asset 3e

Sự lựa chọn màu sơn nhà theo tuổi hợp phong thủy

Trong cuộc sống hiện nay các vấn đề liên quan đến phong thủy hay ngũ hành là một trong những vấn đề được rất nhiều quan tâm. Tuy nhiên phong thủy và ngũ hành là một vấn đề rất chuyên sâu, nên phải nghiên cứu trong khoản thời gian khá dài. Tuy nhiên việc lựa chọn chọn màu sơn nhà theo tuổi sao cho hợp phong thủy và ngũ hành là việc không quá khó. Hãy cùng Matrix Design tìm hiểu về phong thủy màu sơn nhà theo tuổi trong thiết kế thi công nội thất căn hộ qua bài viết dưới đây.
 

Tầm quan trọng của chọn màu sơn cho nhà theo tuổi


Màu sắc của ngôi nhà sẽ có những tác động trực tiếp đến cảm giác và thị giác của chính gia chủ và khách đến thăm. Màu sắc đóng một vài trò khá quan trọng đến cảm giác của gia chủ khi sống trong không gian căn hộ với màu sắc ấy.
Một ví dụ điển hình giúp bạn hiểu rõ hơn về cảm giác mà màu sắc mang đến trong căn hộ: Căn hộ sử dụng gam màu đỏ, gam màu này sẽ làm những người nóng tính dễ trở nên tức giận và trở nên khó điều khiển cảm xúc bản thân hơn. Hay căn hộ sử dụng gam màu xanh lá cây, gam màu này có thể tạo cho ta cảm giác thoải mái và yên bình, tuy nhiên nó lại không phù hợp với những người xu hướng sống nội tâm, nó sẽ gây ra cho những người đó trở nên trầm tính hơn, ít nói hay trở nên lười giao tiếp với người khác hơn.
Ngoài ra, đối với những nước ở phương Đông trong đó có Việt Nam với một nền văn chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi đạo Phật và văn hóa Trung Quốc nên việc áp dụng phong thủy ngũ hành trong cuộc sống càng trở thành một việc không thể thiếu trong cuộc sống, nhất là trong việc kinh doanh - buôn bán, mua - xây nhà, mua xe,...
Theo phong thủy ngũ hành màu sắc thiết kế căn hộ giúp tạo nên một nguồn năng lượng giúp tạo nên sự cân bằng và hài hòa âm - dương cho căn hộ.
Bên cạnh đó trong phong thủy ngũ hành việc lựa chọn màu sơn theo tuổi chủ nhà ngoài việc mang đến vẻ đẹp hài hòa, sự cân bằng âm - dương, nó còn mang đến những yếu tố về sức khỏe, sự nghiệp, học hành và hạnh phúc gia đình.
 
cách lựa chọn màu cho căn hộ của bạn hợp phong thủy
 
 

Cách xác định mệnh theo tuổi tác trong phong thủy ngũ hành


Mệnh hay còn được gọi là Mạng trong phong thủy ngũ hành là gì? Bạn có thể hiểu nó một cách đơn giản là cuộc sống này được cấu tạo nên từ 5 yếu tố chính Kim - Kim Loại, Mộc - Cây Cối, Thủy - Nguồn Nước, Hỏa - Lửa và Thổ - Đất Đai kết hợp với 5 yếu tố chính là 3 yếu tố phụ là Phong - Gió, Lôi - Sấm Sét và Điện Từ. Trong đó 5 năm yếu tố chính còn được biết đến là ngũ hành.

Theo chu kỳ tuần hoàn thì 2 năm sẽ có đại diện của một Hành trong ngũ hành, tuy nhiên việc luân phiên các Hành sẽ không cố định, mà sẽ luân phiên hoán chuyển không theo một thứ tự nhất định(Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ).  
Bên cạnh đó những người được sinh ra trong Hành nào thì mệnh của người đó cũng tương ứng với Hành đó.

Một ví dụ giúp mọi người dễ hiểu hơn về mệnh và sự luân phiên hoán chuyển của các Hành trong ngũ hành như, những người sinh trong khoản thời gian từ năm 1990 - 1991 (Hành Thổ) thì những người này sẽ thuộc mệnh thổ. những người sinh trong khoản thời gian từ năm 1992 - 1993 (Hành Kim) thì những người này sẽ thuộc mệnh Kim hay những người sinh trong khoản thời gian từ năm 1994 - 1995 (Hành Hỏa) thì những người này sẽ thuộc mệnh Hỏa,...
 
lựa chọn màu sơn theo mệnh hoặc theo tuổi trong phong thủy
Quy tắc về sự tương khắc và tương sinh trong thiết kế phong thủy ngũ hành

Trong phong thủy ngũ hành thì các hành không tồn tại một cách riêng biệt mà chúng luôn luôn tác động lẫn nhau, với thuật ngữ được sử dụng cho sự tác động này là tương sinh và tương khắc.
Sự tương sinh: Sự nuôi dưỡng, hỗ trợ, bổ sung,... Với quy luật tương sinh là Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc.
Sự tương khắc: Sự khống chế, cản trở, ngăn cản,... Với quy luật tương khắc là Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim.

Do đó cần xác định rõ mệnh để có thể xác định được màu sắc cho thiết kế căn hộ hợp phong thủy những mệnh tương sinh và tương khắc của bản thân.
 
quy tắc về tương khắc tương sinh trong chọn màu theo phong thủy

Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung