asset 3e

Lưu ý khi thiết kế thi công nhà phố có diện tích nhỏ

Đối với nhu cầu xây dựng nhà diện tích nhỏ là rất lớn nhưng đây là một vấn đề không hề dể dàng, khi thực tế ai cũng muốn xây nhà diện tích nhỏ nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng được 3 yếu tố là tính tiện dụng, thông thoáng và cả tính thẩm mỹ của ngôi nhà.
Khó khăn lớn nhất đó là khi xây dựng nhà phố với diện tích nhỏ đó là phải tính toán thật kỹ lưỡng để làm sao để nhà xây lên vừa tận dụng được triệt để và tối ưu những quỹ diện tích nhưng nhà vẫn đẹp và phải đáp ứng được các nhu cầu khác. Như vậy thì việc thiết kế chính là vấn đề quan trọng nhất trong xây nhà với diện tích nhỏ. Vì vậy, nhằm đáp ứng những nhu cầu thực tế từ khách hàng, xconsg sẽ chia sẻ những kinh nghiệm khi thiết kế nhà diện tích nhỏ đẹp mang lại tính tiện dụng cao.
 

Thiết kế kết cấu căn nhà diện tích nhỏ:


+ Trước khi thiết kế nhà phố với diện tích nhỏ thì bạn cần xác định nhu cầu sử dụng của gia đình mình để thiết kế xem cần xây bao nhiêu phòng hay bao nhiêu tầng cùng với diện tích phòng bếp, phòng khách,…

+ Vì diện tích nhà nhỏ nên diện tích xây dựng cũng sẽ bị giới hạn nên bạn cần phải xác định những không gian cần thiết sẽ ưu tiên xây dựng còn những không gian sai mục đích thì cần được xem xét và điều chỉnh hợp lí.

+ Một điều bạn cần lưu ý là nên phân bổ không gian phù hợp nhu cầu sử dụng và mục đích sử dụng.

+ Dựa trên diện tích và hình dạng đất dài hay vuông mà có cách thiết kế nhà phố khác nhau nhưng để có thể giúp ngôi nhà với diện tích nhỏ đó nhìn thông thoáng hơn thì việc sử dụng vách ngăn thông minh cũng là một trong những giải pháp tốt, vừa giúp phân vùng tạo được sự riêng biệt cho không gian, vừa không cản trở tầm nhìn.

+ Đồng thời, với thiết độc đáo của đường đi của ánh sáng, vừa giúp căn hộ nhỏ cảm giác rộng rãi hơn cùng với những không gian ngăn cách không gian của ngôi nhà dài và hẹp.

+ Trần nhà cũng là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thông thoáng của ngôi nhà nhỏ, vì vậy mà không nên thiết kế thi công trần đa cấp mặc dù nó sẽ giúp cho không gian phòng trông bắt mắt hơn nhưng lại khiến chúng trở nên thấp và chật chội hơn rất nhiều.

+ Tận dụng triệt để được những góc khuất, góc chết trong nhà như gầm cầu thang hay gốc tường,…
 
thiết kế thi công nhà phố diện tích nhỏ
 

Màu sắc:


+ Đối với những ngôi nhà nhỏ thì cách chọn thi công màu sơn nhà phố tường nhà sáng nhất có thể cũng là cách giúp cho căn nhà rộng hơn rất nhiều.

+ Sơn trần nên dùng tông màu tối để giúp tạo cảm giác trần cao hơn bình thường nhằm đánh lừa thị giác.

+ Trong không gian sáng thì diện tích sàn nhà nếu để tông màu tối sẽ khiến cho bộ não bị đánh lừa rằng các bức tường cách xa hơn, đồng thời cũng vô hình chung khiến căn phòng nhìn cao và rộng hơn nhiều. Tuy nhiên nếu nền nhà tối thì trần nhà nên chọn màu sáng.

+ Nếu bạn sơn bức tường phía sau và sàn nhà cùng 1 màu thì có thể sẽ giúp căn phòng trông thoáng, rộng rãi hơn đó.

+ Nếu bạn muốn phòng nhìn rộng hơn và giảm chiều sâu thì những sọc ngang trên nền nhà sẽ giúp bạn toại nguyện đấy.

+ Với một căn hộ nhỏ thì bạn có thể chọn màu nền là những gam màu sáng và màu nhấn hoặc nội thất là những màu đậm.
 
màu sơn hợp với nhà phố diện tích nhỏ
 

Phong cách thiết kế:


+ Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ thì nên thiết kế nhà theo phong cách hiện đại cùng với thiết kế thi công nội thất nhà tối giản, đặc biệt không cầu kỳ nhưng cần sự sáng tạo để giúp tạo dấu ấn riêng biệt và tránh pha trộn nhiều kiểu thiết kế.

+ Bạn có thể kết hợp với gương nhằm tạo cảm giác không gian nhân đôi và rộng hơn. Tuy nhiên vị trí để gắn gương cần được xem xét có hợp với phong thủy không.

thiết kế nội thất tối giản cho nhà phố

Nội thất:


+ Nội thất áp dụng giải pháp đó là thiết kế thi công nội thất thông minh để giúp tiết kiệm diện tích như kệ, tủ dưới chân cầu thang hay dưới giường,..

+ Bạn không chọn nội thất quá lớn vì nó sẽ chiếm nhiều diện tích căn nhà để có thể giúp căn hộ rộng thoáng hơn bạn có thể chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp hoặc sử dụng đồ nội thất đa năng.

+ Đặc biệt, trang trí nội thất với sô pha thì bạn nên chọn loại nhỏ gọn, có chân sẽ giúp mặt sàn phòng khách lộ ra nhiều hơn và sẽ giúp bạn có cảm giác rộng hơn so với thực tế.

+ Trang trí nhà ở với những họa tiết đơn giản đặc biệt khi treo tranh trang trí thì bạn cần tránh những bức tranh nhiều họa tiết.

+ Không nên dùng đèn chùm và đặc biệt là những chiếc đèn chùm cỡ lớn. Thường thì đèn chùm tạo nên bầu không khí ấm áp và sang trọng cho căn hộ nhưng đối với căn hộ nhỏ, bộ đèn chùm lớn cũng sẽ khiến căn phòng bạn trở nên mất cân đối và chật chội hơn.

+ Đối với những nhà phố có diện tích nhỏ thì bạn không nên dùng rèm cửa vì sẽ làm không gian chật hơn.

+ Bạn chỉ nên lắp đặt những nội thất cần thiết và nên giới hạn các loại nội thất không mang tính khả dụng.
 
thiết kế nội thất thông minh cho nhà phố diện tích nhỏ
 
Matrix Design là công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công nội thất căn hộ chung cư, nhà phố và biệt thự. Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo sẽ giúp những nhu cầu sử dụng cũng như các ý tưởng nội thất của khách hàng được phát triển theo hướng tối ưu nhất. Bộ phận thi công nhiều kinh nghiệm xử lý các yêu cầu về phương án bố trí sẽ đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành đúng thời hạn bàn giao nhà đã cam kết. Liên hệ công ty thiết kế thi công nội thất Matrix Design ngay hôm nay để nhận hẹn tư vấn thiết kế nội thất miễn phí và báo giá dự trù kinh phí thi công qua website hoặc qua đường dây hotline để được hỗ trợ nhanh nhất!
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung