asset 3e

Cách làm sạch bụi trên đồ nội thất gỗ hiệu quả với những nguyên liệu dễ tìm

Mỗi dịp Tết đến xuân về, người người nhà nhà đều tất bật mua sắm, lau chùi, dọn dẹp nhà cửa nhằm đón một mùa xuân mới an nhiên, vui vẻ bên gia đình, người thân. Với hàng khối công việc cần phải làm mà ngày Tết lại ngày một đến gần hơn, vậy phải làm như thế nào để kịp đón tết chắc hẳn là câu hỏi đang khiến các gia chủ đau đầu. Để giảm bớt áp lực cho các gia chủ cũng như tiết kiệm thời gian, công sức Matrix Design xin gửi đến các bạn những cách làm sạch bụi trên đồ gỗ vô cùng hiệu quả giúp đồ nội thất gỗ của bạn không chỉ sạch bóng mà còn bền màu sơn nữa, cùng theo dõi nhé.
 

Cách làm sạch bụi trên nội thất đồ gỗ theo phương pháp truyền thống


Đồ nội thất căn hộ chung cư làm từ chất liệu gỗ luôn đón nhận được nhiều tình cảm cũng như sự yêu thích của các gia chủ. Với ưu điểm an toàn với người sử dụng, màu sắc đẹp mang tới sự ấm áp và sang trọng cho không gian cũng như không bao giờ bị lỗi thời những đồ nội thất được làm từ chất liệu  gỗ luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong thiết kế nội thất căn hộ ngày nay. Những đồ nội thất bằng gỗ không chỉ chiếm được sự ưa thích của nhiều gia chủ nhờ màu sắc hay vân gỗ đẹp mà còn nhờ vào những họa tiết, hoa văn được chạm khắc tinh xảo, tỉ mỉ. Nét đẹp sang trọng, tinh tế mà nội thất gỗ mang lại cho không gian là không thể phủ nhận, tuy nhiên song hành cùng nét đẹp đó chính là những bụi bẩn khó ưa bám vào bề mặt gỗ, trú ngụ trong những đường nét uốn lượn trên đồ nội thất. Điều này vô tình sẽ gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vậy làm thế nào để thổi bay những bụi bẩn khó ưa đó giúp đồ nội thất gỗ lấy lại vẻ đẹp như thuở ban đầu? Chỉ cần nắm vững những cách làm sạch đồ gỗ bị bẩn đơn giản sau, bụi bẩn không còn là vấn đề khiến bạn đau đầu nữa. 
 
thiet ke noi that phong c%c3%a1ch indochine matrix
 

Sử dụng nguyên liệu xà phòng và nước ấm


Sử dụng hỗn hợp xà phòng và nước ấm được xem là cách làm sạch bụi trên đồ gỗ hiệu quả, đơn giản và ít tốn kém nhất. Bạn chỉ cần cho xà phòng vào trong nước ấm, khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp dung dịch, đựng dung dịch ấy vào trong một cái bình xịt và xịt lên trên bề mặt gỗ. Sau cùng hãy dùng một chiếc khăn khô với chất liệu mềm mại, nhẹ nhàng lau bề mặt gỗ, những bụi bẩn hay vết ố đều sẽ không cánh mà bay. Ngoài ra, với những đồ nội thất gỗ căn hộ chung cư được chạm trổ cầu kỳ, bạn hãy chuẩn bị thêm một bàn chải đánh răng lông mềm để có thể chà sâu vào trong những ngóc ngách ấy mà không sợ bề mặt sơn bị trầy xước. 
 
cách làm sạch nội thất đồ gỗ cho gia đình
 

Sử dụng nguyên liệu hỗn hợp muối và thuốc tẩy


Ngoài những cách làm sạch bụi đồ gỗ nêu trên, nếu trong nhà có sẵn thuốc tẩy bạn cũng có thể vệ sinh đồ gỗ với hỗn hợp muối và thuốc tẩy. Đây cũng là một trong những cách không chỉ làm sạch bụi bẩn mà còn giúp đồ nội thất bằng gỗ của bạn trông như mới. Bạn hãy pha trộn hỗn hợp này theo công thức: 10 gam muối + 90 gam thuốc tẩy + 1 lít nước sau đó khuấy đều rồi quét dung dịch này lên bề mặt gỗ. Ở đây, bạn có thể mua những cây chổi quét vừa tay cầm để có thể sử dụng đều tay, sau khi quét hoàn tất hãy đợi một lúc cho dung dịch có thể thấm vào trong lớp gỗ rồi dùng nước sạch lau lại. Chú ý sau khi lau lại bằng nước sạch nhớ dùng một chiếc khăn mềm lau khô ngay.
 
cách làm sạch bụi cho đồ nội thất gỗ
 

Một số cách và nguyên liệu dễ tìm khác để làm sạch bụi gỗ


Sử dụng bia

Nếu bề mặt gỗ vừa bị bụi bẩn chiếm đóng lại vừa có những vết bẩn dính chắc do lâu ngày thì một trong những cách làm sạch đồ gỗ thông dụng là dùng bia. Bạn hãy lấy một tấm vải mềm thấm bia rồi lau sạch khắp các bề mặt gỗ, với những vết bẩn bám chắc hãy chà mạnh hơn để loại bỏ chúng. Cách làm này không chỉ đẩy lùi những vết bẩn khó ưa mà còn làm sáng bề mặt gỗ một cách nhanh chóng. 

Sử dụng dầu parafin

Tương tự như cách làm sạch bụi trên đồ gỗ bằng bia, bạn cũng dùng một tấm vải mềm thấm dầu parafin rồi lau lên bề mặt gỗ. Tuy nhiên, không dừng lại ở bước này, sau khi chà dầu parafin bạn hãy chờ cho lớp dầu khô hẳn rồi lau chùi lại một lần nữa với dầu thông để bề mặt gỗ thật sự sáng bóng như đúng ý bạn muốn.
 
Sử dụng hỗn hợp dầu ăn và sáp ong

Hỗn hợp dầu ăn và sáp ong cũng là một hỗn hợp tuyệt vời đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu trên bề mặt gỗ. Những vết loang do trà hay nước ngọt đổ lan lên bề mặt gỗ sẽ được loại bỏ một cách nhanh chóng với hỗn hợp này. Tuy nhiên, cách làm sạch bụi đồ gỗ này lại khá phức tạp, đòi hỏi bạn phải có tính kiên nhẫn. Đầu tiên, bạn hãy cho một ít dầu ăn cùng sáp ong vào chưng cách thủy, chưng cho đến khi thấy sáp tan chảy ra hòa quyện cùng với dầu ăn thì lấy ra. Sau đó, lấy hỗn hợp này bôi lên những chỗ bám bẩn rồi dùng bàn chải mềm cọ sạch, sau cùng lau sạch lại với nước là hoàn thành. 

Sử dụng giấm ăn/ chanh

Bạn hãy pha loãng giấm ăn hoặc chanh với nước theo tỷ lệ 1/4 giấm ăn/chanh + 3/4 nước. Bôi hỗn hợp này lên trên những lớp bụi hoặc vết bẩn cứng đầu. Sau cùng, hãy dùng một chiếc khăn mềm thấm nước trà xanh lau lại vài lần để đồ nội thất bằng gỗ trông sáng hơn. 

Cách làm sạch đồ gỗ bị mốc

Ngoài vấn đề đồ gỗ bị bám bụi khó chịu thì nội thất bằng gỗ bị mốc cũng là một vấn đề thảm họa. Để xử lý vấn đề này, các bạn hãy tham khảo một số cách đơn giản sau đây nhé.

Phơi nắng để loại bỏ nấm mốc

Cách đơn giản mà vô cùng hiệu quả có thể kể đến là phơi nắng. Trong trường hợp, bề mặt gỗ mới bị nấm mốc bám vào hãy dùng khăn khô lau sạch phần nấm mốc sau đó di chuyển đồ nội thất gỗ căn hộ ra chỗ có nắng. Nên phơi nắng đồ gỗ vào thời điểm sáng sớm lúc sương đêm vừa mới tan và đem vào nhà lại khi mặt trời vừa tắt nắng, cứ lặp đi lặp lại như vậy từ 1 đến 2 ngày, nấm mốc sẽ bị tiêu diệt tận gốc.

Sử dụng hỗn hợp giấm và rượu

Trộn đều hỗn hợp giấm ăn và rượu sau đó xịt lên bề mặt vải mềm, dùng tấm vải đã thấm ướt dung dịch lau khắp bề mặt gỗ, lau chùi chỗ bị nấm mốc sao cho thật sạch. Sau khi dung dịch đã khô hãy dịch chuyển đồ gỗ ra chỗ có nắng để phơi thì tác dụng sẽ cao hơn.

Sử dụng rượu vodka

Ngoài ra, bạn cũng có thể xử lý những đồ gỗ bị nhiễm nấm mốc nhẹ với loại rượu vodka. Hãy lấy một bình phun nước đổ đầy rượu vào rồi xịt lên khắp các bề mặt đồ gỗ. Sau đó, di chuyển đồ gỗ ra chỗ có nắng và phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để đặt hiệu quả cao nhất.

Dùng hóa chất tẩy rửa

Khi đồ gỗ đã bị nhiễm nấm mốc nặng hoặc những phương pháp dân gian không có tác dụng thì bắt buộc bạn phải chuyển qua sử dụng những hóa chất dành riêng cho việc loại bỏ nấm mốc. Các sản phẩm tẩy rửa này được bày bán rất nhiều ngoài thị trường, tùy theo tình trạng nhiễm nấm mốc và loại gỗ mà bạn có thể chọn lựa loại sản phẩm phù hợp nhất. 

Sơn lại bề mặt gỗ

Cuối cùng, bạn hãy sơn lại bề mặt gỗ bằng loại sơn chống ẩm mốc. Với cách làm sạch đồ gỗ bị mốc này, nấm mốc sẽ không còn cơ hội quay lại trên món đồ nội thất bằng gỗ thân yêu của bạn nữa.
 
cách làm sạch đồ nội thất gỗ trong nhà
 
Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung