ


Màu sắc đại diện cho những người mệnh Thổ là nâu, vàng đậm,... ngoài việc sử dụng những màu sắc này thì những người mệnh Thổ nên kết hợp thêm với những gam màu sắc như đỏ, hồng, cam,... của mệnh Hỏa đồng thời nên tránh những gam màu xanh lá thuộc mệnh mộc  vì trong ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ đồng thời với sự tương khắc thì Mộc khắc Thổ.
Do những người mệnh Thổ phù hợp với những gam màu đỏ của mệnh Hỏa, tuy nhiên không nên quá làm dụng việc sử dụng những gam màu này nhiều, vì lạm dụng quá nhiều sẽ tạo nên những ảnh hưởng không tốt trong phong thủy ngũ hành cho nhà ở căn hộ.
 
chọn màu sơn hợp phong thủy cho gia chủ cung mệnh thổ

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung