asset 3e

ĐỂ NHÀ THÊM THỊNH VƯỢNG NÊN ÁP DỤNG NHỮNG MẸO PHONG THỦY SAU

Trong thiết kế xây dựng nhà, nếu biết các mẹo phong thủy cũng sẽ giúp nhà gia chủ thêm thịnh vượng. Việc bày trí nhà theo phong thủy cũng rất quan trọng trong thiết kế xây dựng nhà. Chẳng hạn như để cửa ở đâu, cửa đi, cửa số như nào cũng sẽ tạo được nguồn năng lượng tích cực hay tiêu cực cho ngôi nhà. Hãy cùng Matrix Design tìm hiểu những mẹo nhỏ dưới đây để thu hút thêm tài lộc cho ngôi nhà nhé! 

1. Phong thủy ở gian phòng khách

Thiết kế nội thất của gian phòng khách hãy thật chú ý, đảm bảo rằng nó sẽ được bày trí hợp lý, sạch sẽ và gọn gàng. Đó không chỉ là gian phòng sinh hoạt thường xuyên, mà đây còn là bộ mặt của nhà bạn. Để có thể tạo được một gian phòng khách lý tưởng có đủ 5 yếu tố như: Kim - Mộc  - Thủy _ Hỏa - Thổ. 
Hơn nữa, điều kiện tiên quyết cho gian phòng khách chính là phải đủ ánh sáng tự nhiên. Hãy để cho gian phòng khách được thông thoáng, tránh trưng bày những vật làm chắn ánh sáng. Lý tưởng nhất là gian phòng này sẽ tràn ngập ánh sáng vào ban ngày và kín đáo vào ban đêm. 
Khi chọn màu sơn tường cũng nên tránh những màu quá tối, không gian phòng khách sẽ tuyệt hơn nếu dùng những gam màu sáng nổi bật tuyệt vời cho khách hàng. Một mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng là phân chia phòng khách theo hai khu riêng biệt. Mỗi khu vực sẽ thiết kế với các yếu tố phong thủy, màu sắc và đặt một vách ngăn nếu thấy cần thiết. 
phong thủy phòng khách

2. Phong thủy ở gian phòng ăn

Thiết kế nội thất gian phòng ăn thì lựa chọn bàn ăn là hình vuông hay bầu dục, tròn cũng là điều quan trọng. Với bàn ăn hình tròn hay bầu dục thì sẽ tạo được cảm giác gần gũi hơn giữa các thành viên trong nhà so với bàn vuông. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn thích thiết kế bàn vuông, chữ nhật hơn thì hãy đảm bảo các cạnh bàn đã được gọt đẽo tròn, không còn thô cứng hay nhọn. Độ rộng của phòng ăn cũng sẽ tỷ lệ thuận với kích thước bàn. Tránh trường hợp bàn ăn có diện tích quá to so với gian phòng. Ghế đi kèm của phòng ăn cũng nên đảm bảo độ tựa vững chắc. 
phong thủy phòng ăn

3. Phong thủy ở gian phòng bếp

Gần khu vực phòng bếp, sẽ rất tuyệt nếu có các gian cây xanh xung quanh. Điều này sẽ giúp mang lại nguồn năng lượng tích cực và dương khí dồi dào cho ngôi nhà. Không nên thiết kế nội thất gian bếp quá gần với cửa trước hoặc cửa sau của ngôi nhà, điều này được quan niệm là làm thất thoát nguồn năng lượng. 
Mỗi khi bước vào gian bếp, hãy tạo được cảm giác rộng rãi, sạch sẽ và niềm cảm hứng, nên có một cửa sổ lớn cho gian bếp. 
Dù biết phòng bếp sẽ được trang bị rất nhiều thiết bị, nội thất nhưng hãy đảm bảo sự tối ưu hóa và đa công năng của các vật dụng. Tránh trưng bày quá nhiều dẫn đến một không gian quá chật chội. Hãy mua sắm khi cảm thấy thiết bị đó thực sự cần thiết với nhà bạn. 
gian phòng bếp

4. Phong thủy ở gian phòng ngủ

Chất lượng cuộc sống cũng được đo lường bởi giấc ngủ. Con người thường dành ⅓ cuộc đời để ngủ vì vậy hãy thiết kế không gian thật riêng tư, yên tĩnh, thư giãn. 
Giường ngủ nên đặt tránh xa với khu vực cửa ra vào, tốt nhất là nên chéo với cửa ra vào. Hơn nữa, không nên để các thiết bị điện trên mặt tường hoặc nơi quá gần tường. 
Nên thường xuyên mở cửa sổ hằng ngày để đón nhận không khí hoặc sắm một máy lọc không khí, những việc này sẽ giúp phòng ngủ luôn tràn ngập oxy. Ngoài ra, không nên đặt trực tiếp tivi hoặc gương với phòng ngủ. Thế nhưng, nếu đó là những thứ không thể thiếu với bạn, hãy đặt chúng ở nơi khác của phòng. 
thiết kế phòng ngủ

5. Phong thủy ở phòng làm việc

Một mẹo là hãy thiết kế nội thất phòng làm việc càng xa phòng ngủ càng tốt. Và nếu có điều kiện, hãy cho không gian làm việc tách rời với các nơi khác của căn nhà. Không gian phòng làm việc nên đảm bảo rằng nó phù hợp với tính cách của bạn hay người sử dụng không gian đó. 
Ngoài ra, nên đảm bảo không gian có các yếu tố ánh sáng và không khí sẽ tạo nên một nơi làm việc hoàn hảo. Điều tốt nhất là có các cửa lớn để đón ánh sáng vào hầu hết thời gian trong ngày. 
Tiếp đến là không nên đặt vị trí bàn làm việc hay lưng của bạn đối diện với cửa ra vào, cũng không nên đặt gần cửa. Phòng làm việc cũng nên được trang trí ngăn nắp và gọn gàng cho căn nhà. Nếu như nơi này quá lộn xộn thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng tập trung hoặc năng suất làm việc của bạn. 
phong thủy tại phòng làm việc

6. Phong thủy ở gian phòng tắm

Với thiết kế nội thất của gian phòng này nên lựa chọn hình chữ nhật hoặc hình vuông, đảm bảo sự rộng rãi, sáng sủa. Nếu như có thể, hãy có một cửa sổ có ánh sáng đầy đủ, không khí sẽ lưu thông và phòng tắm sẽ luôn thông thoáng, ít vi trùng hay nấm mốc. Nếu không dùng được ánh sáng tự nhiên thì hãy nghĩ tới ánh sáng nhân tạo như nến thơm, đèn vàng. 
Trong phong thủy, màu sắc như màu xanh lá cây, màu vàng nhạt hoặc xanh da trời nhạt là những màu tốt, tạo được sự thoáng đãng, rộng rãi. Hơn nữa, đặt gương trong phòng tắm cũng là điều nên làm vì đây không chỉ là vật hữu ích mà còn hợp phòng thủy. 
Tiếp đến là mùi hương, không gian có thêm mùi hương sẽ tạo được sự thoải mái, dễ chịu mỗi khi bạn bước vào phòng tắm, Nên dùng các mùi phù hợp với mệnh của bạn, hoặc bạn yêu thích, đó là các mùi hương dịu nhẹ. 
 

7. Phong thủy ở các gian lối ra vào/ hành lang

Ở các hành lang, hãy đảm bảo rằng cửa luôn luôn được tu sửa, không nên tạo ra tiếng kêu chói tai, bề mặt luôn nhẵn bóng, ưa nhìn. 
Màu sắc của cửa ra vào cũng có rất quan trọng, theo phong thủy nếu bạn xây cửa theo hướng Bắc, hãy dùng các gam màu thuộc yếu tố hỏa như vàng, đỏ, cam, tím hoặc hồng. Và nếu hướng ra phía Nam hãy sử dụng các gam màu xanh hoặc đen. 
Không nên đặt gương đối diện cửa ra vào vì điều này quan niệm là làm cản trở dòng năng lượng tích cực vào nhà. Hoặc nếu trước cửa ra vào có một khoảng trống, bạn cũng không nên xây cầu thang đối diện. 

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn có thể xây nhà và thiết kế nhà theo phong thủy để giúp mang về những năng lượng tích cực cho ngôi nhà của bạn.

 
asset 23a
Thông Tin Liên Hệ:
Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ Văn Phòng: 54/132 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
Địa chỉ chi nhánh: 487 Phạm Nguyễn Du, phường Nghi Hòa, Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An.
Điện Thoại: 0972 866 430  -  zalo: 0972 866 430 
Email: matrixdesignvn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/MatrixDesignVn/?modal=admin_todo_tour

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Tên của bạn
Email
Điện thoại
Nội dung