asset 3e

ĐỂ CÓ ĐƯỢC CĂN NHÀ NHƯ Ý CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG VIỆC SAU

Việc xây thiết kế nhà là điều hệ trọng của một đời người, và chắc chắn rằng ai cũng muốn ngôi nhà của mình trở nên hoàn hảo nhất. Vì vậy, tại bài viết này Matrix Design sẽ giới thiệu đến bạn 12 việc cần chuẩn bị trước và trong khi xây dựng để có được ngôi nhà như ý: 
1. Chọn vị trí xây dựng

  • Tiêu chí chọn đất xây dựng:
- Vị trí thuận lợi, đường lớn sẽ giúp cho việc thi công thiết kế nhà dễ dàng hơn. Ví dụ nếu bạn lựa chọn mảnh đất ở vị trí hẻm nhỏ thì sẽ rất khó để đổ bê tông, tập kết vật tư…
- Hướng mặt tiền: hướng thuận lợi nhất để xây nhà chính là hướng Nam vì buổi sáng sẽ tránh được ánh nắng chói chang từ hướng đông, buổi chiều thì không bị nắng chiếu gắt từ phía tây.
- Tiếp đến là để nần đất kiên cố thì thế đất phải bằng phẳng. Nền đất tốt thường là nền đất cát, giúp ngôi nhà trở nên kiên cố và không sợ sụt lún. 
- Nhu cầu xây dựng theo diện tích: để không lãng phí diện tích thì bạn nên tận dụng hết công năng của mảnh đất và phù hợp với tài chính của gia đình. 
- Tiếp đến là cần chú ý nếu mua nhà thì không nên có tường chung. Vì khi tháo dỡ sẽ khiến diện tích trở nên hẹp hơn. 
- Có nhiều trường hợp khi tháo dỡ nhà cũ thì diện tích đất thực tế bị nhỏ đi hơn so với diện tích ghi trong sổ. Do đó, cần phải đo đạc thật kỹ trước khi mua.
tiêu chí chọn đất xây dựng

2. Nên xác định mức độ đầu tư tài chính

Khi xác định thiết kế thi công nhà ở cần chuẩn bị trước tài chính và xác định được quy mô, chất lượng xây dựng. Tiếp đến lập kế hoạch chi tiết cho bảng dự trù kinh phí để có thể quản lý tốt nhất, tránh được tối đa việc phát sinh chi phí. 
xác định kinh phí cho căn nhà
Để hoạch định chi phí hiệu quả phải có sự thống nhất giữa kiến trúc sư và chủ đầu tư: cần có sự bàn bạc với kiến trúc sư và giới hạn chi phí mà mình sử dụng trong thiết kế nhà cũng như xây dựng để đảm bảo độ phù hợp với bản thiết kế. 
Tổng số dự trù kinh phí cần thêm 10% để đề phòng cho những chi phí phát sinh. 
Ngoài ra, các chủ đầu tư cũng cần tham khảo thêm nhiều nhà thầu, bao gồm: đơn giá xây dựng nhà trọn gói, chi phí xây thô và hoàn thiện nhà đẻ từ đó có thể ước tính. 
 

3. Thống nhất ý kiến với các thành viên gia đình, xác định quy mô xây dựng

Trước khi xây nhà cần xác định số lượng phòng, tầng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt từ các thành viên. Ngoài ra, còn là những ước muốn của mọi người trong nhà về việc thiết kế nội thất, không gian riêng của họ. Ngoài ra còn có thêm phòng ngủ cho khách, họ hàng từ xa… để lên được chi phí chi tiết nhất. 
Ngoài ra, khi đã thống nhất với các thành viên trong nhà cũng sẽ giúp cho quy trình xây dựng diễn ra thuận lợi hơn. Không phải theo ý người này người kia mà phải thay đổi thiết kế liên tục. Từ đó, các kiến trúc sư cũng dựa vào đó mà đưa ra phương án tối ưu nhất. 
thống nhất ý kiến các thành viên
 

4. Tìm hiểu thêm các kiến thức về ngành xây dựng

Có rất nhiều thông tin và kiến thức mới cần phải tìm hiểu và nắm rõ khi bắt đầu xây dựng. Bạn cần phải hiểu rõ các khái niệm sau: 
- Xây nhà phần thô, thiết kế - xây nhà trọn gói
- Tính tổng diện tích xây dựng
- Các quy định xây tầng tum, tầng lửng, chiều cao tối đa của ngôi nhà
- Tìm hiểu các chi phí thi nằm ngoài hạng mục báo giá như: ép cọc, tháo dỡ nhà cũ…
- Làm đẹp cho nhà của bạn
tìm hiểu kiến thức về xây dựng
 

6. Tìm hiểu về các đơn vị thầu xây dựng, các công ty tư vấn thiết kế


Nếu như đây là lần đầu bạn xây nhà thì cần phải có chủ thầu uy tín. Hãy lựa chọn nhà thầu có nhiều kinh nghiệm vì không phải nhà thầu nào cũng đều nắm rõ được kỹ thuật thi công và quy trình làm việc. Bạn có thể lựa chọn Matrix là đơn vị tư vấn, thiết kế và thi công vì: 
  • Uy tín: Khi đến với Matrix Design, chúng mình sẽ luôn có các cam kết và thực hiện chúng một cách nghiêm túc. 
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp, rõ ràng: Matrix Design luôn làm việc theo quy trình rõ ràng, minh bạch trong hợp đồng và bảng báo giá. Chúng mình sẽ có các hợp đồng thiết kế, xây thô và hoàn thiện trọn gói riêng biệt. Mọi thứ sẽ được rõ ràng trong các khâu. 
  • Năng lực thiết kế: Bạn có thể dựa vào các bản vẽ và những công trình thiết kế của đơn vị mà xác định được năng lực của họ.
  • Năng lực thi công: Không nên bán thầu hay giao khoán cho bên thứ 3
tìm hiểu đơn vị xây dựng
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung