asset 3e

Cách thiết kế nhà phố thoáng với ánh sáng tự nhiên

Thiết kế thi công nhà phố tràn ngập ánh sáng tự nhiên cùng với một không gian sống hiện đại, nổi bật với các thiết kế bắt mắt, kết hợp giữa nguồn sáng tự nhiên được rất nhiều người tìm kiếm ý tưởng cho kế hoạch xây dựng nhà sắp tới.
 

Thiết kế cho nhà phố thoáng với ánh sáng tự nhiên


Với mẫu nhà phố được thiết kế thoáng đãng, luôn tràn ngập ánh sáng tự nhiên kết nối hài hòa với tự nhiên và hương sắc cây cỏ được rất nhiều người ưa chuộng. Tất cả những yếu tố đó sẽ giúp mang lại cho gia đình sự thoải mái cần thiết giữa những xô bồ và náo nhiệt của các khu đô thị sầm uất.
 

Không gian diện tích mở đầy ấn tượng:


+ Căn nhà phố được thiết kế với không gian mở chủ đạo sẽ giúp đón nhận nguồn sánh tự nhiên tốt nhất nên sẽ giúp mang lại sự thoáng đãng và dễ chịu cho gia đình.

+ Với các bức tường được loại bỏ và được thay bằng các tấm kính cường lực để giúp cho các khu vực sinh hoạt trong nhà đều tận dụng được ánh sáng tự nhiên.

+ Với các thiết kế thi công nội thất nhà ở này thì các KTS đã lựa chọn cách để mặt tiền thoáng và giúp loại bỏ bớt các vách bê tông truyền thống và thay vào vật liệu kính.

+ Đây cũng chính là giải pháp thường thấy để xử lý về hạn chế chiếu sáng của những căn nhà phố thông thường nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm được chi phí chiếu sáng bằng năng lượng điện.

+ Đặc biệt, với những vật liệu kính cường lực nên bạn có thể tận dụng được khả năng cách âm và cản bức xạ nhiệt.

+ Đồng thời sẽ giúp mang đến môi trường sống thoải mái và giao thoa với thiên nhiên để giúp đem lại cho gia đình sự thư giãn cần thiết.
thiết kế nội thất nhà phố diện tích không gian mở
 

Nội thất trang nhã hiện đại:


+ Nội thất hiện đại và sang trọng của tổng thể ngôi nhà sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của lối kiến trúc mở.

+ Đồng thời với các vật dụng nội thất được sử dụng với gam màu trầm, trung tính sẽ khiến cho màu sắc tương phản trở nên gần gũi và mang lại cảm giác giản dị, mộc mạc hơn.

+ Tuy nhà phố được lấy ánh sáng, màu sắc tương phản làm điểm nhấn, song ở đây bạn vẫn thấy được sự tinh tế, trang nhã mà KTS đã đưa vào trong thiết kế của ngôi nhà.

+ Đặc biệt, với các đường nét kiến trúc cùng các vật dụng nội thất trở nên sắc nét và đầy cá tính.

+ Khu vực bếp nấu, phòng ăn cũng sẽ được bố trí theo hướng hiện đại với thiết kế chữ L nên rất thuận tiện cho người nội trợ.

+ Ở đây, tone màu trắng đã giúp làm tốt vai trò của nó khi mang đến cảm giác gọn gàng, ngăn nắp và xinh xắn cho nội thất căn phòng. Để giúp cho không gian nhà có thêm sức sống và tạo môi trường trong lành nên gia chủ đã lựa chọn trang trí thêm bằng những chậu cây xanh. Điều này vừa giúp lọc không khí và vừa mang đến sự tươi mới.

+ Đối với phòng ngủ, các KTS vẫn có thể dựa theo thiết kế nội thất nhà ở đơn giản để có thể mang đến cho gia đình một không gian nghỉ ngơi hiệu quả nhất.

+ Căn phòng được bài trí với các vật dụng sinh hoạt thiết yếu, không cầu kỳ rườm rà nên sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình thư giãn đầu óc, cân bằng tâm trạng và giúp lấy lại được năng lượng tích cực sau một ngày dài làm việc, học tập căn thẳng hiệu quả nhất.

+ Sự liên thông không có rào cản ngăn cách nên đã khiến cho không gian sống trong những ngôi nhà phố có được sự tiện nghi tối đa đến hoàn hảo.

+ Với bố cục chặt chẽ với các khu vực chức năng vuông vắn tách biệt nên đã làm nên khoảng ngăn cách hoàn hảo và giúp cho không gian sống thông thoáng, hiện đại hơn rất nhiều.
 
thiết kế nội thất nhà phố hiện đại
 

Lưu ý khi thiết kế giếng trời nhà phố


Trong tất cả các thiết kế thi công nhà phố hiện nay thì việc bố trí giếng trời chính là giải pháp hiệu quả nhằm tạo sự thông thoáng, bổ sung đầy đủ ánh sáng và gió cho toàn bộ nhà được rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để có được một thiết kế giếng trời hợp lý vừa đảm bảo tính hiệu quả trong công năng sử dụng những cũng vừa có được giá trị thẩm mỹ và hạn chế các vấn đề phát sinh thì không phải gia chủ nào cũng nắm rõ được.

Biện pháp chống dột, chống mưa tạt qua giếng trời:

+ Bạn cần tìm hiểu thật kỹ và tham khảo ý kiến của KTS khi quyết định thiết kế thi công nhà có giếng trời.

+ Ở đây, bạn cần phải tính đến việc lợp mái lấy sáng hợp lý, đặc biệt là việc sử dụng vật liệu phù hợp như kính cường lực an toàn hai lớp.

+ Thông thường thì các vật liệu như tấm lợp polycarbonat, kính cường lực sẽ không thể liên kết bền vững với xi măng, bê tông. Do vậy, nó cần thông qua liên kết trung gian là thép.

+ Khoảng vượt của mái lợp cũng cần phải hợp lý để tránh mưa tạt trực tiếp vào giếng trời. Điều này vừa bảo đảm thông gió vừa giúp bảo đảm mưa không tạt vào rất cần sự thiết kế chỉnh chu và thi công đúng kỹ thuật nếu như không thì sự bền vững sẽ không có.

+ Bên cạnh đó, các khung thép bảo vệ kẻ gian đột nhập vào nhà cũng phải được thiết kế bảo đảm kỹ thuật và mỹ thuật. Vì vậy mà với việc phát triển của công nghệ cắt thép lá CNC thì  chúng ta có thể làm được những giếng trời có hoa văn đẹp mắt, vừa mang tính trang trí vừa bảo đảm an toàn, an ninh.

Hệ thống thoát nước sàn hợp lý:

+ Nếu như bạn muốn tận dụng khu vực giếng trời để có thể làm vườn cảnh trong nhà thì bạn nên có một hệ thống thoát nước sàn hợp lý.

+ Vào mùa mưa thì lượng nước mưa nhiều có thể gây nên tình trạng ứ động nước khiến cho mặt sàn bị ẩm và hư hỏng, ngoài ra nó còn khiến cho cây xanh rất dễ chết hơn đấy.

+ Vì vậy mà việc làm hệ thống thoát nước chính là điều cần thiết hoặc mái che tại cổng giếng trời để giúp hạn chế những điều kiện tự nhiên trong thời tiết mua quá nhiều hoặc nắng quá nhiều.
 
 biện pháp chống giột bằng giếng trời
Bố trí giếng trời ở vị trí hợp lý:

+ Dựa vào diện tích xây dựng cùng với vị trí của ngôi nhà để có được bố trí giếng trời ở khu vực nào trong nhà.

+ Với những căn nhà ống có lợi thế về chiều dài thì các KTS có thể bố trí giếng trời ở giữa hoặc cuối nhà để lượng ánh sáng tự nhiên được lưu thông tốt nhất.

+ Bạn cũng có thể căn cứ vào thực tế nhu cầu sinh hoạt của gia đình và lợi thế của khu đất cùng với lời khuyên từ KTS để có thể lựa chọn thiết kế giếng trời một cách hiệu quả nhất.

+ Điều này cũng có thể phụ thuộc vào hướng gió và không gian thiên nhiên xung quanh để có được bố cục không gian hài hòa nhất.

Độ phẳng tường của giếng trời:

+ Bạn có thể hiểu giếng trời chính là dạng ống thông giữa các tầng của ngôi nhà, biệt thự… nhằm giúp tạo độ thông thoáng giữa các không gian và lấy sáng cho những căn nhà ở các khu vực đông dân cư khi gặp vấn đề về sự thoáng sáng.

+ Thông thường, nếu như để phần tường thông phẳng sẽ tạo tiếng ồn và khi các tầng có người nói chuyện thì sẽ gây ra tiếng động lớn nên sẽ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sự riêng tư của các thành viên trong nhà.

+ Do vậy, bạn có thể thấy ở các thiết kế thi công nhà ở có giếng trời thì các KTS luôn tạo những trang trí hoặc điểm nhấn để giúp khắc phục vấn đề này bằng việc sử dụng các loại đá hoặc có thể là những loại giấy dán tường loại gồ gề và trang trí thêm cây xanh để giúp hạn chế việc thông âm thanh giữa các tầng.
 
thiết kế thi công nhà có giếng trời
 
Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung